เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกของติ่งPATNAKAN
#บันทึกของติ่ง : ส่องผู้บ่าวจีนวง NEXT ณ #NEXTTOYOUinBangkok
  • NEXT TO YOU in Bangkok @GMM Live House, Central World 23/03/2019
    WARNING : ไม่มีการวิเคราะห์สิ่งใดๆทั้งสิ้น นี่คือการหวีดดดดดดดดดดดดดแบบเสียสติค่ะ เพราะผู้ชายหล่อมาก จาเพนรม คำหยาบคายเยอะมากด้วย แค่กๆ
    ชุ้นเพิ่งเห็นว่าตัวเองถ่ายภาพนี้ไว้ แม่งเอ้ย มาแก้ตอนที่คนอ่านไป 60 กว่าวิวแล้ว เสียดาย ชุ้นชอบภาพนี้ ชุ้นอยากให้ทุกคนเห็น
    กรีี๊ดดดดดดดดดดด สวีดัดข่า เมื่อวานไปติ่งน้องๆวง NEX7 หรือ NEXT กันแน่วะ อ่านยังไง หรือเน้กซ์เซเว่น.... จากค่ายเย่หัว (yuehua เขียนไงหว่า) ณ GMM Live House มาข่ะ 
    ซึ่งการมาไทยครั้งนี้เป็นครั้งที่สองของน้องๆจย้า ครั้งแรกที่มาเป็นงานแฟนมีตติ้ง ตอนเดบิวต์ใหม่ๆเลย แต่น้องเฉิงไม่สบาย เลยไม่ได้มาแบบแคนเซิลเช้าวันงานเลย แต่คราวนี้มาพร้อมกันทั้ง 7 คนเลย และมาจัดคอนเสิร์ตแบบเต็มรูปแบบ จริงๆทีแรกก็คดว่าคงไม่ได้ไปแล้ว ไม่มีเงิน แต่ว่าสัปดาห์ก่อนหน้านี้ไปติ่งอวี่เมิงหลงที่สนามบิน เลยคุยกับพี่คนที่ไปติ่งด้วยกัน ละเขาก็ชวนให้ไปตามน้องๆนี่แหละ แต่จู่ๆพี่เขาก็ทักมาว่า ไปมั้ย พี่ได้บัตรแจกจากเซนทรัลมางี้ เราก็แบบ โฮรววววววว พี่คะ พี่จะให้คนที่เพิ่งรู้จักกันอย่างหนูจริงๆเหรอ พี่เขาก็บอกว่าไม่ได้อยากได้ตังค์หรอก ไม่กล้าขายเพราะมันไม่มีราคาด้านหลัง ก็เลยได้ไปคอนเสิร์ตนี้เพราะพี่เขาเลย T T ขอบคุณมากๆเลยนะคะ 3800 ตรงกลาง ที่ดีมากๆเลยทีเดียวค่ะ แง

    อนึ่ง เรารู้จักน้องๆจากรายการเซอร์ไววัล Idol Producer ss1 แต่พูดกันตรงนี้ก่อนว่าเราไม่ได้ติ่งเป็นพิเศษ แต่เราก็เอ็นดูเด็กๆจากรายการนี้ทุกคน (พื้นที่บ่น : ส่วนวงหลักที่ตามอย่าง ONER ก็ไม่มา...มาเที่ยวก็ไม่บอกกัน.. ตุละแค้นนัก! ทำไมล่ะ! ข้าวเหนียวมะม่วงประเทศชั้นอร่อยนะ!! อย่างไรก็ตาม ฝากวงดิชั้นด้วยค่ะ ดันจนไม่รู้จะดันยังไงแล้ว > ทำความรู้จักกับ 'ONER' บอยแบนด์จีนน้องใหม่กับค่าเฉลี่ยความสูง 186.5 cm! อ่ะ กุขายแม่งทุกที่เลย ) ก็เลยกลายเป็นว่าใครมาแล้วเรามีโอกาสจะไปตามไปเจอได้ก็ไปบ้าง เพลงก็ฟังบ้างไม่ฟังบ้าง บางทีก็ปล่อยให้มันรันไปตามเพลย์ลิสต์สปอติฟาย ก่อนไปคอนเสิร์ตวง NEXT ก็ต้องทำการบ้านประมาณนึงค่ะ ฟังเก็บให้ครบ 555555 

    เพื่อนก็ด่าว่าทำไมมึงต้องไปติ่งขนาดนี้วะ ฮือ5555555 ทำไมเราต้องคีพแค่วงเราวงเดียวในเมื่อมีผู้ชายคนอื่นก็หล่อละคร๊ะะ โน้ว why you have to choose one when you can have them all *ทำเสียงคุณแพรวทานิกา* (อังกฤษผิดก็ขออภัยค่ะ ภาษาไม่แข็งแรงมากๆ)

    อีกอย่างวงที่เคยชอบน่ะ มาไทยละวงแตก... ไม่บอกหรอกนะคะว่าวงขึ้นด้วยเลขหนึ่งลงท้ายด้วยตัว D ก็เลยเป็นโรคประสาทว่าถ้ากุไม่ได้ไปตอนนี้แล้วในอนาคตเขาวงแตกแล้วกุไม่ได้ไปจะทำยังไง

    เค ทำไมเกริ่นยาวจังวะ เอ้อออ เข้าเรื่องไหมสังคม

    เอาจริงๆเราเคยไปตามน้องๆที่หน้าช่องสาม ปี้เหวินจวิ้นคือหล่อภาพตัดมาก ตอนในรายการไม่เท่าไหร่ แต่ตัวจริงคือสุดโคตร คราวนี้เลยตั้งใจว่า จะตั้งใจไปดูหน้าเขาโดยเฉพาะ... ไหนจะน้องเฉิง เจิ้งถิง น่ารักก็จัสติน น้องเจ๋อ น้องซินฉุน เต้นแส้บๆก็มีติงเจ๋อเหริน

    ส่วนคราวนี้เราไม่ได้ไปตามที่ช่องสาม เพราะว่าไปช่องสามตอนบ่าย แต่เราจะรีบไปจองที่งานเพรสคอนที่เซนเวิร์ลก็เลยต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง วันศุกร์ที่มีเพรสคอนคือไม่มีกะจิตกะใจจะเรียนหนังสือ เลิกปุ๊บคือวิ่งขึ้นรถปอพไปสยามแล้วสับตีนบนสกายวอล์คเลยค่ะ และรอจนปวดขาปวดเอวปวดตูด รอตั้งแต่เที่ยงยันหกโมงเย็นไปเลยจ้ะพี่จ๋า สุดมาก การเรียนหร่อนไม่เคยทุ่มทุ่นสร้าง แต่เรื่องวิ่งเรื่องว่างไปติ่งผู้ชายนี่หร่อนเต็มที่กับชีวิตสุดจ้ะ
    อ่ะ ดูรูปเพรสคอนสักหน่อย ที่ถ่ายมาก็คือไม่มีเลนส์ซูม แทบไม่กล้ายกกล้องขึ้นมาเล้ยยย ข้างๆกุมีแต่แฟนไซต์มีแต่เลนส์ข้าวหลาม กุมีแค่มิลเลอร์เลสกากๆตัวเดี๊ยวววว

    รีวิวงานเพรสคอนแบบรวมๆ : ไม่ได้ยินเหี้ยไรเลยค่าาาา แฟนจีนตะโกนชื่อเมนกรี๊ดกันหูหลับตับไหม้ ได้ยินแค่ตอนทักทาย ขนาดจะทักทายยังต้องรอนานมากกว่าจะเงียบกัน...  ทั้งด้านหลังก็คือเบียดกุแบบ อีดอก ติดกันแอดแปด ยูโนวแอดแปดอ่ะ แอดแปดอีสไลค์อะ โนสเปซบีทวีนอัส อีสานแอดเจคตี๊ฟ เบียดให้ได้ไรขึ้นมาวะ อันนี้อ๊ากอีหลีเลย คือเบียดให้ตายมึงก็ใกล้เขาไม่ได้ไง รั้วข้างหน้าไงอานนท์ ใจเย็นอานนท์ 
    แต่สงสารแฟนๆตรงกลางมากค่ะ สื่อมาตั้งกองทัพแบบ บู้มมาก ไม่น่าจะมองเห็นอะไรเท่าไหร่ แฟนจีนทั้งเอาธงมาโบกจนสตาฟต้องมาห้าม แต่ตลกมากตอนที่ประกาศว่าห้ามโบกธงคือแฟนไทยเฮ แฟนจีนก็งงว่าไรวะ สักพักพอประกาศเป็นจีนก็คือ หน้าแห้งเรยไม๊ 55555555555555555 แต่พอตอนน้องๆมาก็น่ารักดีนะคะ พยายามพูดไทยกันหลายคำ ทั้งบอกว่าชอบปูผัดผงกะหรี่ แต่เรามองไม่เห็นหน้าน้องๆเลย โดนบังโดนเบียด ที่ได้ภาพมานี่ยกกล้องถ่าย บางช่วงก็ต้องส่องผ่านช่องว่างของหัวคนข้างหน้า อนาถแท้ ถ่ายภาพมาเยอะอยู่แหละ แต่ยังไม่ได้แต่งเลยลงเท่านี้ อันนี้คือเซฟมาจากทวิตตัวเอง แค่ก (อนาถยิ่งกว่าคือชื่อแอคโอนลี่เยว่เยว่ แต่เมนที่ชื่อเยว่เยว่ไม่เคยมาไทยให้ถ่ายรูปเลย ร้องไห้แล้ว เวนเน้ย พระพรหมคะ เหนจัยนุ) เพรสคอนไวมาก แบบไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเลยมั้งคะ นึกว่าจะมีเต้นอะไรนิดๆหน่อยๆเรียกน้ำย่อย มะมีเรย

    แต่ความหล่อความยาวขาคือสุดยอดมากกกกกกก ขายาวมากก พรมาก ขาเสาไฟฟ้า ไหล่กว้างถนนพหลโยธิน เตะก้านคอพี่เรยรู๊ก แบบฮือ ละเจิ้งถิงผมบลอนด์อะ น้ำตาไหลถึงตาตุ่มแร้วนะคะ (ในงานเพรสคอนบอกว่า วันนี้บลอนด์วันสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้จะเปลี่ยน ดิชั้งแอบเป็นห่วงหนังศีรษะของคุณเขามาก)  หล่อฉิบหาย น้องเฉิงคือก้อนเฉิง ส้มอ้วงมาก ปี้เหวินจวิ้นก็แบบ ใช้คำว่าหล่อสัดก็คงไม่เป็นไรใช่มั้ยคะ เพราะหล่อแบบหล่อมากๆ หล่อจนมิสามารถหาคำใดมาบรรยายได้ ขนาดแว่นเราไม่ชัดแต่เราก็รู้ว่าหล่อมากแน่ๆ แอ่กหาสดงหด 
    ละน้องๆเงยหน้ามองป้ายด้านบนบ่อยมาก บ๊ายบายตอนออกไปก็เงยหน้าไปมองด้านบน จุดๆนี้ก็คือ #NEXTห้างแตก จริงๆค่ะ แต่พอไม่ได้ยินไรเลยเนี่ยแหละเลยเป็นหงุดหงิดค่ะอีเหี้ยร้อนก็ร้อนละยังมาเบียดกันอีก กุไม่ได้ฟังลูกพูดไรเลย เวนเอ้ย

    วันถัดมาก็เป็นคอนเสิร์ตของน้องๆค่ะ เข้าเรื่องจริงๆสักที...ไม่นอกเรื่องไม่ใช่เรา แค่ก
    งานจัดในห้างเขาวงกตนะคะ ดีที่เราเคยมาไลฟ์เฮาส์อันนี้เมื่อนานมาละ เลยจำได้ว่าอยู่ตรงไหน 
    แต่เราไปช้ามากกก ช่วงเช้าเขาแจกของกันหน้าคอนแบบสนั่นหวั่นไหว ทั้งแฟนจีนและแฟนไทย ส่วนคนที่ขายก็มี แต่เราเป็นยาจกก็หาล่าของแจกไปค่ะ ตอนบ่ายๆมาก็ยังพอเหลือบ้าง
    ส่วนตัวค่อนข้างรู้สึกทึ่งกับคัลเจอร์นี้มาก เคยเห็นฝั่งเกาหลีก็แจกกัน แต่เราก็ไม่เคยไป นี่เป็นครั้งแรกที่มาคอนฝั่งนี้แล้วได้เห็นคัลเจอร์นี้จริงๆ สโลแกนสติ๊กเกอร์ใดๆก็คือสวยมากกกกกก ทำมาด้วยใจจริงๆอ่ะ ยอม แฟนจีนนี่ยิ่งแบบ ทำทั้งป้ายสแตนด์ ทำป้ายมาปูพื้น จัดยิ่งใหญ่กว่าผู้จัดอีก ผู้จัดมีแค่แบคดรอป อิแม่เล่นพิมพ์ป้ายมาเองเลย แล้วมีบ้านนึง น่าจะของเฉิงเฉิงหรือเจิ้งถิงไม่รู้? นางปิดร้านอาหารร้านนึงในเซนเวิร์ลเลย เอาป้ายเอาธงอะไรมาแขวน เป็นกองทัพเลย เขาเม้ากันว่าถ้าอยากได้สโลแกนบ้านนั้นได้ยากมาก ต้องเวยป๋อเลเวลสูงๆ ฟอลนี่นั่นบลาๆๆ หลายสิ่งมาก แต่ยอมในความรวย อิเวง แสนยานุพาบเงินหยวนมันเปงอย่างนี้นี่เอง 
    แต่แฟนจีนบางคนก็ไม่ยุ่งยากอะไรนะ เห็นเราเด๋อด๋าไปขอ คนไทยเหรอ อ่ะ มึงเอาไป กุไม่ถามมึงมากก็ได้ ขี้เกียจคุย 55555 แต่พี่เราที่ไปเจอกันหน้างาน นางขอไถดูเวยป๋อด้วยว่าฟอลแท็กไหนบ้าง (ในเวยป๋อจะมีสิ่งที่เรียกว่า # Super Topic คล้ายๆแท้กทั่วไปในทวิตเตอร์ แต่ถ้าเรากดติดตามหรือเชคอิน เราจะเห็นแจ้งเตือนจากแท็กนี้ด้วยค่ะ ตามข่าวอะไรจากแท็กนี้ได้งี้) 
    แหะๆ กุบอกเลยว่าถ้าไถของกูก็คือกูติ่งประมาณ 2433424314 อย่าง กุไม่ได้คีพเมนเรยค่ะ กบฏสุดซอย
    แต่ว่าแฟนไทยที่แจกน่ารักดีนะคะ เขาเดินมายื่นให้เลย บางคนเราก็เดินหาเจอง่ายมากๆ ไม่ลับแลอะไร เจอคนใส่ชุดไทยด้วยค่ะ สองคน สุดมากกก ประทับใจว้อย55555555555 ละก็เห็นคนจีนหรือคนไทยไม่รู้ ผมสีแดง ใส่กี่เพ้าสีแดงมา โอย กุยอมมม 

    นี่เป็นของแจกที่เราได้จากงานค่ะ
    ก็มีพวกภาพโพลารอยด์ สุ่มๆหยิบในถุง ที่คั่นหนังสือ สติกเกอร์ สโลแกน 5 ใบ บางคนเขาได้เป็นถุงเลยค่ะ กราบมาก นกที่ได้ของแจกน้อยคือนกที่ตื่นสาย อุแง ส่วนโปสเตอร์ด้านซ้ายนั้นของผู้จัดค่ะ ประทับใจสโลแกนมากเลย กระดาษดี๊ดี เรารับของทุกเมมเบอร์ข่ะ โพลารอยด์น้องคุนจาก 9% ก็เอาค่ะ แค่กๆๆ ที่ครอบแก้วอีกสองใบ กลับมาสังคายนาของแจกก็อุ้ย เราก็ได้มาเยอะเหมือนกันนะ น่ารักดี เก็บมาทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเอาไปทำอะไรได้วะ... เก็บไว้เพื่อความสบายใจ เหมือนภาพผู้ายเป็นหมื่นๆรูปในโทรศัพท์นั่นแหละ
    แต่ที่ชอบที่สุดและอยากได้ที่สุดคือโปสการ์ดจื่อเฉิง อยากได้มาก มางานนี้ก็เพื่อมาเอาโปสการ์ดใบนี้ ละเขาก็มานั่งเอาโปสการ์ดใส่ซองข้างๆพอดี โอ๊ย5555 รักในความประโยคของคุณคนแจกที่ว่า 'เรือมันแมสมากในใจเรา' ใจคุณมันแม่งได้มากอ่ะค่ะ ประทับใจสุดๆค่ะ55555555

    ระหว่างนั่งรอและล่าของแจกก็มีมาชิตะมาแจกบัตรเข้างาน ซื้อสาหร่าย 150 ลุ้นได้หนึ่งสิทธิ์ ได้บัตรพร้อมไฮทัชงี้ ไถทวิตไปสักพักก็มีคนแจกบัตร 5,500 ด้วยอะ 5555555555555 
    ทำไมทุกคนรวยกันหมดเลยอะคะ ทำไมกูจนอยู่คลเดว ฮือ

    นี่คือป้ายต่างๆที่ว่า ทั้งมีที่ปูพื้นอีก แต่คนเยอะมาก เดินผ่านไปมาตลอด เราก็เลยไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ ละป้ายแบบนี้มีเยอะมากกกกกกกก รอบงานไปเลย เมนใครก็เชิญถ่ายตามอัธยาศัย presented by แม่จีนจ้าาาา

    เค เราก็รอไปจนประตูเปิด ระหว่างนั้นก็มีประชาสัมพันธ์ห้ามป้ายไฟ ห้ามที่คาดผม ห้ามถ่ายคลิปถ่ายภาพใดๆ เจอเมื่อไหร่ชั้นเชิญออกนะจ๊ะ (แต่เอาจริงๆฉันก็แอบถ่ายมาแหละนะ แต่ก็ไม่ได้ยกถ่ายตลอด ก็เสียวสันหลังอยู่) แต่ในส่วนแฟนจีนก็คือ ห้ามป้ายไฟ ห้ามกล้อง ห้ามอะไรนังก็เอาเข้าไปได้เหมือนเดิม กุเปนงง ตอนท้ายๆโชว์ที่ถ่ายรูปทั้งฮอลล์ก็คือมีแฟนจีนยืนบนเก้าอี้ถือป้ายไฟ กุแบบเอ่อ...........

    ถือว่าดูคอนเอาคำติชมของปีที่แล้วไปพัฒนา แต่แฟนจีนก็หาแคร์ไม่ กุจะเอาเข้า ป้ายไฟพวกนางเป็นป้ายผ้าไงคะ นางก็พับละเอาเข้าไปเลย ใหญ่เท่าไหร่ก็เอาเข้าได้ เห้อ กุเปนงง...
    ห้ามเอากล้องเข้า แต่พอไถเวยป๋อก็ภาพ HD เต็มเลยอ่ะจ้ะ 555555555555555555555

    เขียนมายาวเหยียดยังไม่เริ่มพูดถึงเพลงเลยอะสังคม...
    ข้ามมาตอนเข้าฮอลล์เลยแล้วกัน
    ทุกๆที่นั่งจะมีแผ่นกระดาษเป็นโปรเจคให้ชูตอนเพลง Back to you ค่ะ 
    รอวนไป คอนก็เริ่มเลทนิดหน่อย สักพักไฟก็ปิด VTR ก็เปิด เสียงกรี๊ดก็กระหึ่มตั้งแต่ VTR ผู้ชายเนี่ยแหละจ้า ตัวจริงยังไม่มา ตูกรี๊ดในคลิปรอก่อนก็ได้ 555555 และต่อมาก็โบ้มมมม 7 คนบนเวทีจ้า กรี๊ดกันคอแหกไปเลยแม่
    ภาพส่วนมากที่ถ่ายมาก็ไกลๆแบบนี้หมดเลยจ้า 55555 เพราะว่าแอนดรอยด์กากๆอย่างฉันก็ทำได้เท่านี้ โซนบีทำได้เท่านี้ข่า
    และหนุ่มๆก็เปิดตัวมาด้วยเพลง Blah Blah ค่ะ ซึ่งประทับใจมากกกกกก แบบขนลุกมาก บลาบลาไม่พอต่อด้วย Wait A Minute และเชื่อเถอะ ต่อให้เธอไม่ได้ภาษาจีนแต่เธอจะร้องเวทอะมินิทได้ เพราะตอนที่รออยู่นอกฮอลล์แม่งเปิดตั้งแต่เช้าจรดเย็น ละเพลงล้างสมองมาก โดยเฉพาะท่อน  woo woo woo skr skr ละเต้นแบบดุมาก เต้นยับมากตั้งแต่เพลงแรกเลย เพลงก็จังหวะไวมาก คือปลุกใจมาก ขนลุก พาขึ้นโรลเลอร์โคสเตอร์ละเหวี่ยงๆๆๆ ใครไม่ใจเต้นคือหล่อนต้องเป็นผีตายซากอะ แต่ช่วงๆแรกๆน้องเขาจะลิปซิ้งกันเยอะมาก เข้าใจว่าเพราะเพลงแค่เต้นก็เหนื่อยแล้วอะ ช่วงระหว่างเพลงที่หยุดคือหอบแฮ่กหายใจกันเลย 

    หลังจากนั้นก็มีพักเบรคกันแป๊บ น้องๆก็แนะนำตัวต่างๆนานา ซึ่งพ้อยต์คือ พวกนางพูดกันรัวมากกก แบบน้องโว้ยยย เว้นสเปซให้พี่ล่ามทำงานบ้าง 5555555 ยิ่งพอพูดอะไรแล้วคนข้างล่างเข้าใจ (แหงสิ คนจีนเกินครึ่งงาน) พวกนางก็พ่นจีนรัวๆเลยจ้า ไม่มีช่องให้ล่ามแทรก ล่ามก็ต้องแปลแบบรวบๆ พอได้จังหวะนางก็ต้องแทรกตัวแปลเลยค่ะ ฮือ ทีแรกก็แบบ ล่ามแปลไม่ค่อยโอเลยเนอะ ดูแปลแบบตรงๆมาก แต่หลังๆคือสงสารนาง ฮือ แบบเด็กๆพูดเยอะฉิบหายว่อย ล่ามตกง๊านนน 555555555555555 ละก็เป็นแบบนี้ไปตลอดทั้งงาน สงสารพี่ล่ามมาก แทบไม่ได้แปลเลย 5555555
    แต่ว่าเด็กๆเน็กซ์เนี่ย เขาแบบเป็นไอดอลม๊ากมากอะ ประโยคที่พูดจะขี้อ้อน ปากหวาน รักแฟนๆอย่างนู้นอย่างนี้ เพลงนี้เตรียมมาเพื่อคุณ สเตจนี้จะตั้งใจทำให้ดีนะครับ จะทำให้ทุกคนได้เห็นสเตจที่ดีให้ได้ 

    น้องเจ่อเหรินนี่เห็นเฉิงเฉิงบอกว่าเขาเจ็บเอวมากๆ แต่ก็ซ้อมเต้นหนักมากไรงี้ แต่ก็เต้นดีโคตรๆ สปิริตมากๆเลย

    อีกอย่างที่ประทับใจในงานก็คือการเปิดตัวด้วยวิดิโออะไรงี้ ทำสวยมากๆ งานวิดิโอวีทีอาร์เขางามอะ ชอบมากกๆๆๆ เหมือนมานั่งดูเอ็มวีเพลงกับคนเป็นพันๆเลย แล้วก็กรี๊ดไปพร้อมๆกัน 555555555 แล้วพวกกราฟิกด้านหลัง ฉากหลังในแต่ละเพลงก็สวยมากๆ ถ้าเพลงหวานๆก็ทำออกมาสดใส มีสีฟรุ้งฟริ้ง เพลงไหนร้อนแรงก็เป็นไฟตั่งต่างนานา แล้วบางเพลงก็คือมีเอฟเฟกต์บนจอตอนที่กำลังอยู่บนเวทีเลย อธิบายไงดี เหมือนดูเอ็มวีที่ตัดต่อแบบตรงนั้นเลยอะ 5555 แต่เอาเป็นว่าเท่มากๆๆ T T เขาตัดภาพดีด้วยนะ โฟกัสเมมเบอร์อะไรก็โอเค คนไหนร้องก็แพลนกล้องไปเป๊ะ ทีมงานคงซ้อมมาดีเลยแหละ

    เราจำเซตลิสต์ไม่ค่อยได้ละว่าเพลงไหนมาก่อนมาหลัง แต่ว่าวงนี้ดีมากตรงที่มี Solo stage ให้แต่ละคนเลย 7 คน 7 เพลง 7 สไตล์ น้องจัสตินนี่แต่งตัวแบบไมเคิลแจ็คสันมาเลยเพลงนึง น้องบอกไปดูคลิปไมเคิลมา เลยบอกสไตล์ลิสต์ว่าอยากแต่งแบบนี้ สุดจะเท่ ฮรุก แต่มันมีเพลงนึงที่เราบ่เข้าใจสไตล์น้องเลย แต่งอิหยังอะ พี่สาวเข้าบ่ถึง5555555 ใส่ทั้งโค้ตยาว ใส่ผ้าคลุมผม ละใส่หมวกทับอีกที 555555

    แต่ที่ประทับใจก็คือโซโล่สเตจของปี้เหวินจวิ้น Good Night to You เอาเตียงมาตั้งบนเวทีเลยจ้า ใบหน้าพี่ก็สุดจะหล่อ เพ้อฝันไปหมดแล้วเนี่ย นุอยากเปนของพิ เปนของพิได้ไม๊

    ฟ่านเฉิงเฉิง Dumb Show นี่ก็เท่มากๆๆๆๆ แบบเอาเก้าอี้บุหนังมาตั้งตรงกลาง ด้านข้างมีโคมไฟ ด้านหลังเป็นหน้าต่างกระจกสีๆ เหมือนอยู่ในคฤหาสน์หรือโบสถ์สวยๆอะ แบบฮือออ ไม่มีอีกแล้วร่างน้องส้มเฉิงที่ไว้ใจ มีแค่คุณอดัมเท่านั้นที่ฉันพร้อมศิโรราบให้คุณ กายและใจของฉันนั้นเป็นของคุณท่านเจ้าค่ะ ไม่ได้ถ่ายภาพมาเลยเพราะมันสว่างไม่พอ กล้องเราจับไม่ได้... 

    กับเจิ้งถิง เจิ้งถิงนี่เปิดตัวด้วยผมฟ้าออกเขียวๆแบบน้ำทะเลอ่ะ กับเพลง Want U ร้อนแรงมาก ฮ็อตเป็นไฟ ท่าเต้นดิบเหลือเกินนน กร๊าวใจมาก ทีแรกเรามองเขาฟิลเตอร์คนสวยมาโดยตลอด วันนี้คือพี่แบบ ผัวมาก ผัวสุดซอยมาก T__T

    สามคนนี้ท็อปฟอร์มมาก แต่น้องๆอีกสี่คนก็ไม่ธรรมดา น้องแฮมเจ๋อก็ร้องเพลง Fly to the moon เสียงหวานมากกกกก แค่น้องยืนร้องเพลงนิ่งๆแต่ก็คือเคลิ้มกันหมด ฮือ T T ดี๊ดี
    Open Your 爱 ของเจ๋อเหรินนี่ไม่ต้องพูดถึง โวคอลและท่าเต้นคนนี้เขาสุดยอดมากๆ ฉันรอร้องท่อนโอเพ่นยัวร์อายนี่แหละ ท่อนอื่นชั้นร้องไม่ได้
    ซินฉุนร้องเพลง Once More อันนี้สดใสมากๆ เป็นเพลงที่เหมาะกับฤดูร้อนอ่ะ แบคกราวน์ด้านหลังเป็นทะเล มีความ california vibes เบาๆ น้องน่ารักมากๆ แต่คนไม่ค่อยกรี๊ดให้น้องเลย ใน VTR ก็เงียบมากๆ ตอนน้องพูดคนก็ไม่ค่อยมีรีแอค ไอ่เราก็พยายามวู้วโว้วให้น้อง แต่เสียงเรามันจะไปถึงหูน้องได้ไงวะ ท้อว์
    ส่วนจัสติน After Leaving ก็เรียกเสียงกรี๊ดจากแม่ๆน้องได้เยอะมากกก เพลงนี้แหละที่น้องแต่งตัวแปลกๆ 55555 ขอโทษแม่ๆน้องด้วยค่ะ แต่เสื้อผ้าน้องในสายตาอิชุ้นแบบอิหยังวะมาก 55555 แต่ความหล่อและน่ารักของน้องเอาอยู่มาก โชว์สุดยอด แรปดจีย์

    ละก็พอถึงเพลง back to you นี่ก็มี VTR อีกค่ะ คือแบบวิดิโอคั่นเยอะมาก 5555555 
    ละเพลงนี้มีให้ทำโปรเจคด้วย อย่างที่บอกไป แต่อันนี้ไม่รู้บ้านไหนทำเหมือนกันนะคะ แต่ส่วนตัวคิดว่า มันล่มค่ะ... ถ้าเราเป็นคนทำโปรเจคเราคงเสียใจหน่อยๆอ่ะ แทบไม่มีใครยกขึ้นเลย อีกอย่างเวลามันไม่ได้ น้องๆก็เต้นกันบนเวทีอยู่ แถมพอเพลงนี้จบ ทุกคนก็ต่ออีกเพลงเลย ไม่มีเวลาอ่านแน่ๆ เราอยู่ B ก็พยายามยกนะ แต่แหงละน้องๆคงไม่เห็น บวกกับแม่จีนที่ไม่สนหมีสนแดดอินทร์พรหมหน้าไหนทั้งนั้น กุจะยกแค่ป้ายไฟกุเท่านั้น พี่ที่รู้จักเราไป 5500 แถวหน้าๆเลย ก็บอกว่าไม่มีใครยกเลย แฟนจีนไม่ได้สนอะไร.. เอาจริงๆนะ เราว่าการทำโปรเจคถ้ามันไม่ลำบากอะไรแค่ยกๆมึงก็ถือไปเหอะ จิง 55555555555555 แต่พอตอนน้องๆขึ้นมาร้อง back to you ช่วงอังกอร์ก็คนเริ่มยกกันละนะคะ เพราะแบบน้องๆร้องกันเพลินๆไม่ได้เต้นอะไร ใส่แว่นใส่ที่คาดผมน่ารักๆขึ้นมาร้องปิดท้ายงี้ น่าจะได้อ่านอยู่แหละ 

    เอ้อออ ละก็เพลงอื่นๆอย่าง On&On เราชอบมากกกกกกกก ท่าเต้นมันกวนประสาทดีอ่ะ เพลงก็แบบดนตรีมันก็ดูเป็นลุคพวกนางดี เด็กผู้ชายแสบกัน 7 คนงี้อะ ท่าเต้นก็ขนมาหมดเลยพวกท่าไวรัลในอินเตอร์เน็ตอะ โคตรน่ารัก แง 555555555 

    ส่วนเพลง Dream World tour อันนี้ก็อราวน์เดอะเวิร์ลดี กราฟิกด้านหลังจะเป็นพวกแลนด์มาร์คระดับโลกตั่งต่าง Let Me Be You Fire อันนี้ก็ไฮป์ดีมาก บรรยากาศสนุกดีตามชื่อเพลงเลย Attention ก็โอเค เราชอบนะ ร้อนแรงหลายๆ

    For You ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะร้องเพลงท้ายๆเลย เราชอบบรรยากาศช่วงท้ายๆมากเลย ทุกคนเอียงหัวตามเพลง ถึงจะไม่อยากให้จบแต่ว่าบรรยากาศอบอุ่นมากเลย 
    จริงๆมีเพลงนึง ที่เจิ้งถิงพาทุกคนโบกมือแป๊บนึง คนก็โบกมือกันเยอะเลย น่ารักๆ เราไม่แน่ใจว่าเพลงนี้ไหม หัวช็อตจนถึงตอนนี้ 555555555

    Excuses นี่ร้องไปสองรอบทั้งตอนต้นๆกับตอนท้ายๆอังกอร์ อันนี้ก็ถั่วงาตามน้องๆได้แค่ท่อนภาษาอังกฤษ เราชอบเพลงนี้นะ ติดหูดีค่ะ จัสท์ไลค์เอ็กคิวซ์เซส เอ็กคิวซ์มี้ยยยย์ Heart full of you ก็มาพร้อมกับขาไมค์พรๆ 
    ตลกที่น้องๆเขาบอกว่านี่เพลงสุดท้ายละน้าา ละก็ลงจากเวทีไป แต่ไม่มีใครลุกเลย สักพักก็อังกอร์นั่นล่ะ ละน้องเฉิงก็บ่นๆว่า เนี่ย ไม่มีใครเชื่อเลยว่าพวกเราไปแล้ว เนี่ยตะโกน ฟฉฉ ฟฉฉ ไม่หยุด (ทำเสียงล้อเลียนแบบสาวๆกรี๊ดด้วยนะ แสบมาก5555555) แล้วก็มาร้องเพลงอังกอร์ละก็บอกว่าคราวนี้ไปจริงๆแล้วนะ ขอบคุณแฟนๆที่มา ดีใจที่ได้มาเล่นคอนที่นี่ พูดอะไรอีกเยอะเลย พี่สาวล่ามช็อตไปแล้ว55555
    แล้วน้องๆก็ไล่โค้งขอบคุณซ้าย ขวา กลางค่ะ น่ารักๆ

    คอนเสิร์ตนี้นี่ขนมาร้องกันทั้งอัลบั้มจริงๆค่ะ เต็มมากกกก แต่จะได้ยินเสียงร้องจริงๆก็พวกเพลงโวคอลนี่แหละค่ะ เพลงที่เต้นเยอะๆอันนั้นต้องลิปซิ้งหน่อยนึงป่ะ เพราะแค่เต้นพวกนางยังหอบแฮ่ก เช็ดเหงื่อกันไม่หวาดไม่ไหว 55555 แต่ระบบเสียงฮอลล์นี้ดีมาก ชัดเจนมาก ไม่บ้ง ด้วยความที่ฮอลล์ไม่ใหญ่มากด้วยมั้งคะ 
    เอฟเฟกต์ คอนเฟตติกระดาษฟรุ้งฟริ้งในคอนเสิร์ตกับพวกดรายไอซ์ก็ม้อบแม้บ ช่วงแรกๆที่เข้าไปเขาน่าจะเพิ่งเช็คดรายไอซ์มั้ง มัวจนสับสนว่านี่ควันหรือแว่นเราไม่ชัดเองวะ 55555555555555 ควันที่พุ่งมาพร้อมๆกับจังหวะดนตรีนี่น่าจะถ่ายภาพได้สวยมากๆ ถ้ามีกล้อง เราได้มาแค่นี้ 555 แสงสีก็โอเคอยู่
    โดยรวมเราว่า วงนี้คือโคตรมีความเป็นไอดอลอ่ะ คำพูดคำจาน่ารักน่าเอ็นดู มีวิชวล มีตำแหน่งร้อง แรป เต้น มีการออกคอนเสิร์ตแฟนมีต บนเวทีก็เล่นกันน่ารักๆ แฟนเซอร์วิสตั่งต่าง ใกล้กันทีแฟนคลับก็กรี๊ดที ฮือ รู้เรยนะคะขี้ชิปกันหมดเนี่ย 555555555 อฟชในโซเชียลมีเดียก็อัพข้อมูลเก่ง ทวิตเตอร์ เวยป๋อ ทุกภาษาเลยอ่ะ อีกอย่างหนึ่งก็คงเป็นเพราะเขามีเย่หัวเกาหลีด้วยมั้ง เลยเทรนเด็กออกมาให้เป็นไอดอลแบบ 100% เลยงี้ ไม่รู้เกี่ยวไหม หรือยังไง เดา 

    อย่างไรก็ตาม ก่อนที่งานจะจบก็ถ่ายรูปโฟโต้กรุ๊ปกันทั้งฮอลล์ค่ะ ซูมหาตัวเองวนไปค่ะ
    นี่คือห้ามป้ายไฟแล้วนะคะ #ค่ะ แต่น้องๆน่ารักมาก มีความลุกไปเล่นกล้อง เล่นูเล่นตา จุ๊บๆกล้องละมันก็ฉายขึ้นจอ น่ารักมากกกกกกกกกกกก

    ดิชั้นไม่ได้ไฮทัชหรือโฟโต้กรุ๊ปค่ะ ไม่สามารถเขียนบันทึกรีวิวในส่วนนี้ได้ /เอามือพัดหน้าไล่น้ำตา
    อยากสัมผัสความรู้สึกเห็นหน้าปี้เหวินจวิ้นแล้วภาพตัดบ้าง จับมือปุ๊บแล้วรู้ตัวอีกทีตอนถึงบ้านงี้

    แต่ไลฟ์ก็สนุกมากกก เพิ่งเคยดูคอนเสิร์ตที่เป็นแบบนี้อ่ะ เราไม่เคยไปคอนวงไอดอลแบบจริงจังเลยนะ เพราะตอนติ่งวันดีก็ไม่ได้เต้นอะไรเป๊ะ ก็แค่ร้องทั่วไป หลังๆก็ไปคอนเสิร์ตทางฝั่งดนตรีล้วนๆซะมากกว่า เน็กซ์ก็เลยเปิดโลกเราประมาณนึงเลย (จริงๆตอนเด็ก TANGRAM จากค่ายบานาน่ามางาน Thailand Headlines ของนิตยสาร MANGU ที่จัดพารากอนเราก็ไป แต่เขาร้องแค่สองเพลงเอง...เป็นเกสต์ปิดงาน) ได้ดูโชว์ผู้บ่าวเต้น มีทั้งเพลงป๊อบ บัลลาด มีฮิปฮอป ก็คุ้มอ่ะ ละยิ่งเป็นเด็กๆที่เราเคยตามดูรายการก็รู้สึกว่าน่ารักดีจังเลยน้า เด็กหนุ่มเหล่านี้ช่างกระชุ่มกระชวยหัวใจ ทีแรกเราฟังเพลงไม่ครบ พอฟังๆไปก็ไม่ได้ชอบมากๆอะไรขนาดนั้นแค่รู้สึกว่าเพราะ แต่พอได้มาดูโชว์ตรงหน้า แล้วกลับมาฟังออดิโออีกทีก็ อุ้ว เพลงมันดีนะเนี่ย เพราะฟังละคิดถึงตอนอยู่ในคอนไรงี้

    ทางผู้จัดเราก็ไม่มีอะไรจะคอมเม้นมาก (หลอ) เข้าใจว่าเขาพยายามเอามาปรับปรุงพัฒนาแล้ว อะไรก็คงคุมยากหน่อย...โดยเฉพาะแฟนๆแผ่นดินใหญ่บางคน แต่ว่าเรื่องป้ายไฟนี่ป้ายไฟเขาพับได้ค่ะ ก็อยากให้เข้มงวดกว่านี้หน่อย แต่จะด่าเขาก็ยากเพราะกุเองก็ยังยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเลย แหะ 
    ล่ามก็อยากให้ทำการบ้านเพิ่มสักหน่อยนึง เพราะพูดชื่อเพลงผิดไปนิสนึง คำเดียวเท่านั้น 55555
    แต่เรางงๆหน่อยพอกลางๆเพลง ที่นั่งถัดๆจากเราก็มีใครที่ไหนไม่รู้เข้ามา น้องที่รู้จักก็เล่าว่าคนข้างๆนั่งซ้อนกัน ...แบบอิหยังวะ 55555555555 การ์ดไม่เห็นจะเข้มกับเรื่องนี้เลย
    แต่โปรดักชั่นเริ่ดมากอยู่เด้อ แสงสีเสียงเราชอบมากๆ 

    แต่เราก็เพิ่งได้เห็นคำว่าคีพเมนจริงๆของแฟนจีนก็ตอนนี้ล่ะ ตะโกนแค่ชื่อเมนกันจริงๆ พี่ที่อยู่โซนเอก็เล่าให้ฟังว่า พอเมนคนอื่นขึ้นเขาก็ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์เลยอะ อะไรจะขนาดนั้นวะ ละเสียเงินบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาดูอะไรไกลขนาดนั้น ดูที่จีนก็ได้ป่ะ เสียมารยาทมากเว่อ 
    แต่พวกนางแต่งตัวเต็มมาก แบบโหยยย สีผม ชุด รองเท้าส้นสูง กระโปรง บางคนก็เอากระเป๋าเดินทางมา อันนี้งงว่าเอามาทำไร ใส่ของแจกหรือว่าเกียมกลับบ้านไฟลท์เดียวกันกับผู้ชาย งานเลิกแล้วไปสนบ.งี้เลยอ่อ

    อย่างไรก็ตาม ขอบคุณผู้จัดที่พา NEXT มาเป็นรอบที่สอง ทั้งๆที่โซนซีก็ขายไม่ค่อยออก ฐานแฟนคลับก็ไม่แน่นอะไร แต่สปอนเซอร์เขาเยอะ แฟนจีนเยอะจริงๆ 55555555555555 ทั้งบอกด้วยว่ามีงานที่ไหนอย่างไร ไปตามได้ที่ไหน ขอบคุณพี่เกี๊ยวที่ให้บัตรมา ขอบคุณพี่น้องเราชาวปลาแห้งที่มาพบปะ และอยู่เป็นเพื่อนกันจนจบงาน เลิกงานก็ยังเดินกลับด้วยกัน แล้วเรามาพบกันใหม่ ณ งานของ ONER ที่ไม่รู้จะมีโอกาสได้เห็นในไทยรึเปล่านะ... (ถ้าผู้จัดได้บังเอิญได้เข้ามาอ่าน ในโอกาส 0.0001% ก็ฝากเอาวันเนอร์มาด้วยนะคะ จัดที่เล็กๆก็ได้ ฮือ)

    และขอบคุณเด็กๆวงเน็กซ์ด้วย ทำให้วันเสาร์ของพรี่เป็นวันเสาร์ที่ดีมากๆ TT ถึงไม่ได้ไปรับที่สนบ ขากลับก็ไม่ได้ไปส่ง เหนื่อยจริง คนน่าจะเยอะด้วย แต่พวกเธอเก่งมากๆเลยนะ ขอให้พวกเธอดังมากขึ้นๆๆๆ เก่งๆหล่อๆแบบนี้ยิ่งๆขึ้นไป ขอให้เจริญๆนะลูก ป้ารักหนู y___y <3 น่ารักกันทุกคนเลยยย ไว้มาไทยอีกน้า uwu

    ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านบันทึกของติ่ง ยาวฉิบหาย ทีแรกคิดในใจว่า เออกุคงไม่เขียนยาวไรหรอก เพราะถ่ายรูปมาไม่เยอะ เพลงก็ไม่ได้รู้จักไรมาก สรุปแม่งก็ยาวว่ะ...นึกภาพว่าถ้าได้อยู่บัตร 5,500 กุคงเขียนยาวไปอีกสามสิบแปดหน้าอ่ะจริง

    รู้สึกเหมือนลืมเขียนอะไรหลายอย่าง แต่ก็ เออ...นึกไม่ออกละ

    ไว้เจอกันคอนเสิร์ตหน้าค่ะ 
    บั๊ยยยยยย x

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in