เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูแล้วดี good to see !liebefriday
รีวิว The Batman 2022 เงาทมิฬผู้พิทักษ์ GOTHAM
  • แบทแมน’ หรือ ไอ้มนุษย์ค้างคาว ฮีโร่ชื่อดังจากค่าย DC Comics ได้กลับมาวาดลวดลายอีกครั้งบนจอเงิน โดยครั้งนี้ได้ผู้กำกับมากฝีมืออย่าง Matt Reeves มาควบคุมและกำกับการแสดง ผนวกเข้ากับนักแสดงชื่อดัง มากความสามารถอย่าง Robert Pattinson ผู้ซึ่งรับบท บรูซ เวย์น หรือ แบทแมน


    ซึ่งจุดที่น่าสนใจของตัวภาพยนตร์เรื่องนี้ คือการถ่ายทอดฉากต่าง ๆ ที่เน้นให้คนดูอย่างเราได้เข้าไปสัมผัสกับบรรยากาศอันมืดมิด เพื่อซึมซับความกลัวและความสิ้นหวังจากสิ่งอัปยศที่เกิดขึ้นในเมือง Gotham City 

    และสิ่งสำคัญที่ทำให้เรารู้สึกอินไปกับตัวหนัง ส่วนนึงก็เป็นเพราะว่าเมืองอย่าง Gotham เรียกได้ว่ามีความรีเลทกับสภาพของสังคมจริงในโลกเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเมืองไหนหรือประเทศใด ความขัดแย้ง ความรุนแรง หรือความเสียหายที่มาจากผลของการคอรัปชั่น มันถูกฝังลึกลงอยู่ในรากเหง้าทางสังคมมนุษย์ไปแล้วนั่นเอง 


    นั่นจึงทำให้เรามองว่าโลกในปัจจุบันที่พวกเราอาศัยกันอยู่ ก็ไม่ค่อยแตกต่างกับเมือง Gotham มากสักเท่าไหร่นัก


    ซึ่งมันส่งผลให้เราเข้าใจเลยว่าการพยายามเปลี่ยนแปลงเมือง เพื่อทำให้คนในสังคมมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มันทำได้ยากและท้าทายมากจริง ๆ ในเมื่อเมืองที่อยู่นั้นเต็มไปด้วยอาชญากรที่ไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายใด ๆ ซึ่งดูแล้วก็เกิดความรู้สึกหดหู่ขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก


    นอกจากนี้ฉากการถ่ายทำส่วนใหญ่ของภาพยนตร์นั้น เป็นฉากที่มีซีนมืดเกือบทั้งหมด มันจึงทำให้เรารู้สึกอึดอัดอยู่ภายในลึก ๆ และความอึดอัดนี้เองที่เป็นตัวชูโรงให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นกว่าแบทแมนภาคไหน ๆ


    บวกกับการแสดงของ Robert Pattinson ที่ทำให้เราเหมือนถูกดูดเข้าไปในดวงตาอันเยือกเย็น ที่เต็มไปด้วยแรงอาฆาตต่ออาชญากรในเมืองอีกด้วย

    และหากใครที่หวังว่า แบทแมน ภาคนี้จะเป็นภาคที่เน้นการต่อสู้ ดุเดือด เลือดพล่าน เหมือนที่ผ่านมาแล้วละก็ เราขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด!


    เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเน้นไปที่การไขปริศนาลับ จากวลีเด็ด ๆ ที่ถูกทิ้งไว้โดยตัวร้ายของเรื่องอย่าง The Riddler นำแสดงโดย Pual Dano


    ซึ่งเอาจริง ๆ จะเรียกว่าตัวร้ายก็ไม่ถูกซะทีเดียว เรามองว่าแค่วิธีการที่มันทำนั้นผิดและป่าเถื่อนมากเกินไปเท่านั้นเอง


    โดยส่วนตัวเราขอสารภาพตรง ๆ เลยว่าภายในหนังมีจุดที่ทำให้เราง่วง หรือเนือยไปบ้างในช่วงกลางเรื่อง เพราะการดำเนินเรื่องมันค่อนข้างซับซ้อนและออกแนวไปทางสืบสวนสอบสวนซะมากกว่า 

    แต่พอเข้าใกล้จุดสำคัญของเรื่องในช่วงหลัง ๆ มันกลับทำให้เราเข้าใจเลยว่าทำไมทุกคนถึงยกย่องว่านี่คือแบทแมนที่ดีและดาร์คที่สุดเท่าที่โลกนี้เคยมีมา


    และหากใครที่ยังไม่เคยดูหนังฮีโร่ที่มีการดำเนินเรื่องสุดแปลกใหม่และนำเสนอความน่าอึดอัดได้จัดเต็มขนาดนี้ เราขอวอนให้คุณเปิดใจและเข้าไปซึมซับกับบรรยากาศสุดดาร์คของ The Batman เราบอกได้เลยว่า นี่คือหนึ่งในภาพยนตร์สุดยอดฮีโร่ ที่คุณห้ามพลาดเลยจริง ๆ




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in