เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกการฝึกงานของนิสิตท่านหนึ่ง ที่ฝันอยากเป็นครูอนุบาลPaan Nalinchat
Beginning
  • ถึงใครสักคนที่หลงเข้ามาอ่านบันทึกของเรา

    เรื่องราวของเราคงไม่มีอะไรมากไปกว่าบันทึกประสบการณ์การฝึกงานของมนุษย์ Introvert ที่ต้องเดินออกจากเซฟโซนของตัวเอง สู่โลกแห่งการทำงาน

    สวัสดีค่ะ เราชื่อ ป่าน เป็นนิสิตชั้นปี 3 สาขาวิชาวรรณกรรมสำหรับเด็ก และกำลังฝึกงานอยู่ที่โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า งั้นก่อนอื่นเราก็ขอเล่าที่มาที่ไปว่าเรามาฝึกงานที่นี่ได้ยังไงกัน

    'โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า' ชื่อนี้เราเคยได้ยินมานานแล้ว ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถม ไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ที่อยู่แถบบ้านเราก็คงจะเคยได้ยินชื่อนี้กันบ้าง เรียกได้ว่าเป็นโรงเรียนอนุบาลที่ดังมาก ๆ เลยล่ะ ใคร ๆ ก็บอกว่าเด็กที่จบมาจากที่นี่มีแต่เด็กเก่ง ๆ ตอนเรียนประถมเราก็เคยมีเพื่อนคนหนึ่งที่เรียนโรงเรียนนี้ แล้วเขาก็เรียนเก่งมาก ๆ ด้วย ชื่อโรงเรียนเด่นหล้า ก็อยู่ในหัวของเรามาตลอดเลย

    จนเราขึ้นปี 3 เทอม 2 เป็นช่วงเวลาที่เราต้องเริ่มหาที่ฝึกงาน เราคิดไม่ออกเลยว่าจะไปที่ไหนดี สำนักพิมพ์ก็น่าไป โรงเรียนก็น่าไป แต่เราอยากได้ที่ฝึกงานที่ใกล้บ้านเรา แล้วชื่อ'เด่นหล้า' ก็เด้งขึ้นมาในหัว โรงเรียนใกล้บ้าน เคยได้ยินชื่อมานาน น่าสนใจ แต่เราก็ยังลังเลแล้วก็ผัดวันไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายกลัวจะไม่มีที่ฝึกงาน ก็เลยตัดสินใจโทรไปถามโรงเรียนว่ารับเด็กฝึกงานไหมแบบไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะช่วงนี้ก็ยังมีโควิดอยู่ เขาคงมีมาตรการป้องกันเด็กของเขา แถมเราเป็นคนนอกด้วย เขาคงไม่รับเราหรอกมั้ง แต่ว่า ๆ เขาก็บอกว่า "รับค่ะ" แล้วเราก็ได้ที่ฝึกงานมาแบบงง ๆ เย่ หลังจากที่คุยรายละเอียดกันไปสักพัก เราก็บอกว่าเคยมีรุ่นพี่มาฝึกงานเป็นครูศิลปะ เขาก็เลยส่งเราไปอยู่ฝ่ายศิลปะด้วย 

    และแล้วเราก็ได้ทำตามความฝันอย่างหนึ่งของเราสำเร็จ นั่นก็คือ 'การเป็นครูอนุบาล'

    หวังว่าการฝึกงานครั้งนี้จะเป็นไปด้วยดี ได้ความรู้ สนุกไปกับการทำงาน และได้ประสบการณ์ที่ดีจากการเป็นครูอนุบาลด้วยเถิด สาธุ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in