เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ฝึกงาน กับ นักศึกษาปี3Nattaporn Sompod
วันแรกของการฝึกงาน
  • วันที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ.2564

         สวัสดีค่ะ เราชื่อไอซ์นะคะ วันนี้จะไปฝึกงานที่ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ห้วยขวาง เย้! เดิมทีตอนแรกตั้งใจจะไปฝึกที่ห้องสมุดของโรงเรียนแถวบ้าน แต่ไปๆมาๆอยากหนีออกจากบ้าน เอ้ย อยากไปประสบการณ์ใหม่ๆที่ไม่เคยเจอต่างหาก ฮ่าๆ ก็เลยลองค้นหาดูว่ามีที่ไหนน่าสนใจบ้าง ก็ไปเจอว่ารุ่นพี่ในเอกวรรณกรรมสำหรับเด็กหลายๆคนมาฝึกที่นี่ เลยลองเข้าไปอ่านและดูบรรยากาศเพิ่มเติมจากในเน็ตดู ก็แบบ เอ้ย สวยอะ อยากมาฝึกที่นี่ ก็เลยลองติดต่อมาดูปรากฏว่าพี่เขารับ ก็เลยชวนเพื่อนมาฝึกด้วยกัน 
    แท่น แท้น!!! ก็มีแป้งแล้วก็พลอยมาฝึกด้วยกัน ตอนแรกตั้งใจจะไปกลับ แต่พอคำนวณค่าเดินทางแล้วแบบ โอ้โห!! เดินทางทีแทบไม่เหลือเงินไว้ซื้อข้าวกินแล้ว ก็เลยคุยกันแล้วก็ตกลงกันว่าจะเช่าหอแถวๆนั้นอยู่ ซึ่งสะดวกสบายมากจากหอมาห้องสมุด เดินมาก็ประมาณ 20 นาที นั่งวินมาก็ 20 บาท แถมของกินเพียบ น้ำหนักไม่ลดแล้ว ฮ่าๆ     วันแรกของการมาที่ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้ ห้วยขวาง เข้ามาทีแรกรู้สึกว่าที่นี่เล็กกว่าที่ห้องสมุดที่ มศว มากๆเลย แต่ว่าความสะอาดและความสวยนี่ไม่แพ้กันเลย ประทับใจมากๆเลย 
          โดยตำแหน่งที่พวกเราจะมาฝึกกันคือ นักจัดกิจกรรรมส่งเสริมการอ่าน โดยพวกเราจะจัดกิจกรรมให้น้องๆได้เล่นกันช่วงประมาณ 4 โมงเย็นในห้อง Kid's Coner แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ห้องสมุดปิด ไม่อนุญาติให้น้องๆหรือบุคคลภายนอกเข้ามาในห้องสมุด เสียดายจัง (แต่ขอบคุณพี่ๆที่ห้องสมุดมากๆเลยค่ะที่ยังให้พวกหนูเข้ามาฝึกงานได้ ฮ่าๆ) ดังนั้นพวกเราจึงต้องไปเน้นที่อีกหน้าที่หนึ่งในการฝึกงาน ซึ่งเป็นหน้าที่รองในการที่ต้องมาฝึกงานที่ห้องสมุดแห่งนี้อยู่แล้ว นั่นก็คือ การโพสนั่นเอง!!! โพสในที่นี้ไม่ใช่โพสท่านะคะ ฮ่าๆ แต่เป็นการโพสแนะนำหนังสือประจำวันนั่นเองค่ะ โดยเราจะมีการโพสแนะนำหนังสือในทุกๆวันอังคาร พุธ พฤหัส และก็วันเสาร์ค่ะ และนอกจากนี้ยังมีการทำวิดีโอเล่านิทานให้น้องๆได้ชมด้วยค่ะ โดยวิดีโอจะอัพลงในทุกๆวันอังคาและเสาร์ และนอกจากนี้ทุกๆวันพุธยังมีการโพสเกร็ดสาระความรู้ให้น้องๆด้วยค่ะ โดยจะอัพลงFacebookของห้องสมุดค่ะ นี่เลยต้องนี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/profile.php?id=100010532989386 ไปลองดูกันได้นะคะ ><
         แต่เนื่องจากวันแรกไม่รุ้ว่าต้องเตรียมอย่างไรไปบ้างรวมถึงการที่ห้องสมุดปิดไม่ให้คนภายนอกเข้ามาทำให้วันแรกพวกเราสามคนนั้นแทบจะเรียกว่าไม่ได้อะไรเลยค่ะ ได้แต่นั่งๆนอนๆกันไปมา (แอร์เย็นมากๆเลยค่ะ ฮ่าๆ) แต่พี่ๆใจดีมากเลยค่ะปล่อยให้พวกเราเถลไถล เอ้ย ให้พวกเราได้ไปสำรวจห้องสมุดกันได้ตามใจชอบเลยค่ะ ซึ่งห้องสมุดห้วยขวางจะมีหนังสือการ์ตูน นิยาย และนิทานมากกว่าหนังสือความรู้มากเลยค่ะ (ถูกใจไอซ์มากกมายค่ะ ฮ่าๆ) ซึ่งวันนี้เราไม่มีประสบการณ์อะไรมากมายจะมานำเสนอ แต่่จะขอชดเชยด้วยภาพการเดินสำรวจห้องสมุดแทนนะคะ 
    เข้ามาครั้งแรกสะดุดตาตู้ก่อนเลยค่ะ อยากขอยกกลับบ้านมากๆเลยค่ะ ฮ่าๆ


    ตามบันไดแต่ละชั้นจะมีสาระความรู้มากมายไว้ให้อ่านด้วยค่ะ (แต่ต้องระวังหน่อยนะคะ เพราะพื้นลื่นมากๆ พี่ๆแม่บ้านทำความสะอาดเก่งมากค่ะ)

    และเนื่องจากมาอยู่ในที่ใหม่ๆทำให้การปรับตัวเข้ากับพี่ๆที่ห้องสมุดค่อนข้างจะเกร็งๆและอายมากๆค่ะ แต่พวกพี่ๆใจดีมากค่ะ พยายามชวนคุยมาก (แม้ว่าพวกเราจะอายจนไม่กล้าพูดก็ตาม ฮ่าๆ) และที่ห้องสมุดพวกพี่ๆเขาก็มีการทำขนมจีนน้ำยาแล้วชวนพวกเรากินด้วยค่ะ ซึ่งอร่อยมากค่ะ ติดใจมากค่ะ ฮ่าๆ 
         







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in