เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tips&Tricks เกร็ดเล็ก เกร็ดน้อยKnowledgeCherry
ยกระดับการถ่ายภาพให้เหมือนมืออาชีพได้ด้วยกล้อง mirrorless
  •             ยุคนี้สายเดินทางท่องเที่ยวต้องมีเฮเพราะไม่ต้องทนแบกกล้องตัวใหญ่หนักๆ ติดตัวไปทุกที่อีกต่อไปด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทำให้เรามีกล้อง mirrorless ฉบับพกพาแต่ฟังก์ชันจัดเต็มเหมือนกล้องDSLR ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นช่างภาพมือสมัครเล่นหรือช่างภาพมือเก๋าก็บอกได้เลยว่ากล้อง mirrorless ดีๆสักตัวก็จะช่วยยกระดับทำให้ฝีมือการถ่ายภาพของคุณดูโปรทุกๆครั้งที่ลั่นชัตเตอร์ถ่ายรูปได้อย่างแน่นอน ใครที่กำลังลังเลว่าอยากจะได้กล้อง mirrorlessสักตัวอยู่ล่ะก็ต้องตามมาดูทางนี้เลยเพราะวันนี้เราได้คัดประโยชน์เด็ดๆ ว่าทำไมแค่กล้อง mirrorlessตัวเดียวถึงจะยกระดับการถ่ายภาพให้คุณดูเป็นมืออาชีพได้ไม่ยาก

    เซนเซอร์ฟูลเฟรม

                ใครที่ชอบถ่ายภาพแบบฉากละลายหรือที่เรียกว่าหน้าชัดหลังเบลอจะต้องหลงรักเจ้ากล้องmirrorless เข้าเต็มเหนี่ยว เพราะฟังก์ชั่นของกล้องmirrorless นั้นหลายรุ่นมาพร้อมกับเซนเซอร์ขนาดฟูลเฟรมที่มีส่วนช่วยให้ผลลัพธ์ของการถ่ายภาพนั้นมีคุณภาพสูงอีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายกว่ากล้องที่มีเซนเซอร์ขนาดเล็กยกตัวอย่างเช่น Canon EOS RP ที่มีเซนเซอร์ความละเอียดมากถึง26 ล้านพิกเซลดังนั้นจึงวางใจได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพทั่วไปหรือต้องถ่ายงานรับปริญญางานวันเกิด ฯลฯ กล้อง mirrorlessฟูลเฟรมนั้นก็จะสามารถจัดให้ได้ตามความต้องการอย่างแน่นอน

    โหมดถ่ายภาพตัวเอง

                กล้องmirrorless ยุคนี้เริ่มมีการคำนึงถึงฟังก์ชั่นสำหรับถ่ายภาพตัวเองให้ออกมาดูดีที่สุดมากขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสาวๆ สายบิวตี้บล็อกเกอร์ หรือใครที่ชอบทำวีดีโอรีวิวต่างๆซึ่งจุดนี้อยากจะแนะนำให้สาวๆ มาทำความรู้จักกับ Canon M100 มากๆเพราะจุดเด่นของกล้อง mirrorless รุ่นนี้นอกจากจะมีน้ำหนักเบาและตัวเล็กแล้ว ยังมาพร้อมกับโหมดเซลฟี่ และตัวเลือก Self-Portraitที่แสดงขึ้นมาทันที่พับหน้าจอขึ้น ดังนั้นผู้ใช้จึงสามารถเลือกได้เลยว่าอยากให้ผิวของตัวเองดูนวลเนียนขนาดไหนสีภาพโทนไหน รับรองได้ว่าโหมดนี้จะไม่ทำให้สาวๆต้องผิดหวังกับการถ่ายเซลฟี่อย่างแน่นอน

    เชื่อมต่ออย่างรวดเร็วด้วยระบบ Wifi

                กล้องmirrorless ส่วนมากแทบจะทุกรุ่นในตอนนี้มีฟังก์ชั่นการบิ้วท์อินWifi ใส่มาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นหมายความว่าทำมาเพื่อเอาใจสายโซเชียลและเพิ่มความสะดวกแบบคุ้มค่าสุดๆไม่ว่าคุณจะถ่ายรูปอะไร อยากปรับแต่งโทนสีแบบไหน ก็สามารถทำได้บนกล้อง mirrorlessให้เสร็จได้เลย จากนั้นก็แค่มาเลือกโหมด Wifiเพื่อทำการส่งรูปภาพไปยังสมาร์ตโฟน เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ภาพถ่ายที่คมชัด ในโทนสีที่ชื่นชอบ พร้อมอัปโหลดลงบนโซเชียลมีเดียต่างๆได้แบบทันใจ


                ใครที่ยังลังเลต้องขอบอกเลยว่ากล้อง mirrorlessนั้นมีดีมากกว่าที่คิดไม่ว่าจะในเรื่องฟังก์ชั่นน้ำหนักกล้อง การเชื่อมต่อ ที่สำคัญคือมาในราคาที่สบายกระเป๋ากว่าและยังพกพาไปได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in