เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันนี้เล่นอะไรSIRAJAREE
#5 เล่นในป่า
  • 10/07/06
    พรุ่งนี้วันที่ 11 จะเป็นวันแรกของนิทรรศการ Forest of Play แล้ว เมื่อวันจันทร์พวกเราได้เข้ามาดูสถานที่จริงเพื่อดูว่ากิจกรรมที่เตรียมไว้เหมาะสมกับพื้นที่หรือไม่ วันนี้พวกเราจึงขนของที่จะใช้สำหรับกิจกรรมมาไว้ที่งาน มีที่คาดผมหูสัตว์ที่ทำไว้สำหรับเด็กๆ รอบโรงเรียนและรอบ 100 ครอบครัวแรกที่ลงทะเบียนมา แล้วก็มีของที่จะใช้สำหรับกิจกรรมประดิษฐ์

    นอกจากนี้ก็ได้อยู่ช่วยพี่ๆ ฝ่ายออกแบบนิดหน่อยด้วย ตอนนี้พี่ๆ กำลังเก็บงานกันอยู่หลังจากเอาของเล่นเข้ามาติดตั้ง ในงานใช้แผ่นไม้และแผ่นโฟมปูพื้น ส่วนที่เป็นไม้ใช้กระดาษพรูฟปูทับ ส่วนที่เป็นโฟมใช้เทปกาวสีต่างๆ ติดขอบและตกแต่ง ที่พี่ๆ ติดเทปกาวเป็นเส้นๆ ตกแต่งน่ารักมากเลย เราได้แค่ติดขอบๆ ให้ดูเรียบร้อยเท่านั้น แล้วก็ได้ช่วยห่อโต๊ะลงทะเบียนกับพี่ชิง โดยใช้กระดาษพรูฟพันเพราะพี่วิฑูรย์(ซีอีโอบริษัท)อยากให้ดูเป็นธีมเดียวกันทั้งงาน พอติดกระดาษพรูฟเสร็จก็แปะกระดาษสีๆ ให้ดูเข้ากันกับต้นไม้ที่ตกแต่งในงาน

    ติดไปติดมาพี่ชิงกับเราคุยกันว่าเหมือนลายชุดนอนชินจังเลย

    14/07/62
    4 วันที่ผ่านมามีคนมางานเยอะมากกกก บางช่วงคนเยอะจนห้องร้อนเลย กิจกรรมที่เตรียมไว้สำหรับรอบ 100 ครอบครัวแรกที่ลงทะเบียนก็มีปรับๆ กันไป เพราะผู้ปกครองมาไม่พร้อมกัน บางคนก็ไม่ได้มาตามที่ลงไว้ เราเลยเน้นว่าให้คนที่ลงทะเบียนไว้ได้ทำประดิษฐ์ กิจกรรมอื่นๆ ไม่ทันไม่เป็นไร

    สำหรับกิจกรรมประดิษฐ์เป็นการสอนทำกล้องสลับลาย โดยวัสดุที่ใช้เอามาจากโรงงานที่ตรัง เป็นของเหลือใช้ที่สภาพดียังสามารถใช้ได้ ขั้นตอนคือเอากระจกสี่เหลี่ยมผืนผ้าสามแผ่นใส่ลงในท่อ กระจกจะประกบกันเป็นสามเหลี่ยม จากนั้นติดแผ่นกระจกใสด้านหนึ่ง ใช้เทปใสยึดไว้ก่อน ใส่ลูกปัดลงไป จากนั้นค่อยติดกระจกใสอีกแผ่นปิดอีกด้าน ใช้เทปใสยึดไว้ แล้วจึงนำกระดาษสีที่เราตัดรูตรงกลางและตัดเป็นระบายไว้มาติดกาวปิดหัวท้าย

    โดยส่วนใหญ่เด็กๆ จะต้องให้คุณพ่อคุณแม่ช่วยเยอะหน่อย แต่ส่วนทากาวติดกระดาษสีเด็กโตจะทำเองได้ มีกาวเลอะกันบ้าง พอทำกล้องเสร็จเด็กๆ ก็สนุกกับการส่องถือติดมือไม่ยอมปล่อย แต่บางคนทำเสร็จแล้วรีบวิ่งกลับไปเล่นลืมกล้องที่ทำเสร็จไว้ก็มี

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in