เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: เรียน เรียน เรียน
  • หายหน้าหายตาไปตั้งหลายวันเลย กลับมาแล้วค่า เรามาต่อกันที่การเรียนภาษากันดีกว่า ไม่พูดถึงไม่ได้เลยเพราะเป็นจุดประสงค์หลักของทริปนี้
     
    เราเรียนที่โรงเรียน LSI Central London โรงเรียนตั้งใจอยู่กลางเมือง ไม่ไกลจากสถานี Tottenham Court Road และ British Museum



    ก่อนเข้าโรงเรียนก็ต้องหาขนมไปกินตอนพักเสียหน่อย ไหนๆก็มีห้องทานอาหารในโรงเรียนพร้อมกาน้ำร้อน ช้อนส้อม ไมโครเวฟ เครื่องชงกาแฟ ที่เรียกได้ว่าครบครันแบบนี้

    แถมยังมีร้านสะดวกซื้อ "Co-op" อยู่ใกล้ๆอีก ในร้านมีอาหารให้เลือกหลากหลายทั้งของร้อนของเย็น ร้านนี้เป็นเพื่อนรักในยามทรัพย์จางได้อีกเพราะราคาสบายกระเป๋ามากๆ

    นอกจากร้านสะดวกซื้อแล้วยังมีตลาดเล็กๆบริเวณ Goodge Street stationอีกด้วย  มีขายทั้งผลไม้และอาหารนานาชนิด และที่สำคัญมีอาหารไทยร้อนๆด้วย ดับความโหยหาแกงและพะแนงได้ดีเยี่ยม


    พักเรื่องกินมาคุยเรื่องเรียนกันก่อนดีกว่า 


    วันแรกที่เข้าโรงเรียนก็ต้องทดสอบหาชั้นเรียนกันก่อน ข้อสอบนี้มีทั้งข้อกา ข้อเขียนและการสัมภาษณ์ ซึ่งตอนสัมภาษณ์เราสามารถบอกอาจารย์ได้เลยว่าอยากพัฒนาด้านไหนเป็นพิเศษ รอประมาณ 1 - 2 ชั่วโมงก็รู้ผลสอบแล้ว

    ห้องเรียนแต่ละห้องมีขนาดไม่ใหญ่มาก เพียงพอสำหรับนักเรียนประมาณ 15 คน แต่นักเรียนน้อยๆแบบนี้แหละอาจารย์จะได้ดูแลทั่วถึง 




    คลาสที่เราเรียนเน้นในด้านการพูดและการนำเสนองาน เลยมีความบันเทิงสูงมาก (อยากลากก.ไก่อีกหลายๆตัว) 

    อาจารย์มีอะไรสนุกๆมาให้ทำตลอด ตั้งแต่เขียนประโยคต้นเรื่องแล้วให้คนข้างๆต่อเรื่องจนจบ เล่าเรื่องผีของประเทศตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ แต่งเพลง เขียนกลอน โชว์ตลก หรือแสดงหนังสั้น (อาจารย์หาพร็อพมาให้ด้วย พร้อมมากค่ะ!) แถมมีแชแนลยูทูปเอาไว้ลงหนังสั้นของนักเรียนด้วย เอาสิ!

    เรียนในห้องเรียนทุกวันก็คงฟังดูน่าเบื่อเกินไป ทุกวันศุกร์เลยมีกิจกรรมเรียนรู้นอกห้องเรียน (ซึ่งก็แล้วแต่อาจารย์อีก บางห้องได้ไปบางห้องก็ไม่) 

    โดยห้องของโซนั้นได้ไปเดินทัวร์สถานที่ประวัติศาสตร์จนขาลาก แต่สนุกดี, ปิกนิกเล่นเกมในสวน และ ออกไปทาน English Breakfast กับเพื่อนๆและอาจารย์

    และก็การออกไปทานอาหารนี่แหละที่เรารู้สึกเสียดายมากๆ เพราะดันอิ่มขนมเกินกว่าจะสั่ง English Breakfast มากิน  สรุปแล้วเลยไม่ได้กินเมนูนี้อีกจนจบทริปเพราะเป็นเมนูที่ขายเฉพาะตอนเช้าซึ่งติดเรียน นอนซับน้ำตาเลยค่ะ เสียดายจริงๆ



    ครั้งหน้าจะไปเดินพิพิธภัณฑ์กัน เตรียมขาไว้ให้พร้อม แล้วเจอกันนะคะ :)

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in