เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เตรียมวัตถุดิบBun's intern
มีอะไรในเตาอบ?
  •     ก่อนอื่นเลยต้องบอกเล่าที่มาที่ไปก่อนว่าพวกเรากำลังจะทำอะไรกัน จะเรียกว่าไดอารี่ก็ไม่ใช่       ความเรียงก็ไม่เชิง ขอเรียกว่าเป็นงานเขียน “วรรณกรรมเดินทาง” ก็แล้วกัน ทว่าการเดินทางที่พวกเรากำลังพูดถึงนี้ไม่ใช่การเดินทางอย่างที่หลายคนเข้าใจกัน ไม่ได้รอนแรมข้ามน้ำข้ามทะเลไปพักต่างถิ่น ไม่ได้จัดกระเป๋าแบ็คแพ็คใบโตแบกจนหลังแอ่น หากเป็นการเดินทางในเชิงความฝันของหนุ่มสาวสี่คนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย  สิ่งที่เชื่อมโยงพวกเราสี่คนเอาไว้คือ การทำหนังสือ

        มาดูซิว่านับจากวันนี้ไปสามเดือน เราจะได้เจอะเจออะไรกันบ้าง-สิ่งที่ได้เรียนรู้-ประสบการณ์ต่างๆ-อุปสรรคขวากหนามที่เราก้าวข้ามจะได้รับการบอกกล่าว มาร่วมผจญภัยไปด้วยกัน ไม่แน่ว่าบางสถานการณ์ บางถ้อยคำ อาจเป็นเชื้อเพลิงจุดกำลังใจให้เพื่อนๆ กล้าที่จะทำตามความฝันที่อาจจะถูกเก็บซ่อนไว้เนิ่นนาน

        ในท้ายที่สุดแล้ว ซีรีส์วรรณกรรมเดินทางเล่มนี้อาจจะไม่ได้มอบแผนการเดินทางอันยอดเยี่ยมที่สุด ไม่ได้บอกว่าถ้าระหว่างทางเจออุปสรรคจะต้องทำอย่างไร แต่นั่นมันก็ไม่ได้สำคัญเท่าไหร่ เพราะเมื่อเราก้าวเท้าออกไป มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป หวังว่ามันจะเป็นเชื้อเพลิงแห่งแรงบันดาลใจที่จะเติมลงในหัวใจผู้อ่านได้ชนะความกลัวและกล้าที่จะเริ่มก้าวเท้าน้อยๆ ออกไป ไม่ว่าการเดินทางของท่านจะเป็นการไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ ไปเรียนต่อต่างประเทศ หรือการดำดิ่งเข้าไปในจิตใจตัวเองเพื่อค้นหาสิ่งที่มีคุณค่าที่สุด… พวกเราก็ขอเป็นกำลังใจให้


    ด้วยรักหอมกรุ่นจากเตา

    ขนมปังสี่ก้อน



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in