“ไหนน้องลองลูบหน้าอย่างคนที่มีสุขภาพผิวดีซิ”
ผู้หญิงที่นั่งตรงข้ามบอกผมด้วยน้ำเสียงนิ่งๆ เธอน่าจะมีอายุมากกว่าผมหลายปี ท่าทีดูเข้มงวดและเอาจริงจนน่าสะพรึง เดาจากสีหน้า ตอนนั้นเธอน่าจะคิดทำนองว่า “ไอ้แว่น มึงทำตามที่กูรีเควสต์เดี๋ยวนี้”
“ทำไงเหรอครับพี่” ผมถามเธอด้วยท่าทีเหวอๆ
คงเพราะตอนนั้นสภาพผมดูโง่และไปไม่เป็นสุดๆ เธอเลยบอกให้ทำตาม
“น้องทำมือห่อๆ เหมือนจับเมาส์นะ แล้วลูบไปที่ข้างแก้มอย่างแผ่วเบา ไหลลงมาเรื่อยๆ ไหลไปที่ปลายคาง ระหว่างนั้นน้องก็ค่อยๆ บิดมาใช้หลังมือลูบ พร้อมทั้งเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย” เธอพูดจบพร้อมเงยหน้าค้างไว้
ผมทำตามที่เธอบรรยาย ค่อยๆ ไล่มือตามสเต็ป ขณะถูกสายตาของเธอมองอย่างนิ่งๆ
ลองนึกภาพคุณกำลังลูบไล้ผิวหน้าเหมือนในโฆษณาโฟมล้างหน้าอยู่ดีๆ แล้วหันไปเห็นใครไม่รู้กำลังจ้องมาที่คุณดูสิครับ บอกได้เลยว่าโมเมนต์นั้นแม่ง awkward สัสๆ ผมคิดในใจตลอดเวลาว่ากูกำลังทำอะไรอยู่และกูทำไปทำไมวะเนี่ย
แต่ผมก็ยังลูบไปเรื่อยๆ จนกระทั่งมือลงมาถึงปลายคางและเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย เราทั้งคู่นั่งมองหน้ากันนิ่งๆ บรรยากาศในห้องเงียบสนิท สักพักเธอพูดว่า “โอเค ฝึกไว้ ถ้าน้องผ่านเข้ามาได้คงต้องทำแบบนี้อีกบ่อยๆ สวัสดีค่ะ”
ผมเดินออกจากห้องประชุมเล็กๆ ของบริษัทโปรดักชั่นโฆษณาแห่งหนึ่ง ด้วยเสียงกระซิบเล็กๆ ที่ดังวนอยู่ในหัว
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in