เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
นอนกลิ้งอินลอนดอนGlacierjan
นอนกลิ้งอินลอนดอน: เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

  • "ประเทศอังกฤษ" จุดมุ่งหมายของใครหลายๆคนรวมถึงตัวเราด้วย อังกฤษเป็นประเทศในฝันของเรามาตลอด แต่ใครจะไปคิดว่าการเยื้องย่างลากตัวเองออกนอกประเทศครั้งแรกจะจุดมุ่งหมายจะเป็นประเทศในฝัน

    ขึ้นต้นมาก็เหมือนเขียนเรียงความส่งครูยังไงชอบกล เอาเป็นว่าคณะให้ทุนไปเรียนซัมเมอร์ที่ลอนดอนแล้วกัน

    หลังจากง่วนอยู่กับการทำโปรเจ็คส์ส่งอาจารย์และการสอบ รู้ตัวอีกทีก็ถึงลอนดอนซะแล้ว

    และสิ่งแรกที่ได้สัมผัสคือ...ลมหนาว บ้าจริง มือชาจนกดมือถือไม่ได้

    มนุษย์บอบบางต่อสภาพอากาศจะสามารถใช้ชีวิตในแดนที่ที่กิตติศัพท์ความแปรปรวนของอากาศขจรไกลได้จริงๆหรอเนี่ย 

    เอาเถอะ ในเมื่อเราเปลี่ยนสภาพอากาศไม่ได้ ก็ต้องแก้ที่ตัวเอง หยูกยาพร้อม เลือกชุดใส่ตามพยากรณ์อากาศ ฉันจะต้องไม่ป่วยง่ายๆ 

    แล้วตลอดหนึ่งเดือนก็ได้สัมผัสครบ ไม่ว่าจะเป็นวันที่สดใสกับแดดอ่อนๆน่าเดินเล่น วันฟ้าหม่นที่ฝนตกปรอยๆให้รำคาญเล่น หรือวันพายุเข้าที่ลมแรงแทบปลิว(แถมเสียงดังอย่างกับรถวิ่งผ่าน) แต่หลังจากปรับตัวเข้ากับอากาศได้แล้ว ก็ชอบอากาศแบบนี้เสียแล้วสิ 

    แต่แล้วก็ต้องถอนคำพูด เจ้าข้าเอ้ย คลื่นความร้อนมาเยือน ไม่รู้จะบอกว่าตัวเองโชคดีหรือโชคร้าย หนีร้อนมาเจอร้อน  แถมดันเจอกับวันที่อุณหภูมิสูงสุดในรอบสี่สิบปี ลากตัวเองเข้าห้างไปเลยค่ะ

     





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in