เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ทริปหนีตายจากไทยสู่ออสanonymous
คิดจะไป (ออส) ก็เรื่องใหญ่แล้ว
  • เอาล่ะ เราควรเริ่มตรงไหนก่อนดี 
    ขอย้อนความเล็กน้อย ก่อนจะถึงเนื้อ ๆ 

    ช่วงปี 2019 เดือนพ.ย. โลกยังไม่รู้จักอีโรคระบาดสุดวายป่วงที่ทำชีวิตทุกคนพัง
    แพลนอะไร จะไปไหน บอกได้คำเดียวว่ายับเยิน 
    แถมยังมีหน้ากากที่เป็นยิ่งกว่าอวัยวะติดหน้าตลอดเวลา 

    ในตอนนั้นหญิงสาววัย 22 ปี ตัดสินใจลาออกจากงานแล้วมุ่งหาเอเจนซี่
    พร้อมประกาศกร้าวกับโลกใบนี้ว่า "พี่ หนูจะไปออสเตรเลีย !!!"
    เอเจนซี่ในปี 2019 ต่างกระวีกระวาดโทรมาหาเรา อธิบายทุกสิ่งทุกอย่าง
    (บอกเลยว่าตอนนี้ อาจจะไม่มีแบบนั้นแล้วเด้อ ออสมันฮอตจนเค้างานล้นมือกันหมด)
    จนเราก็เอาวะ จ่ายเงินช่วงปลายเดือนมกราหลังรับปริญญาตัวเองเสร็จ
    ประจวบกับค่าเงิน 20 บาท = 1 AUD ก็ยิ่งจ่ายเร็ว ทุกอย่างรันเร็วมาก
    (ย้ำอีกครั้งว่าตอนนี้ไม่มีแล้ว ต่อคิวกันวนไปค่ะ T_T)

    ผ่านวีซ่าช่วงเดือนมีนา หลังจากรออยู่สิบกว่าวัน 
    กรี๊ดแตกกับเอเจนซี่ ตกบ่าย "ออสเตรเลียประกาศปิดประเทศอย่างไม่มีกำหนด"

     อ่ะ เคยบันทึกไว้นานมาแล้ว 
    https://minimore.com/b/6fmHn ในความชิบหายตอนนั้น 

    ก็นั่นแหละ เริ่มเลอ ......​ 
    ความวายป่วงมันเริ่มแล้วสินะ 
    ทำไรได้ ก็รอไปสิคะ งานก็ลาออกมาแล้ว

    รอ มีนา อ่ะ ถือว่าอยู่บ้านชิล ๆ 
    รออ เมษา ก็ยัง 
    รอออ พฤษภา ก็ยังแฮะ ขายทุเรียนทอดเล่นไปก่อนก็ได้
    รออออ มิถุนา ก็ยัง คงอีกไม่นานมั้ง จะปิดอะไรนักหนา
    รอออออ กรกฎา โอ้ย ใกล้แล้ว 
    รออออออ สิงหา มันต้องเปิดแล้วสิ 
    รอออออออ กันยา อีเหี้ย อะไรมันจะขนาดนี้ 
    รออออออออ ตุลา เปิดประเทศชาติหน้าเลยมั้ยพี่บ่าว ประเทศอื่นไปกันได้หมดแล้ว
    รอออออออออ พฤศจิกา ไม่รอแล้ว จะหางานทำ 
    ธันวา เบื่อชีวิต ต้นปีใหม่จะไปทำจมูกแล้ว เอาให้สวยให้เสร็จก่อนไปละกัน 

    ถามว่าโควิดหนึ่งปีได้อะไร 
    ได้จมูกใหม่ค่ะ ดีนะ ทำสวย 

    สุดท้าย จมูกใหม่ โหงวเฮ้งใหม่ 
    เฮ้ย ว่าไป ได้งานใหม่เด้อ 
    ตอนไปสัมภาษณ์ไหมยังคารูจมูกอยู่เลย 
    ไอ้เราก็กลัวเค้าเข้าใจผิดว่าไม่ยอมแคะขี้มูก 
    แต่ทุกอย่างก็ the show must go on ค่ะ จนได้งานทำ สัญญาหนึ่งปี 
    สุดปัง จบปีนี้ออส มึงต้องเปิดแล้วแหละ ขอร้อง 

    สรุป ยังไม่ทันได้เปิด ช่วงเดือนเมษา 2021
    เอเจ้นโทรมาหา "น้องงงงงง โรงเรียนน้องปิดค่า"
    ว้อทททททททท 

    "ปิดแบบ temp มั้ยค้า"
    "ไม่ค่า ถาวรเลยยยยย"

    เพราะสวรรค์ไม่เห็นหรือกรรมเวรจากไหน
    ต้องทุกข์ใจดั่งใครเขาแกล้ง ขอกระทำสิ่งดีไร้ราคีแอบแฝง
    เพื่อทดแทนเคราะห์กรรมให้ผันแปรเปลี่ยนเป็นบุญ~  นาทีนี้ชีวิตยากกว่าอีเย็นอีก

    ชั้นแบบ ..... เบิ่ดคำสิเว้า 
    แล้วไม่พอ ต้องไปทำเรื่องรีฟันด์กับรัฐบาลเค้าอีก โอ้ยย 
    ภาษาอังกฤษก็งู ๆ ปลา ๆ ต้องส่งเมลทวงเงิน 
    วันนึงหลายรอบ เงินชั้นก็เป็นแสนนะสู 
    ระบบออนไลน์ก็ห่วยแตก แนบไฟล์อะไร ไม่ติดสักสิ่ง 
    ส่งเมลวนไปค่ะ วนไปหลายอาทิตย์
    สุดท้ายก็ได้คืน ขอบคุณเอเจนซี่ที่บิ๊วเอเนอจี้ทวงเงินทุกวัน เฮ้อ พอ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in