เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Stories of BBBearsBBBear
เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับคนท้อง
  • การดูแลคนท้องเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญมากไปกว่านั้น คือ การเลือกรองเท้าสำหรับคนท้อง เนื่องจากคนท้องจะต้องแบกรับน้ำหนักตรงส่วนท้องไว้อย่างมากมาย ทำให้การเดินเหิรอาจไม่ถนัดเท่าที่ควร การเลือกรองเท้าที่ช่วยซัพพอร์ตตรงนี้ได้ จึงเป็นสิ่งสำคัญใช่ไหมล่ะคะ

    4 เทคนิคการเลือกรองเท้าสำหรับคนท้อง

    เลือกรองเท้าที่รับน้ำหนักได้ดี

    เนื่องด้วยคนท้องนั้นมีการแบกรับน้ำหนักเป็นอย่างมากทั้งตัวคุณแม่เองและคุณลูกที่่อยู่ในท้องของคุณแม่ ที่มีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ พื้นรองเท้าจึงต้องรองรับน้ำหนักได้ดี และมีความนุ่มสบายเท้า เพื่อลดแรงกดจากน้ำหนักที่ส่งลงมายังเท้าของคุณแม่ 


    เลือกรองเท้าที่ยึดเกาะกับถนนได้อย่างเหนียวแน่น

    การเดินทางในแต่ละก้าวของคนท้องนั้นต้องเดินอย่างระมัดระวัง หากลื่นล้มขึ้นมาก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กในครรภ์ได้ ฉะนั้นพื้นรองเท้าต้องมีการยึดเกาะกับถนน หรือพื้นผิวได้ดี ได้หลากหลายรูปแบบพื้นผิว รวมถึงเวลาฝนตกและพื้นลื่นอีกด้วย และรองเท้าต้องรัดกุม หุ้มข้อ หุ้มปลายของเท้าอีกด้วย 


    ไม่ควรเลือกสวมใส่รองเท้าส้นสูง

    เรื่องของความสูงของรองเท้า คงไม่มีใครเห็นคุณแม่ท่านใดใส่รองเท้าส้นสูงคณะที่ตั้งครรภ์กันอยู่แล้ว นอกจากจะเดินแฟชั่น หรือถ่ายรูปเก็บไว้เท่านั้น แต่หากจำเป็นต้องใส่จริงๆ ก็ควรระมัดระวังเป็นอย่างมากเลยล่ะ 


    เลือกรองเท้าที่สวมใส่ง่ายและสะดวก

    การที่คุณแม่นั้นตั้งท้องเวลาจะก้ม จะลุก จะเงยใดๆ ก็ตาม ก็จะเคลื่อนตัวได้ลำบาก ดังนั้นเวลาสวมใส่รองเท้านั้น จึงควรเลือกรองเท้าที่สามารถสวมใส่ได้สะดวก คล่องแคล่ว รวดเร็ว แค่ยืนธรรมดาก็สามารถใส่รองเท้าได้ง่ายๆ 
      
    ทั้งนี้ทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะเป็นคนท้อง หรือไม่ท้องก็ตาม การเลือก รองเท้าสุขภาพ ผู้หญิง ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะการสวมรองเท้าสุขภาพผู้หญิงจะช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการเดิน อีกทั้งรองเท้าสุขภาพผู้หญิงยังช่วยให้สรีระท่อนล่างสวยงามอีกด้วยค่ะ 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in