เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Fictoberthedyingdays
Ordinary Man & The Killer
  •  Ordinary Man & The Killer

    Fictober Day 24: Blind


    เขาว่ากันว่าความรักทำให้คนตาบอด แต่จะมีสักกี่คนที่อยากตกอยู่ในสภาพนั้น คำพูดพวกนี้มันไม่ใช่คำชม ติดจะออกเย้ยหยันอยู่ในทีด้วยซ้ำ ไม่ต่างอะไรกับการที่บอกว่ารักของคุณเป็นเรื่องลวงหลอก  แล้วคุณก็เป็นคนโง่เง่าที่ถูกวิญญาณร้ายครอบงำ

     

    วิญญาณร้ายที่ถือครองหัวใจของคุณ

     

    เขาทำให้สายตาของคุณพร่ามัวเกินกว่าจะมองเห็นความเป็นจริง แม้ว่าความจริงเหล่านั้นจะอยู่ตรงหน้าแล้วก็ตาม แต่สิ่งที่คุณสนใจกลับมีเพียงรอยยิ้มที่นาน ๆ จะได้เห็นจากเขาสักครั้ง มีเพียงเสียงหัวเราะอย่างจริงใจที่เขาเผลอแสดงออกมา บรรยากาศรอบตัวเขาที่เริ่มทำให้คุณคลายกังวล คุณให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนี้มากจนเกือบจะลืม...

     

    ลืมว่าตัวตนที่แท้จริงของเขาคือใคร...แล้วคุณคือใคร

     

    เขาเป็นนักฆ่าตัวเอ้ ส่วนคุณคือคนธรรมดาที่ดันติดร่างแหขึ้นรถห่วย ๆ ในสถานการณ์ที่ผิดปกติจนต้องมาจมอยู่กับเขา และเป็นปาฏิหาริย์อย่างที่สุดแล้วที่เขาไม่ฆ่าคุณ

     

    ‘ไปจากเขาซะในตอนที่ยังมีเวลา’

     

    ‘รีบไปก่อนจะถูกฆ่า’

     

    ใครสักคนที่คุณเจอระหว่างการเดินทางกระซิบบอกคุณ แต่คุณก็ไม่ได้เชื่อในคำเตือนพวกนั้นสัก-เท่าไร เพราะคุณคิดว่าตัวเองอาจจะพิเศษสำหรับเขาคนนั้น

     

    แต่มันก็แค่ ‘อาจจะ’

     

    เป็นแค่การคาดเดาของคุณ ในความเป็นจริงสำหรับนักฆ่าแล้วไม่มีอะไรเลยที่พิเศษสำหรับเขา  เว้นก็แต่คนบางคน ใครคนหนึ่งที่เขาพยายามตามหามาตลอด ยามเมื่อพูดถึงใครคนนั้นแววตาที่ติดจะเรียบเฉยอยู่ตลอดนั้นก็แปรเปลี่ยน น้ำเสียงตอนที่เล่าให้คุณฟังนั้นดูไม่มีอะไร ทว่าคุณก็สัมผัสได้ว่ามันมีบางอย่างแตกต่างออกไปจากทุกที

     

    เวลานั้นเสียงในใจคุณกำลังร้องเตือน

     

    แน่นอนว่าคุณไม่ได้ฟังจนคนที่คุณเจอระหว่างทางตอกย้ำคุณถึงเรื่องนี้อีกครั้ง เพราะมองออกว่าคุณเป็นใคร และเขาคนนั้นเป็นใคร...

     

    แต่เพราะมองออกนั่นแหละถึงได้ถูกฆ่า

     

    คนแปลกหน้าคนนั้นถูกฆ่าต่อหน้าคุณ เลือดของเขาไหลนองเต็มพื้น แต่คนลงมือฆ่าก็ยังคงนิ่งเฉย ขณะที่คุณเหมือนเพิ่งตื่นจากฝัน

     

    ทว่าก็เพียงชั่วครู่เท่านั้น

     

    สุดท้ายคุณก็ปล่อยให้ตัวเองจมลงไปในห้วงฝันนั้นอีกครั้ง ปิดหูปิดตา ทำเป็นไม่รับรู้อะไร นอกจากรู้แค่ว่าชอบใครคนนั้นมากเกินกว่าจะตัดใจแล้วหนีหายไป ยากเกินไปที่จะทำแบบนั้น จนกระทั่ง...

     

    ได้รับรู้ความจริงว่าตัวเองกำลังจะถูกฆ่า

     

    ใช่...เขาที่คุณชอบ หลงใหล และรักอย่างมากมายนั้นกำลังจะฆ่าคุณ

     

    ฆ่าคุณเพื่อแลกกับชีวิตของใครอีกคนที่สำคัญสำหรับเขา

     

    วินาทีนั้นใจคุณสั่นสะท้าน ความรู้สึกมากมายหลั่งไหลเข้ามาจนไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกยังไง ทุกอย่างมันปนเปกันไปหมด ทั้งหวาดกลัว สับสน โกรธ ผิดหวัง และเสียใจ กลัวตายแต่ก็เจ็บปวดจนไม่อยากทนมีชีวิตอยู่อีกต่อไป

     

    หรือบางทีควรก้มหน้ายอมรับชะตากรรม ?

     

    ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโง่

     

    ยอมรับว่าตาคู่นี้มันมืดบอดจนมองไม่เห็นสิ่งใด

     

    และใจดวงนี้ก็วางเฉยไม่รับรู้อะไร

     

    กว่าจะรู้ตัว...ชีวิตก็กำลังเข้าใกล้ความตายเข้าไปทุกที


    ควรทำยังไง...

     

    ตัดพ้อกับตัวเองเป็นร้อยครั้ง และน้ำตายังคงไม่หยุดไหล นานจนเกือบหมดวัน หัวของคุณตื้อไปหมด พยายามคิดหาทางออก แต่ก็ยังมองไม่เห็นทางออกนั้น

     

    จนตอนที่จวนเจียนจะไม่ทันเวลานั้น...


    ชั่วขณะที่ลมหอบหนึ่งพัดผ่านมา...

     

    คุณได้ยินเสียงกระซิบ...

     

    หลังจากนั้นสายตาที่เคยพร่ามัวก็ค่อย ๆ กระจ่างชัด คุณย้อนนึกถึงเรื่องราวมากมายตลอดการเดินทางระหว่างคุณกับเขา ตั้งแต่ตอนที่พบกันครั้งแรก ตอนที่ได้พูดคุย ทั้งรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะที่มีให้กับเรื่องไร้สาระบ้าบอในรถคันนั้น

     

    เป็นความทรงจำที่ดี

     

    หากแต่คุณเริ่มตระหนักแล้วว่าสิ่งเหล่านั้นก็ไม่ได้ดีพอที่คุณจะต้องสูญเสียทุกอย่างไปเพื่อมัน เขาคนนั้นไม่มีค่าพอที่คุณต้องเสียสละให้แม้กระทั่งชีวิต  

     

    คุณอาจเจ็บปวดเจียนตาย แต่คุณก็ยังไม่ตาย

     

    จริงอยู่ว่าเขาอาจเป็นเจ้าของหัวใจคุณ แต่ไม่ใช่เจ้าของชีวิตคุณ แน่นอนว่าคุณอาจไม่โกรธที่เขาไม่รัก แต่ก็ควรโกรธที่เขาคิดฆ่าคุณเพราะคนอื่น และในเมื่อรักนี้ไม่ต่างอะไรกับยาพิษก็ไม่ควรโง่กินมันเข้าไป

     

    แต่เมื่อเผลอกินมันเข้าไปแล้วก็อย่าปล่อยให้มันลุกลามจนสายเกินแก้

     

    หัวใจอาจถูกพิษนั้นกร่อนทำลายจนแหลกสลาย แต่คุณยังคงมีชีวิต และตราบที่ยังมีลมหายใจ สัก-วันใจที่พังทลายนั้นจะได้รับการเยียวยา มันอาจจะใช้เวลาอีกนานแสนนาน

     

    แต่ถึงที่สุดแล้วคุณจะไม่เป็นอะไร

     

              ดังนั้นในตอนนี้...เมื่อถอยหลังกลับไม่ทันก็แค่กำจัดสิ่งที่คิดจะฉุดกระชากคุณให้จมลงไปในนรกนั้น อำลาให้กับความรักที่คอยทำร้ายคุณตลอดมา นักฆ่าไม่มีหัวใจ แต่ก็อย่าได้ลืมว่าตอนนี้หัวใจของคุณเองก็ถูกทำลายไปแล้วเช่นกัน

     

              เพราะฉะนั้น...อย่าลังเลที่จะฆ่า

     

              ก้มหน้ายอมรับชะตากรรมที่ไม่อาจเลี่ยง

     

              ซ่อนปืนกระบอกเล็กที่ได้มาจากคนที่เจอระหว่างทางนั้นเอาไว้ข้างหลัง

     

              เว้นระยะจนเหลือแค่คืบ

     

              และเมื่อนักฆ่ากระซิบเอ่ยลาก่อนจะปลิดชีวิตคุณ

     

              หลังจากนั้น...


              …

     

              …

     

              …

     

              ปัง! 


              เขาจะไม่มีวันทำร้ายคุณได้อีกตลอดไป



    ---------------------------------------------------------
    -The End-
    26/10/60 เวลา 20.00น.
    ---------------------------------------------------------

     

    เรื่องของเรื่องก็คือตอนเขียนThe Killer & Ordinary Man ก็คิดว่าจบแค่นั้น ทีนี้ลองคิดเล่นๆ ว่าถ้าเหตุการณ์ในเรื่องนี้มันกลับกันจะเป็นยังไง คิดไปคิดมาก็อยากลองเขียนดู ก็ได้มาเป็นเรื่องนี้ล่ะค่ะ เป็นมุมมองที่ว่าด้วยนักฆ่าที่ไร้หัวใจ(หรือเปล่า)กับคนธรรมดาที่ไม่มีหัวใจอีกแล้ว แต่ถามว่าตรงโจทย์ฟิคโทเบอร์แค่ไหนนั้น.....#ปลงกับตัวเองจริงๆ
    แล้วพอเขียนไปเขียนมาชักเพลิน (กลายเป็นยาวกว่าเรื่องก่อนหน้าไปอีก) แต่ก็หงุดหงิดเล็กน้อยที่ท้ายเรื่องไม่ค่อยได้ดังใจเท่าไร เขียนออกมาแล้วก็ฝืดๆ นิดหน่อย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเหมือนจะงอกพล็อตของเรื่องนี้ออกมาได้อีกหนึ่ง แต่จะได้เขียนไหมก็ยังลุ้นกับตัวเองเหมือนกัน 55555 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in