เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ห้องเรียนที่เย็นที่สุดhybridx_
วันสุดท้าย
  •             สวัสดีจ้ะ ไม่ได้มาเขียนในส่วนของตอนจบเรื่องนี้นานเลย สำหรับพาร์ทสุดท้ายนี้ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่ทิ้งช่วงนานไปเกือบเดือนสองเดือน พอดีว่าขี้เกียจแล้วก็หมดไฟในการเขียนไปนิดหน่อย 
    จะขอย้อนกลับไปในช่วงสองวันสุดท้ายที่เรียนเลยนะ 
             
             วันที่เก้า เหมือนจะทำ moot court ไม่ได้ไปฟังเลย ติดภาระกิจเร่งด่วน เสียดายมากๆ ที่ไม่มีโอกาสได้เข้าร่วม หวังว่าในอนาคตต่อๆไปจะได้มีโอกาสแบบนี้เข้ามาอีก ตั้งหน้าตั้งรอคอยเลยค่ะ แต่โชคยังใจดีกับฉันอยู่ กลับมาวันสุดท้ายวันที่สิบ จำได้ว่ามีอาจารย์จากศาลมาสอน เป็นอาจารย์ผู้ชาย มาสอนวิชา english for lawyer สนุกมาก อาจารย์พาเต้นแล้วก็สอนร้องเพลงประกอบท่าทาง เต้นกับเพื่อนที่อยู่ข้างๆ เพลงอะไรสักอย่างลืมแล้วแฮะ แต่มีคลิปวิดีโอที่ถ่ายเก็บไว้อยู่ เพราะพี่ในคลาสเต้นตลกมาก เลยแอบถ่ายเก็บไว้ แล้วหลังจากนั้นอาจารย์ก็สอนวิธีการใช้ชีวิตนั่นนี่ ภาษาอะไรต่างๆเยอะแยะไปหมด พอช่วงท้ายก็มีการปิดพิธีกิจกรรมทั้งหมดทั้งมวลที่เราได้ใช้เวลาสิบวันนี้ไปกับการรับความรู้จากอาจารย์ แล้วก็มีแจกใบเกียรติบัตร เพื่อเป็นกำลังใจแก่นักศึกษาทุกคน 

                  สำหรับกิจกรรมนี้ที่จัดขึ้นมา ฉันก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง มีเรื่องอะไรเยอะแยะมากมายไปหมด ฉันได้รับความรู้ในเรื่องที่ไม่เคยได้รู้มาก่อน ได้ฟังอะไรใหม่ๆ เจอพี่ๆน้องๆในคณะที่ไม่เคยรู้จักกัน เพราะได้มีโอกาสอยู่กลุ่มทำงานเดียวกัน ก็เลยพอได้คุยกันบ้าง ซึ่งมันก็ดีมากๆ อย่างพี่ธัญญ่านี่ ก็รู้ได้เลยว่าเป็นคนมีตั้งใจแล้วก็ขยัน เก่งมาก ดูเรียนอะไรเยอะแยะไปหมด หรือจะเป็นพี่ฟางที่ชอบตอบคำถาม ชอบออกไปพรีเซนต์ตลอด ซึ่งมีฉันที่เคยติดบ่วงแหนักพรีเซนต์ของพี่คนนี้ไปด้วย หรือจะเป็นพี่มอลลี่ ที่มากความสามารถในการทำนั่นทำนี่ แถมยังตลกอีกด้วย จริงๆมีอีกหลายคนเลยแหละ แต่คงจะอธิบายไม่ไหวแล้ว ใดๆก็ตามฉันได้มีวินัยมากขึ้น เพราะต้องทำการบ้านตลอด เนื่องจากคณะที่เรียนไม่ค่อยมีการบ้าน พอเจอการบ้านทุกวัน ฉันก็มีแอบบ่นกันบ้าง (บ่นทุกวัน) แต่ว่ามันทำให้เราได้เรียนรู้ตลอด ซึ่งสำหรับเราการบ้านเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ฉันมีวินัยมากขึ้น แต่ว่าถ้ามีทุกวันก็คงจะไม่ไหวเหมือนกันแฮะ

                  ประสบการณ์สำหรับโครงการนี้รู้สึกว่าเป็นอะไรที่กระตุ้นฉันพอสมควรนะ รู้สึกอยากเรียนอะไรมากขึ้นเยอะเลย มีแว๊บนึงที่อยากเรียนเศรษฐศาสตร์จนถึงกับไปซื้อหนังสือมาอ่าน ก็สนุกดี ถ้ามีโครงการแบบนี้อีกก็อยากจะแนะนำเพื่อนๆไปเรียนกันดู หรือไม่ก็ลองไปทำอะไรที่ไม่คิดว่าตัวเองจะทำก็ได้ หาความรู้พัฒนาตัวเองมันก็ดีหมดแหละ ฉันขอขอบคุณตัวฉันเองที่พาตัวเองมาเรียนมาศึกษาหาความรู้ ขอบคุณคนรอบข้างที่ช่วยเป็นกำลังใจให้ ขอบคุณอาจารย์ที่สอนแต่สิ่งดีๆ แต่สุดท้ายที่สุดก็คงต้องบอกว่า รักตัวเองที่สุดเลย 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in