เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tips&Tricks เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยKnowledgeCherry
4 สิ่งที่ต้องมีสำหรับผู้ที่หางานการตลาดในปี 2019
  • ตำแหน่งงานด้านการตลาดเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่เติบโตได้ค่อนข้างรวดเร็ว อีกทั้งยังเปิดกว้างในการร่วมทำงานได้กับทุกประเภทของธุรกิจ โดยเฉพาะในปัจจุบันช่องทางออนไลน์เข้ามามีบทบาทสำคัญต้องการดำเนินการธุรกิจเป็นอย่างมาก ทำให้หลายบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างต้องการนักการตลาดเข้ามาสร้างแคมเปญและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายกลับมาเป็นผลประกอบการที่คุ้มค่าสำหรับใครที่กำลังมองหางานการตลาดอยู่ล่ะก็ วันนี้เราจะมาแนะนำ 4 สิ่งที่นักการตลาดที่ดีควรมีอะไรบ้าง หากพร้อมแล้วมาดูกันเลย

    การสื่อสารที่ชัดเจนและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย
    การสื่อสารไม่ว่าจะเป็นพูด เขียน และรูปแบบใดก็ตาม ที่ต้องทำให้คนทั่วไปเข้าใจได้อย่างชัดเจนในครั้งแรกที่เห็น ถือเป็นหัวใจสำคัญของนักการตลาดในยุคปัจจุบัน ด้วยการแข่งขันที่สูงพร้อมกับเทรนด์ที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงแค่ช่วงข้ามคืน ทำให้การสื่อสารและการวางแผนออกมาตรงเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้เร็วที่สุด ที่สำคัญต้องเป็นที่น่าสนใจและจดจำได้ทันว่ามาจากบริษัทไหน เรียกได้ว่าเป็นทักษะที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่กำลังหางานการตลาด

    เปิดใจเรียนรู้และหาความรู้ใหม่อยู่ตลอดเวลา
    อีกหนึ่งทักษะสำคัญสำหรับผู้ที่มองหางานการตลาด คือการเปิดใจเรียนรู้และหาความรู้ใหม่อยู่สม่ำเสมอ เพื่อนำสิ่งเหล่านั้นมาอัปเดตข้อมูลและพัฒนารูปแบบการทำงานให้มีความทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ที่สำคัญรู้ข้อดี ข้อเสีย ต้นตอปัญหา และวิธีการแก้ปัญหาที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด เพราะการทำงานด้านนี้คุณจะต้องพบเจอปัญหาจุกจิกจนไปถึงปัญหาใหญ่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา หากไม่รู้จักเรียนรู้สุดท้ายจะพบกับทางตัน

    เก็บข้อมูลมาวัดค่าให้เห็นถึงผลลัพธ์
    ไม่ว่าคุณจะหางานการตลาดประเภทไหนก็ตาม ข้อมูลและผลลัพธ์ที่ออกมายังคงเป็นสิ่งที่จะช่วยให้คุณทำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น เพื่อหาเหตุผลของการลงทุนด้านต่างๆ ออกมาเป็นรูปธรรม ชี้ให้เห็นการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่ทำลงไปได้อย่างชัดเจน ซึ่งในปี 2019 เรื่องของ Big Data หรือ ข้อมูลเป็นหัวใจสำคัญที่จะพาไปยังประตูแห่งความสำเร็จของนักการตลาดนั้นเอง

    ใช้เครื่องมือและเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด
    ในยุคที่มีเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงาน หากรู้จักศึกษาและใช้สิ่งเหล่านั้นมาร่วมกับการทำงานจะช่วยทำให้คุณได้เปรียบกว่าคนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการวัดผลค่าต่างๆ การหาช่องทางและวิธีการสื่อสารรูปแบบใหม่ และค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องมือในการตลาด เป็นสิ่งที่ผู้ที่มองหางานการตลาดควรต้องเริ่มหัดใช้และเรียนรู้กับโปรแกรมในสมัยนี้ให้มากขึ้น

    ทั้ง 4 สิ่งข้างต้นที่ได้แนะนำไปเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานสายการตลาดทุกประเภทเป็นไปได้อย่างมืออาชีพ อีกทั้งยังเพิ่มโอกาสในการก้าวหน้าในตำแหน่งนี้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งรับรองได้เลยว่าหากตัวคุณมีทั้ง 4 สิ่งที่ได้กล่าวไปแล้วล่ะก็ จะช่วยให้การหางานการตลาดเป็นเรื่องง่าย และที่สำคัญยังมีโอกาสได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทชั้นนำในหลายที่อย่างแน่นอน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in