เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
wo shi internshipmarchkidsx
(03) ผู้ช่วยจำเป็น
  • วันอังคารกลับมาอีกครั้งฉันได้เข้าออฟฟิศเป็นครั้งที่ 2 แล้ว (เพราะพี่ไนซ์เข้าออฟฟิศทุกวันอังคาร)กระเป๋าวันนี้ก็หนักเหมือนเดิมจากน้ำหนักของโน๊ตบุ๊คและสารพัดของที่ฉันแบกมา (หนักมาก !) 

       

    งานในวันนี้ก็คือการออกแบบโปสการ์ดเพื่อวางขายที่ bacc shop ซึ่งพวกเราคุยกันไว้ว่าจะลองออกแบบไปประมาณ 3 แบบก่อน หลังจากนั้นค่อยว่ากันอีกทีตลอดช่วงเช้าของพวกเราจึงจบลงด้วยการออกแบบโปสการ์ดขนาด 4 x 6 นิ้ว ตามโปรแกรมและเทคนิคที่แต่ละคนถนัด

     

    เข้าสู่ช่วงเที่ยงก็ถึงเวลาหาข้าวกลางวันกันหลังสับสนกันอยู่ครู่หนึ่งว่าควรไปหาของกินที่ไหน สุดท้ายเราก็มาจบที่มาบุญครองพร้อมกับการเล่นบันไดงูเพื่อเลือกร้าน และฉันก็จบที่เมนูข้าวไข่เจียวกุ้งที่กลายเป็นตำนานของฉันเพราะมัน .. คือไข่เจียวเศษกุ้ง! 

     

    ห้องจัดแสดงชั้น9 พิกัดใหม่ที่เป็นสถานที่ทำงานในตอนบ่ายเมื่อขึ้นมาถึงก็เห็นพี่ๆหลายคนกำลังวุ่นวายอยู่กับการถ่ายภาพผลงานศิลปะที่จะนำมาจัดแสดงจากนั้นพี่คนหนึ่งก็บอกพวกเราว่าจะต้องแบ่งหน้าที่กันโดยคนหนึ่งจะช่วยเช็คลิสต์ผลงานที่ถ่ายรูปไปแล้ว รวมไปถึงทำโฟลเดอร์แยกเจ้าของผลงานเอาไว้ด้วยและอีกสองคนจะทำหน้าที่ยกผลงานไปวางในจุดที่กำหนดเพื่อถ่ายรูปแน่นอนว่าฉันเองก็เตรียมบอกว่าจะทำหน้าที่ยกผลงานแต่แล้วแพรวกับวิวก็พร้อมใจกันบอกว่าจะยกผลงานหน้าที่เช็คลิสต์ผลงานจึงตกเป็นของฉันทันที 

       

    ฉันกลายเป็นผู้ช่วยของ พี่รัน พี่ฝ่ายโสตฯที่ทำหน้าที่เป็นช่างภาพเพียงคนเดียวในขณะนี้หน้าที่ของฉันคือคอยเปิดเอกสารเพื่อหาผลงานจากกระดาษเพื่อติ๊กเครื่องหมายว่าถ่ายรูปแล้วจากนั้นก็จะเช็ครูปจากในโน๊ตบุ๊คว่าภาพคมชัดหรือยังเมื่อภาพโอเคก็จะสร้างโฟลเดอร์เพื่อดึงรูปเข้าไปและเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ให้เป็นชื่อเจ้าของผลงานแทนเป็นอันจบงาน แค่ฟังก็ไม่ง่ายแล้วเพราะต้องมีสมาธิและไวในระดับหนึ่งแต่ก็ยังมีอะไรให้ดูยากขึ้นกว่านั้น ก็คือการใช้ Macbook ที่ค่อนข้างจริงจังเป็นครั้งแรก ..ฉันที่งงตั้งแต่การเปลี่ยนภาษา การสร้างโฟลเดอร์ การเปลี่ยนหน้าโปรแกรมและอีกหลายอย่างจนพี่รันถามขึ้นมาว่าไม่เคยใช้เหรอ ซึ่งฉันก็ได้แต่ตอบไปว่าไม่เคยเลยค่ะ ห้าห้าห้า y__ y

     

    ผลงานถูกถ่ายอย่างค่อยเป็นค่อยไปฉันก็คอยเช็คลิสต์อย่างระมัดระวังไม่ให้มองภาพผิด (เพราะเอกสารเช็คลิสต์เป็นขาวดำ..) บอกราคาของผลงานเมื่อพี่ๆ ถามขึ้นทุกอย่างดูราบรื่นจนฉันเองยังแปลกใจที่ตัวเองทำได้ค่อนข้างดีจนกระทั่งช่วงหลังที่ผลงานเริ่มอัดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ฉันรีบเปิดเอกสารหาผลงานรีบสร้างและเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ปัดสามนิ้วเปลี่ยนโปรแกรมเวลาพี่รันถ่ายเพื่อเช็คภาพและปัดสามนิ้วอีกครั้งเพื่อลากรูปเข้าไปทุกอย่างไปไวมากจนในที่สุดฉันก็ต้องปล่อยการสร้างโฟลเดอร์เอาไว้ก่อน

     

    หลังเวลาผ่านไปหลายชั่วโมงในที่สุดงานทุกอย่างก็เสร็จสิ้น เหลือเพียงฉันที่ต้องไล่สร้างโฟลเดอร์ย้อนหลังส่วนวิวกับแพรวที่ทำหน้าที่เสร็จแล้วก็มานั่งรออยู่ข้างๆ เมื่อทำหน้าที่เสร็จหมดพวกเราก็หยิบน้ำที่ได้เป็นของตอบแทนและลงลิฟต์กลับออฟฟิศกันซึ่งตอนนั้นก็ยังไม่ใช่เวลาเลิกงาน แต่เพราะฝนตกพี่ไนซ์จึงให้พวกฉันกล้บบ้านก่อนเวลา

     

    วันนี้เป็นโชคดีของพวกฉันที่มาฝึกงานในช่วงกำลังจะจัดผลงานแสดงพอดีทำให้ได้ลองทำหน้าที่อื่นๆ  แล้วก็เป็นโชคดีที่ได้เห็นผลงานหลากหลายเทคนิคก่อนใครอีกหลายคนถึงแม้ว่าฉันจะไม่ค่อยเข้าถึงเรื่องผลงานศิลปะก็ตาม


    (เพราะตอนนั้นยังไม่ได้แสดงผลงานก็เลยไม่ได้ถ่ายอะไรมาเลยนอกจากที่ห่อกันกระแทก ..)

              บทเรียน (03) ― ทำความคุ้นเคยกับสิ่งที่ไม่คุ้นเคยไม่ได้ยากแบบที่คิด / ไข่เจียวที่ดีคือไข่เจียวที่บ้าน

       
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in