เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Upgrade my Japanesekai
K A I のブログへようこそ!
  • สวัสดีค่ะทุกคนนน ไก่เองค่ะ


           จริง ๆ นี่เป็นครั้งแรกเลยที่เขียนบล็อคให้คนอื่นอ่าน เคยคิดอยากจะเขียนมานานแล้วเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้เริ่มสักที เพราะไม่รู้ว่าจะเขียนอะไร แล้วใครจะมาอ่าน แค่คิดว่าจะมีคนมาอ่านก็เขียนไม่ออกแล้ว เขินนน

           แต่วันนี้ได้โอกาสมาเรียนวิชาภาษาศาสตร์ญี่ปุ่นประยุกต์กับ อ.กนกวรรณ เลยอยากจะมาแชร์ความรู้ที่ได้เรียนในห้องเรียน บวกกับประสบการณ์หรือสิ่งที่คิดว่าน่าสนใจที่ได้พบเจอในชีวิตประจำวัน
    ให้กับคนที่กำลังเรียนภาษาญี่ปุ่นเหมือนกัน หรือคนที่สนใจภาษาญี่ปุ่น (ความจริงคือบล็อคเป็นส่วนหนึ่งของคะแนนวิชานี้ เขินก็ต้องเขียนค่ะ ! )

           การเรียนภาษาญี่ปุ่นตั้งแต่ม.ปลายมาจนถึงตอนนี้ส่วนใหญ่ก็ได้แต่เรียนในห้อง พอถึงเวลาต้องใช้จริงก็นึกไม่ออก ใช้ไม่เป็น มีหลายครั้งที่ไม่ได้ทบทวนก็ลืมไปบ้าง ครั้งนี้เรียนภาษาศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งก็คือการเรียนภาษาทางทฤษฎีและเชื่อมโยงกับทางปฏิบัติ และได้ทบทวนผ่านบล็อคนี้ เราก็คิดว่าจะได้เรียนภาษาญี่ปุ่นแบบใช้ได้จริง จำได้จริงและตอบคำถามในใจหลาย ๆ ข้อที่เกิดขึ้นตอนเรียนภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเราเชื่อว่าต้องมีคนสงสัยเหมือนกับเรา

           เอาล่ะ ถือโอกาสนี้มาชวนทุกคนมาเรียนไปด้วยกันแล้วกัน ให้กำลังใจไก่และพูดคุยกันได้ทางคอมเมนต์ด้านล่างนะคะ เราจะพยายามเขียนให้ดีที่สุด


    ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนผ่านตัวอักษรอย่างเป็นทางการ
    และขอต้อนรับเข้าสู่บล็อคของไก่ค่าา :-D
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in