เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
OS, SF torukaoneo1o95p
[OS] Time to say goodbye
  • Pairing : toruka or takaru ไม่รู้ค่ะ

    Rate : PG


    Warning : เหตุการณ์ทั้งเป็นเรื่องที่แต่งขึ้นจากตชจินตนาการของผู้แต่งเท่านั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับบุคคลที่มีตัวตนอย่จริง ผู้แต่งไม่มีเจตนาทำให้เจ้าของชื่อเสื่อมเสียแต่อย่างใด





              ลมเย็น ๆ จากทะเลในช่วงต้นเดือนธันวาถูกหอบพัดเข้ามาทางช่องกระจกประตูรถที่ถูกเปิดค้างเอาไว้


              โทรุเหลือบมองร่างเล็ก ๆ ที่กำลังหลับเอาหัวพิงขอบประตูรถ ผมสีน้ำตาลตัดสั้นพลิ้วตามแรงลมลู่ล้อมกรอบหน้าเรียวเล็ก แขนสองข้างสวมกอดตัวเองเอาไว้บรรเทาความหนาว




    ...........................................................................................



              'ไปทะเลกันมั้ย'


              โทรุละความสนใจจากรายการทีวีตรงหน้าหันไปมองคนข้าง ๆ ที่นั่งชิดอีกฝั่งโซฟา


              'เดือนธันวา?'

              'อืม ก็แค่อยากไปน่ะ'


               อีกฝ่ายยังคงมองตรงไปยังทีวีตรงหน้าไม่หันมามองเขา


              'ทำไมจู่ ๆ ถึงคิดอยากไปล่ะ...กับฉัน'


               ทากะสูดหายใจเข้ายาวเหยียดก่อนจะค่อย ๆ ผ่อนออกมา


              'ไม่ค่อยได้อยู่ด้วยกันเลยเนอะ'

              'อืม'


              บรรยายกาศกลับมาเงียบกริบ มีเพียงเสียงจากทีวีที่ช่วยไม่ให้ที่ตรงนี้เงียบเกินไป


              'แค่อยากอยู่ด้วยกัน...สองคน'


              โทรุยังคงนิ่งเงียบ ไม่ตอบทากะ


              'ไปที่เดิมของเรา ได้มั้ย'


              เสียงถอนหายใจของอีกฝ่ายเสียดแทงเข้ามาในอก


              'เมื่อไหร่'





    ..............................................................................................





               รถหรูวิ่งเข้าจอดเทียบบ้านพักอันเป็นที่หมาย บ้านชั้นเดียวหลังเล็กสีน้ำตาลอ่อนตัดด้วยสีขาวติดกับชายหาด หน้าบ้านมีระเบียงเล็ก ๆ ยื่นออกมา โทรุเขย่าตัวคนที่ยังหลับอยู่เบา ๆ เพื่อเรียกให้ลงจากรถ ดวงตากลมค่อย ๆ ลืมขึ้นมองหน้าคนข้าง ๆ ก่อนจะกวาดตามองไปนอกรถ


              "ถึงแล้วหรอ"

              "อืม ลงมาเถอะ"


              พูดจบโทรุก็เปิดประตูลงไปจากรถทันที ทากะมองตามหลังอีกคนที่เดินตรงดิ่งไปนั่งที่เก้าที่จัดวางไว้ที่ระเบียงหน้าบ้าน เขาเหยียดตัวขึ้นบิดขี้เกียจและลงจากรถบ้างเดินตามอีกคนที่นั่งรออยู่ที่บ้านก่อนแล้ว


              "บ่ายกว่าแล้ว นายหิวรึยัง"


              ทากะเอ่ยถามในขณะที่เดินผ่านโทรุเพื่อเข้าไปในตัวบ้าน


              "ยัง นายหิวก็หาไรกินก่อนเลย"


              อีกฝ่ายเอ่ยตอบเขาทันทีโดนที่ไม่หันมามอง


              "งั้นฉันขอนอนแปปนึงนะ ตอนเย็นค่อยทำบาร์บีคิวกัน"

              "อืม"


              เหมือนเดิม ยังคงไม่มองเขาเหมือนเดิม


              ทากะทิ้งตัวลงบนเตียงหลังกว้าง หลับตาลงพยายามผ่อนคลายตัวเองทั้งกายและใจที่เหนื่อยล้า ในหัวเริ่มคิดทบทวนเรื่องราวที่ผ่านมา มองหาสาเหตุและจุดเริ่มต้นที่ทำให้พวกเขาเป็นแบบนี้

              จากคนไม่รู้จักเปลี่ยนเป็นคนรักและตอนนี้กลับกลายเป็นคนแปลกหน้าที่อยู่ด้วยกัน ความรู้สึกที่เริ่มจากศูนย์ไปถึงร้อย ถึงจุดที่รักมากจนไม่รู้จะรักยังไง ความรักที่เคยมีอยู่ล้นใจค่อยจืดจางลงไป


              เพราะใคร


              หรือเพราะเราเอง



    ................



              ทากะรู้สึกตัวตื่นขึ้นมาอีกทีมองออกไปข้างนอกฟ้าดันมืดซะแล้ว ยังไม่ทันเตรียมของไว้ทำมื้อเย็นเลย เขาผุดตัวลุกจากเตียงอย่างรีบร้อนเดินตรงไปยังหน้าบ้านเพื่อมองหาอีกคน


              ...ไม่มี


              โทรุหายไปแล้ว ทากะเดินหารอบบ้านก็ไม่เจอ รถก็ไม่อยู่ และในตอนที่กำลังยกเอาโทรศัทพ์ขึ้นมาเพื่อต่อสายหาอีกคนก็มีแสงจากไฟหน้ารถสาดเข้ามาพร้อมกับรถคันที่เขานั่งมาเมื่อตอนกลางวันวิ่งเข้ามาหยุดอยู่ข้างบ้านที่เดิม

              ไฟหน้ารถดับลงไม่นานเจ้าของรถก็โผล่หัวออกมาจากรถ ตาเนือย ๆ มองหน้าเขาด้วยความสงสัย


              "ไปไหนมา"

              "ซื้อของกิน นายไม่ตื่น"

              "ทำไมไม่ปลุก"

              "ไม่รู้สิ ไม่อยากกวน"


              โทรุตอบปัด ๆ เขาแล้วเดินอ้อมมาฝั่งที่นั่งข้างคนขับ เปิดประตูหอบหิ้วเอาของกินที่ถ่อไปซื้อมา




    ................................




               มื้อค่ำง่าย ๆ ผ่านไปด้วยความเงียบเชียบอีกตามเคย มีบ้างที่ทากะคิดหาเรื่องมาชวนอีกฝ่ายคุย แต่สุดท้ายก็จบบทสนทนาลงด้วยคำตอบสั้น ๆ จากอีกคน


              หลังมื้อค่ำผ่านไปโทรุก็ชวนเขาดื่มเบียร์ที่เจ้าตัวซื้อติดมือมาด้วยเมื่อตอนเย็น ทั้งคู่เลือกที่จะไปนั่งดื่มกันที่ชายหาดด้านล่าง โดยที่โทรุหอบหิ้วเอาผ้าห่มมาให้เขาคลุมตัวกันหนาวด้วย


              ที่นี่เป็นบ้านพักที่พวกเขาซื้อไว้เป็นที่พักผ่อนส่วนตัว พูดให้ถูกก็คือทั้งหาดนี้เป็นของพวกเขา มันจึงค่อนข้างเป็นส่วนตัว มั่นใจได้เลยว่าจะไม่มีคนมารบกวนแน่นอน

              มีเพียงเสียงไฟจากในบ้านที่ส่องลงมาไม่ให้ตรงนี้มืดเกินไป เบื้องหน้าเป็นทะเลสีดำสนิททอดยาวไปบรรจบกับเส้นแบ่งขอบฟ้า ท้องฟ้าของต้นฤดูหนาวปลอดโปร่งไร้เมฆบดบังเผยให้เห็นกลุ่มดาวมากมายที่กระจายประดับผืนท้องฟ้า

              ระยิบระยับ สดใส ผิดกับหัวใจของคนทั้งสองที่นั่งมองอยู่ หนักอึ้ง ขุ่นมัว เหมือนโดนเขม่าเกาะอยู่เต็มไปหมด


              "ไม่ได้มาที่นี่นานเลยเนอะ"


               ทากะเริ่มบทสนทนาหลังจากที่เงียบกันมาซักพัก


              "ใช่ ก็นายไม่ว่าง"

              "ขอโทษนะ"

              "ช่างเถอะ ช่วงนี้คงยุ่งน่าดูสินะ"

              "ก็หลาย ๆ อย่าง ไม่ค่อยมีเวลาดูแลนายเลย"

              "ฉันดูแลตัวเองได้"

              "ทำกับข้าวยังไม่เป็น อย่ามาพูดดีหน่อยเลย"


              โทรุหลุดหัวเราะออกมา รอยยิ้มที่เขาไม่เห็นมานาน


              "ฉันรวย ซื้อกินเอาก็ได้"

              "ซื้อของดี ๆ กินด้วยล่ะ"

              "แน่นอนอยู่แล้วสิ"

              "อย่านอนดึกมากด้วย"

              "ก็แล้วแต่ว่าวันนั้นทำอะไรล่ะนะ"

              "ทาครีบบำรุงใต้ตาด้วย"

              "ต่อให้กินเข้าไปด้วยมันก็ไม่หายไปหรอกนะไอ้ถุงใต้ตาเนี่ย"


              เสียงหัวเราะของพวกเขาที่เคยเงียบไปนานดังขึ้นอีกครั้ง ทากะหันไปมองหน้าโทรุอย่างตั้งใจ ใบหน้าของเด็กหนุ่มวัย 18 ถูกแทนที่ด้วยชายหนุ่มอายุ 29 เส้นผมหยักศกสีดำขลับที่เจ้าตัวเลิกกัดสีไปได้พักนึงเริ่มยาวปรกหน้า ตาโตที่มักจะตกลงครึ่งนึงเป็นประจำยังคงมองไปยังทะเลเบื้องหน้า ริมฝีปากที่อิ่มตึงอยู่ตลอดเวลายังคงยกยิ้มน้อย ๆ


              พวกเขาใช้เวลาทำความรู้จัก เรียนรู้และรักกันมานานขนาดนี้เลยหรอ


              "นี่ทากะ"


              โทรุเรียกชื่อเขาและยังคงไม่หันกลับมามองเขาเหมือนเดิม


              "ว่าไง"

              "เมื่อไหร่หรอ"


              โทรุเว้นวรรคคำพูดตัวเองไปชั่วอึดใจนึงก่อนจะเอ่ยต่อ




               "เมื่อไหร่เราจะเลิกกัน"





              ทากะไม่ตอบคำถามยังคงจับจ้องไปที่ใบหน้าของโทรุ ดวงตาคู่นั่นวาววับเป็นประกายสะท้อนแสงมากกว่าปกติ เพราะความชื้นที่รื้นขึ้นมาที่รอบดวงตา


              "งานแต่งงานของนายใกล้เข้ามาแล้วนะ เราจะอยู่กันแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่"

              "จนถึงวันสุดท้าย"

              "งั้นก็ให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายเถอะนะ"


              โทรุหันกลับมาสบตาเขา ดวงตาที่เขาไม่ได้มองตรง ๆ มาหลายเดือน ยังคงเหมือนเดิมเพียงแต่มีประกายอ่อนล้าซ่อนอยู่ในนั้น


              "ฉันรักนาย"

              "ฉันก็รักนาย แต่หลังจากนี้นายรักฉันไม่ได้อีกแล้ว ทากะ"

              "หัวใจดวงนี้ของฉัน ฉันให้นาย ถ้านายไม่ต้องการก็ทิ้งมันไว้ตรงนั้นเถอะ"


              โทรุเอื้อมมือมาเช็ดหยดน้ำตาที่ไหลกลิ้งลงตามแก้มทากะ


              "ต้องการสิ แต่มันไม่ได้แล้ว"

              "แค่เรารักกันไม่ได้หรอ ถึงฉันจะอยู่กับคนอื่น"


             ทากะยกมือขึ้นมาวางทาบไว้กับมือโทรุ ซุกแก้มเข้าหาไออุ่นจากฝ่ามือคู่นั้น


              "ไม่ได้หรอก ฉันน่ะไม่เป็นไร แต่นายต้องมีความสุขนะ"

              "อยากอยู่กับนาย"


              รอยยิ้มละมุนถูกส่งมาให้เขาอีกครั้ง


              "ทำไมถึงมางอแงเอาป่านนี้ล่ะ ไม่ทันหรอกนะ"


              ทากะหลับตาส่ายหน้าเป็นพัลวัน ไหล่เล็กสั่นเพราะแรงสะอื้นที่กลั้นเอาไว้


              "ดูแลเธอคนนั้นกับลูกของนายดี ๆ นะ"


              น้ำตาที่เคยกลั้นเอาไว้ไหลพรั่งพรูออกมาจากดวงตากลม


              "ขอโทษ ฉันขอโทษโทรุ ขอโทษ"


             ปากเอาแต่พร่ำคำขอโทษซ้ำไปซ้ำมาถูกประกบปิดด้วยริมฝีปากของอีกฝ่าย สัมผัสอบอุ่นที่ต่างฝ่ายต่างโหยหา ไม่ได้รุกล้ำแค่เพียงแต่แนบชิดกัน เนิ่นนาน


              "ฉันรักนายนะทากะ แต่จากนี้ต่อไปนายเลิกรักฉันได้แล้วนะ"


              น้ำตาของโทรุหยดลงบนหน้าทากะ ไหลรวมกับธารน้ำตาอาบลงข้างแก้มเนียน


              "เราเลิกกันเถอะ"




    ..........





    FIN.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in