เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
CL Internship 101donden238
Ep.2 Covid Internship ฝึกงานรูปแบบกองโจร
  • หลังจากที่ผ่านไปเเป็นเวลาอาทิตย์หรือสองอาทิตย์นี่แหละ หลังจากการสแกนงานทั้งหมดสำเร็จ? อย่างน้อยก็ในส่วนของทีสิสหนังสือรุ่นพี่ ซึ่งงานต่อไปของเราก็คือ การปรับแสงภาพให้สว่างขึ้นและลดขาดไฟล์ให้เล็กลงพอให้สามารถลงเว็บได้ 
    แต่ว่า! จู่ๆทางมหาลัยก็ไม่ให้ขึ้นตึกเสียอย่างงั้น เพราะว่าช่วงนั้นมีเหตุการณ์ว่ามีผู้ติดเชื้อ covid-19 มาแถวๆมหาลัยพอดี 
    กลายเป็นว่า เราไม่สามารถใช้สตูดิโอของเราได้ซะงั้น 
    พวกเราจึงต้องมานั่งรอกันที่ไซปาร์ค หรือลานว่างข้างตึกนั้นแหละ เห็นว่าเมื่อก่อนมันจะมีโต๊ะของแต่ละเอกแบ่งกันด้วย แต่ตอนนี้ก็รวมๆกันไปหมดแล้ว เพราะตึกเอกเก่าโดนทุบไปและโดนย้ายมาตึกมนุษย์นั้นแหละ
    ครูก็เลยขนพวกกล้องมาเรียนรู้วิธีการใช้ก่อน ก็เพิ่งมารู้เหมือนกันว่าพวกกล้องแพงมันต้องปรับโน่นนี่เต็มไปหมดเลย พวกที่เรียนวิชาถ่ายรูปน่าจะเรียนพวกนี้กันละมั้ง 
    แต่หลังจากเมื่อรู้ว่าเราจะขึ้นตีกไม่ได้สักพักเราก็ต้องย้ายที่ทำงานมาทำงานที่ห้องสมุด ยังดีที่มีโซนที่ไว้นั่งทำงาน จึงไม่ลำบากเท่าไร แต่นั่งนานแอร์ก็หนาวใช้ได้อยู่เหมือนกัน 
    แต่เหตุผลที่ตั้งชื่อตอนนี้ก็คือ เวลาที่เรามีความจำเป็นที่จะเอาของอะไรสักอย่างและต้องขึ้นตึกเนี่ย มันต้องแอบขึ้น หรือลอบขึ้นตึกอย่างกับโจรนี่แหละ ซึ่งมันก็น่าจะเป็นประสบการณ์ที่คนอื่นไม่ค่อยเจอเวลาฝึกงานหรอก 
    แม้ว่ามีคนถามว่าเราก็ไม่ได้ทำอะไรผิดสักหน่อย แค่เอาของให้อาจารย์หรือไปเอางานเองหนิ ทำไมเขาไม่ให้ขึ้นล่ะ ก็เค้าไม่ให้ขึ้นอ่ะ แม้ว่าจะบอกเขาแล้วก็ตาม ด้วยเหตุผลว่าเป็นคำสั่งผอ.  
    ก็เป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนครูทำเรื่องยื่นผอ.ให้เด็กฝึกงาน(พวกเรานี่แหละ) สามารถขึ้นตึกเพื่อฝึกงานได้เหมือนเดิม 

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in