เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
For me you are ..invisible me
ขอบคุณทุกความทรงจำ
  • แสงจากโทรศัพท์ดึงความสนใจจากผมที่นอนจ้องเพดานมากว่าสามสิบนาทีให้หันไปมอง แจ้งเตือนแสดงชื่อคนที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดี 

    “ฟังเพลงนี้ยัง”เขาส่งข้อความมาพร้อมแนบลิ้งค์เพลงของวงโปรดที่เราชอบฟังเหมือนกัน

    “ฟังละดิ โคตรดีอะ เอ็มวีดีชิบหายเลย อย่างกะหนังสั้น”ผมสไลด์หน้าจอพิมพ์ตอบกลับไปแทบจะทันที

    “อ้าว ยังไม่นอนอีกเหรอ”

    “ยัง นอนไม่หลับ คุณล่ะ ทำไมทักมาดึกๆแบบนี้” เขาเงียบไป บางทีอาจจะนอนไปแล้วหรืออาจจะไปหาหนังออนไลน์ดูแบบที่เขามักทำประจำในช่วงเวลาแบบนี้

    “นอนไปยัง โทษที ไปอาบน้ำมา”

    แจ้งเตือนจากเขาแสดงขึ้นมาอีกครั้งเขาไม่รู้หรอกว่ามันยากแค่ไหนกับการแกล้งทำเป็นไม่สนใจหรือตอบเขาช้า ไม่รู้ว่าจะทำไปทำไมเหมือนกัน ในเมื่อผมเองก็อยากคุยกับเขามากเสียขนาดนั้น ทุกครั้งที่ผมพยายามจะเลิกชอบ เขาก็กลับมาทำให้ผมชอบเขามากกว่าเดิมมันก็ดีที่มีเขาให้ชอบอยู่ทุกวัน แต่คุณรู้ใช่ไหมรักข้างเดียวแม่งโคตรเจ็บปวดเลยว่ะ

     

    “ยังเหมือนเดิม หาไรดูอยู่” ผมแกล้งเว้นระยะซักห้านาที เกือบห้านาทีมั้งแค่กะๆเอาน่ะ

    “นี่” ผมตัดสินใจพิมพ์ซ้ำไปอีกครั้ง

    “หือ”

    “เคยชอบใครคนนึงมากๆแล้วรู้สึกเป็นไปไม่ได้ปะ”

    “เคยดิ”

    ผมรอให้เขาพิมพ์อะไรกลับมามากกว่านี้แต่เขาก็ไม่ได้ตอบอะไรนอกจากคำว่าเคย

    “แล้ว.. เคยปะที่พยายามจะเลิกชอบแต่เขาก็มาทำตัวให้ชอบทุกครั้งเลย”

    “อือ อันนี้ก็เคย”

    “เราว่า เราจะพอแล้วอะ เราเหนื่อย”

    หลังจากที่ส่งข้อความนั้นไปก็ขึ้นว่าอ่านแล้วแทบจะทันทีผมเม้มริมฝีปากตัวเองรอคำตอบจากเขาอยู่นาน แต่ก็เหมือนเดิม เขาไม่ได้ตอบอะไรกลับมา

    “ดูแลตัวเองให้ดีนะ อย่าลืมล่ะ เรารอดูคุณอยู่”ผมพิมพ์ข้อความสุดท้ายส่งไปหลังจากรอข้อความจากเขาได้ร่วมครึ่งชั่วโมง

     

    “อือ เหมือนกันนะ” ข้อความสั้นๆที่เขาตอบกลับมาให้น้ำตาที่พยายามกลั้นมาตลอดเอ่อล้นที่ขอบตา ถึงแม้นี่จะเป็นสิ่งที่ผมคิดว่าดีที่สุดแล้วแต่ไม่รู้สิ ลึกๆผมก็หวัง ผมหวังให้เขารั้งผมไว้

    คำถามมากมายพรั่งพรูอยู่ในหัวผม ทำไมเรื่องของเราถึงมาได้แค่นี้ถ้าผมพยายามมากกว่านี้เรื่องของเราจะไปได้ไกลกว่านี้หรือเปล่าผมรู้ว่าถามเขาไปเขาเองก็คงให้คำตอบไม่ได้ แต่ก็นั่นแหละต่อให้เรื่องของผมกับเขามันจบที่ตรงนี้ แต่ผมก็ยังเป็นคนเดิม คนที่ฟังเพลงเดิมๆดูหนังแนวเดิม ไม่ว่าพระจันทร์จะเต็มดวงอีกกี่ครั้งผมก็ยังถ่ายรูปเก็บไว้ถึงแม้จะไม่ได้ส่งให้เขาแบบที่เคยทำมาตลอดไม่ว่าคืนนั้นเขาจะดูดาวกับใคร ถ่ายรูปพระจันทร์ส่งให้ใครหรือเจอใครอีกคนที่ฟังเพลงที่เขาชอบฟัง ผมก็ยังยืนอยู่ตรงนี้หันมาเมื่อไหร่เขาก็จะเจอผมเสมอ

     

    ขอบคุณสำหรับทุกเพลย์ลิสต์และรูปท้องฟ้าตอนหกโมงนะครับ

     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in