เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทริปหนีตายจากไทยสู่ออสanonymous
Good Friday นี่เหมือน Black Friday มั้ยนะ
  •         ถ้าไทยมีสงกรานต์ ออสเตรเลียก็มี Easter day เหมือนกันที่หยุดยาว สงกรานต์เริ่ม 13-15 เม.ย.  Easter day ก็หยุดยาว 15-18 เม.ย. ถือว่าเทศกาลมาติดกัน ดังนั้นอย่าได้พูดถึง immigration ก็ควบสองไปเลยสิจ๊ะ บางเอเจ้นท์ก็ถือควบหยุดเหมือนกัน ใครจะติดต่ออะไรก็อื้มมมม รอไปเถอะ 

            แล้ววันหยุดที่นี่เค้าหยุดกันจริงจังมาก รถติดตั้งแต่วันที่ 14 เราไปทำงานก็ว่าทำไมวันนี้รถเยอะจัง บริสเบนไม่เคยรถติด อ๋ออ เค้าเริ่มออกต่างจังหวัดกันละ ร้านรวงเริ่มติดป้ายว่าหยุดยาว บางร้านก็บอกว่ายังเปิดอยู่จ้า ไม่ปล่อยให้เธออดตาย แต่ every menu surcharge 15% นะจ๊ะ เพราะค่าจ้างวันหยุดเรทแพงโหดสัสรัสเซีย ถ้าปกติได้ชั่วโมงละ 20-21$ วันหยุดฟาดไปเลย 52$ ใครได้ทำถือว่าคุ้มเกินคุ้ม

    และแน่นอน 
    เราไม่ได้ทำ 555555 
    ด้วยความที่เพิ่งเทรนได้สองอาทิตย์อ่ะเนาะ ก็พอเข้าใจได้ ร้านก็ไม่ได้ยุ่งขนาดนั้น ก็เอาเถอะ ถือว่าพักไปพลาง ๆ คุยกับพ่อหนุ่มทินเดอร์ ถ้าเป็นชาวเอเชีย ก็มีแพลนไปนู่นนี่นั่นนิดหน่อย แต่ล่าสุดไปแมทช์กับผู้ออสมา เรียนหมอ โอ้โห เหมือนชีวิตไม่เคยเหนื่อย แล้วรายงานทุกสิ่ง งงมากค่ะ เหมือนสวย แต่ไม่ช่ายยยย 5555 นางบอกหมด ตอนเช้าไปวิ่งนะ แล้วก็มีเลคเชอร์นิดนึง เข้าเวรที่โรงพยาบาล แต่พรุ่งนี้จะไปเล่นเซิร์ฟ ตอนเย็นจะไป hang out กับเพื่อน ตอนกลางคืนว่าจะอ่านหนังสือ ดู Netflix ที่ค้างไว้ แล้วยูล่ะ ทำไร 

            อ๋อ..ก็ว่าจะไป    เรียนแต่งหน้า นั่งสมาธิ ดำน้ำ ปลูกปะการัง ทำอาหาร นวดสปา ปลูกป่า ดำนา ดูดิสนี่ออนไอซ์ แรลลี่ตีกอล์ฟ ล่องเรือ ส่องสัตว์ ช้อปปิ้ง ดูงิ้ว ดูละครเวที ดูคอนเสิร์ต ดินเนอร์ ทำขนม จัดดอกไม้ เที่ยวตลาดน้ำ เรียนถ่ายรูป ดูกายกรรม ชมเมืองเก่า เข้าสัมมนา ทัวร์ธรรมมะ เรียนเต้นแล้วก็ร้องเพลง ไปนะ.... 
            เค แพคอีจิน ครั้งนี้นายไปก่อนได้เลย เราไม่ไหวจริง ๆ  555555 เอาจริง ๆ สังเกตหลายรอบ คุยกับคนที่นี่ หรือคนเอเชียที่อยู่มานาน เค้าจะถามเราตลอด วีคเอนด์นี้ยูทำไร ซึ่งๆๆๆ ถ้าอยากมีเรื่องคุยก็ต้องมีงานอดิเรกบ้างนะ บ้านเค้าคนไม่ติดบ้านเลย อยู่ข้างนอกตลอดดดดดดดด กิจกรรมล้านแปด ถ้าเราเปื่อย ๆ แบบอยู่ไทยก็อาจจะไม่มีอะไรคุยกับเค้า จริง ๆ ชั้นก็อยากไป แต่ก็ไม่มีเพื่อนไงงง ชีวิตมันแส้วว

            พอวันหยุดแบบนี้เราก็ใช้เวลาไปกับเรื่องเดิม ๆ ตื่นมาเพราะแดดลงหัว ทำนู่นทำนี่ไป อีกแปบก็ง่วงละ นอนต่อ ตื่นมาอีกที 11 โมงครึ่ง อยู่ ๆ ก็ได้รับข้อความใน facebook จากใครไม่รู้ก็ลองกดเข้าไปดู 


            เอาละ ใครวะ แถมจัดอีเว้นท์ใกล้ที่บ้านอีก  scammer มั้ยก็ไม่รู้ ลองสกรีนโปรไฟล์ก็ดูไม่ใช่นะ แต่สภาพคนเพิ่งตื่น น้ำไม่ได้อาบ ผมมันย่อง ก็เลยไม่น่าทัน บอกเค้าว่า ฉันสนใจนะ แต่น่าจะไปได้ตอนเที่ยงครึ่ง งานมันจะเลิกรึยัง เค้าก็บอกว่ามาเรยยยยย ยังไม่เริ่มหรอก เดี๋ยวแชร์โลเคชั่นให้ นี่ก็อาบน้ำอย่างไว ทำทุกอย่าง กินอะไรนิดหน่อย สรุปไปถึงบ่ายโมง 5555555 

    พาร์คใกล้บ้าน เคยแต่เดินผ่าน เพราะปกติจะชอบไปนอนเล่นริมแม่น้ำมากกว่า
            งานนี้จัดที่พาร์คใกล้บ้าน (อีกแล้ว) ตอนแรกคิดว่ามีคนไม่เยอะ แต่นับหัวก็ร่วมยี่สิบคน พอเราเจอคนที่ชวนก็อ้าว คนไทยนี่หว่า ชื่อเดียร์ ก็เลยถามเค้าว่าเจอเราได้ยังไง เค้าก็บอกว่าเห็นเราอยู่ในกลุ่ม international accomudation student ก็เลยลองส่งแมสเสจไป ไม่คิดว่าเราจะมาจริง (เออ เรายังไม่คิดว่าตัวเองจะมา) ซึ่งเดียร์เนี่ย พูดไทยไม่แข็งแรง เดียร์บอกอยู่ออสมาสามปีกว่า ก่อนหน้านั้นอยู่เมกา อยู่ที่บ้านก็พูดเหนือ ไม่ได้พูดกลาง เราก็ยิ่งเฮ้ย ก็พูดเหนือกับเราได้เด้ออ ชั้นจบมช. มะมีปัญหา นางก็ยังกังวล แบบชั้นมาจากพะเยานะ ฟังออกแน่เหรอ นี่ก็บอกสบายยยย ถ้าไม่ได้มาจากแพร่ เราฟังออกหมด (คนแพร่อย่าเพิ่งสาปช้านนนนนน) 5555555555 ก็เลยพูดอิ๊งค์สลับไทยกัน 

            ก็ลองถามคร่าว ๆ ว่างานนี้มันมีที่มาที่ไปยังไง เค้าก็บอกว่าเป็นเด็กที่รู้จักกันในโบสถ์คริสเตียนนี่แหละ จะชอบจัดอีเว้นท์ พูดคุยแลกเปลี่ยน บางคนก็ไม่ได้นับถือศาสนาอะไร ก็มาได้ มาจอย ๆ คุยเล่น กินขนมกันเรื่อยเปื่อย อย่างผู้หญิงคนนึงชื่อลู เค้าก็ไม่มีศาสนา มาจากจีน เราก็บอกไปเลยว่ายูก็ respect yourself ไง น่าชื่นชมออก ลูบอกโนจ้า ขืนชั้นเชื่อตัวเองมีหวังไม่รอดแน่ เธอไม่รู้สึกเหรอว่าตัวเรามันไม่น่าเชื่อถือขนาดนั้น โอ้ยตลกกก แต่วันนี้ที่เกิดอีเว้นท์นี้ขึ้นเพราะเป็นวัน good friday เราก็ถามว่าเออ ทำไม good friday ที่นี่ของไม่ค่อยเซลล์เลย ชั้นอุตส่าห์รีเฟรชในแอพรอตั้งแต่เที่ยงคืน ทุกคนก็ฮาครืน บอกไม่เหมือนกันโว้ย good friday เป็นวันที่พระเยซูฟื้นมาจากการที่โดนตรึงกางเขน นี่ก็แบบบ อ๋ออออ เข้าใจแล้ว เขินเลย 5555555 


            บรรยากาศก็ค่อนข้างสบาย ๆ มี facepainting แบบโคตรสวย อยากลองมาก แต่มีนัดต่อเลยต้องบอกเค้าว่ารอบหน้านะ ตอนแรกเราคิดว่าจะเกร็ง แต่ไม่เลยจ้า เราพูดมากด้วย แถมเดียร์ก็พาเราไปรู้จักคนโน้นคนนี้ (กราบเดียร์) ก็เลยคุยเยอะกับริคกี้ แล้วก็นิโคล นิโคลจะพลังเยอะหน่อย เค้าก็จะไปกับคนนู้นคนนี้ หลัก ๆ เลยคุยกับริคกี้กับเดียร์นี่แหละ ริคกี้มาจากฮ่องกง นี่ก็ว้าวววว ชั้นชอบหนังฮ่องกง ชอบหว่อง กา ไว งานภาพเค้าดีมาก แล้วชั้นชอบสำเนียงฮ่องกง มัน  deep tone ไม่เหมือนจีนกลาง ฟังแล้วเลิ้บบบ ริคกี้ก็หัวเราะ บอกเข้าใจ ๆ หว่องกาไวดังจริง ก็คุยกันเรื่องหนังต่าง ๆ พอริคกี้กลับ เดียร์บอกแม่ริคกี้เป็นดาราฮ่องกง นี่แบบว้อทททท ถามจริงงงง ลูกดูเนิร์ดมาก เรียนคอม 555555555 งงสุด 

            
            ทุกคนที่นี่โคตรจอย ทุกคนทักเหมือนเรารู้จักกันมานาน บางคนก็ถามว่าเรากับเดียร์รู้จักกันได้ยังไง พอบอกว่ารู้จักกันเพราะเดียร์ชวนเราเมื่อชม.ก่อน ก็ว้าววว แบบยูกล้ามากที่มา เป็นเค้าคงไม่มาหรอก ไม่รู้จักใคร 555 ประมาทฉันน้อยไปแล้ว พอทุกคนได้อาหารกันหมด ก่อนกินเค้าก็จะให้หลับตา รำลึกถึงพระเยซูไรงี้ เราก็หลับตาตาม ระหว่างนั้นก้มีลืมตา กลัวทุกคนลืมตากันหมดเหลือชั้นคนเดียวล่ะเขินแย่  ก็พอเกทจากการที่เคยดูรักแห่งสยามมาก่อน แต่ไม่มีข้าวทุกจานอาหารทุกอย่างแบบคุณพลอย เฌอมาลย์แน่นอน 555555 นอกจากเดียร์ ริคกี้ นิโคล แล้วก็ยังมีคนอื่น ๆ ที่เราไป small talk ด้วย แต่อยากแนะนำธีน่า มาจากสิงคโปร์ พอเราบอกว่านับถือพุทธ นางก็สารภาพว่าจริง ๆ เป็นคนเนปาลนะ รู้สึกรีเลทกับชั้นขึ้นมาบ้างมั้ย แต่ชั้นแค่โตที่สิงโปร์เฉย ๆ แล้วเวลาพูดชอบทำเสียงกระซิบ กระเส่า ๆตลอด จั๊กจี้หูมากกก พอเค้ากระซิบมา เราก็กระซิบกัน ยิ่งคุยยิ่งเงียบ ขำปอดโยก 

            อย่างที่บอกว่าเราอยู่ที่นี่คนเดียวมาเดือนนึงยังไม่มีเพื่อน อันนี้เหมือนหายเหงาไปได้เยอะ ตอนเดินกลับบ้านนี่มีความสุขมาก เพื่อนบ้านถามว่าวันนี้เป็นไง นี่บอกแฮปปี้ตั้งแต่อยู่มา เค้าหัวเราะใส่เลย บอก happy easter day  จ้าสาว ขอบคุณเดียร์อีกครั้งที่ทำให้วันหยุดเราไม่เหงาเกินไป แล้วก็ขอบคุณตัวเองตัดสินใจไป เลิ้บ


    ถ่ายตอนเค้าเริ่มเก็บของกลับกันละ 
            



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in