เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ่นทิ้งบ่นขว้างvvkhxng
ครบรอบ 2 ขวบ กับเหล่าหัวไชเท้าทั้ง 4 #2YearsWithMamamoo
  • เรื่องมันเกิดมาจากการนั่งดู KBS Music Bank ในวันที่ 13 มิ.ย.เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แล้วเกิดสะดุดกับ Teaser Debut อันนึงขึ้นมา แล้วพบว่าทำไมเสียงดีจังวะ!


    นั่นแหละครับ ทำให้ต้องไปตามหาว่าวงนี้ชื่ออะไร มายังไง เด็กค่ายใคร แล้วก็เริ่มเจอเพลงก่อน Pre-debut ที่ชื่อ Peppermint Chocolate ที่ร้องคู่กับ K.will และ Whee sung ด้วย แล้วก็ตามไปดูคลิปการซ้อมก่อน Debut ต่างๆ เราพบว่าวงนี้โคตรน่าสนใจ ทั้งภาพลักษณ์ของวงและคุณภาพของเสียงเลยทีเดียว

    และวันนี้ (19 มิ.ย.) เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เป็นวันที่วงศิลปินไอดอลที่ประกอบไปด้วยสาวๆ 4 คนได้เริ่มก้าวขึ้นสู่ตลาดเคป๊อบอย่างเป็นทางการ ด้วยเพลง Mr.Ambiguous ตอนนั้นก็นั่งติ่งเงียบๆ อยู่ในใจ ไม่แสดงออกอะไร เพราะคิดว่าเป็นวงที่ไม่น่าจะดังได้แหงๆ แต่เราชอบของเราแบบนี้ก็พอ ตอนนั้นก็ตามฟัง ตามเก็บข้อมูลเรื่อยมา แล้วปกติเราฟังเพลงผ่านบริการสตรีมของเจ้าอื่นอยู่ สาวๆ วงนี้ทำให้ผมต้องดั้นด้นหาวิธีการใช้สตรีมเพลงของเกาหลีจนได้ เพื่อปั่นคะแนนให้สาวๆ ได้ที่ 1 แต่ก็นั่นแหละครับ ช่วงปีแรกก็ถือเป็นการเก็บฐานนิยมไปก่อน เข้าชาร์ทได้ก็เป็นรางวัลของเหล่าติ่งแล้ว

    ระยะเวลา 2 ปี สาวๆ ไปออกรายการร้องเพลงเยอะมาก หลายรายการเลย รวมถึงไปร่วมร้องกับซิงเกิ้ลคนอื่นด้วย ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น จนในอัลบั้มล่าสุดที่มาถ่ายทำที่ไทย(เจ็บใจมาก...) สามารถทำ Perfect All Kill บนชาร์ทเพลงเกาหลีได้ และได้รางวัลที่ 1 ในรายการเพลงจนได้ ทำเอาเราน้ำตาจะไหลเลย นั่นคือเพลง You're The Best


    ถ้าถามว่าผมชอบอะไรในวงนี้ 

    • ชอบเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มันอาจจะเข้าถึงยากกับคนฟังบางกลุ่ม แต่เราชอบของเราแบบนี้แหละ
    • ชอบการตอบสนองกับแฟนคลับตลอดเวลา ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่ใช่ติ่งที่ศิลปินไม่เหลียวแล
    • ชอบความสนุกที่มีในโชว์ต่างๆ แฟนๆ มักจะรอดูว่าแต่ละโชว์จะมีลูกเล่นอะไรบ้าง
    • ชอบความเป็นกันเองของสาวๆ ที่ไม่ถือตัวอะไรเลย รวมถึงการปล่อยมุกไม่หยุดยั้ง
    • ชอบความบ้าพลังที่คิดเพลงเอง ทำเพลงเอง คิดท่าเต้นเอง
    • ชอบความไม่มีที่สิ้นสุดของวง มันดูเหมือนวงสามารถอยู่กันไปแบบนี้ได้ตลอดไปจนกว่าใครจะหมดแรงกันซักคน

    นั่นแหละครับ ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกชอบเค้ามากขึ้นเรื่อยๆ เฝ้ารอวันที่จะได้เจอตัวจริง (ยังบ่นกับคนใกล้ตัวเลยว่า ถ้าเจอตัวจริงเราคงร้องไห้แน่นอน) อยากเห็นพัฒนาการต่อไปเรื่อยๆ ว่าวงนี้จะสามารถทำได้ถึงขนาดไหน ถึงสาวๆ จะไม่สวยเท่าเหล่าวงไอดอลที่ดังๆ แต่สาวๆ ของพวกเราก็เจ๋งทั้งเรื่องเสียง เรื่องความตลกและเรื่องการส่งความสุขให้กับคนดูและคนฟังต่อๆ ไป และนี่คือวงที่ชื่อว่า MAMAMOO นั่นเอง~

    마마무 is 뭔들 !! ~(^_^)~

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in