เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First Storymoonspells
BTS VS TXT ?
  • *บันทึกนี้เป็นเพียงความคิดเห็นในมุมนึงของเราเท่านั้น หากใช้คำหรือให้ข้อมูลใดผิดหรือคลาดเคลื่อนต้องขออภัยมาไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ และจะค่อนข้างยาวมากด้วยค่ะ แหะๆ*

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นเราขอเกริ่นอะไรเล็กน้อย บันทึกนี้เป็นบันทึกแรกของเราเลย เราตั้งใจเขียนขึ้นมาเพราะมีวง TXT หรือ TOMORROW X TOGETHER น้องใหม่ของค่าย Bighit ที่เพิ่งเดบิวต์แบบสดๆร้อนๆ และเป็นวงรุ่นน้องของพี่ๆอย่างวง BTS อีกด้วย 


    เขียนมาถึงตรงนี้แล้วในความคิดเห็นของเราก็คิดว่าในตอนนี้คงมีคนจำนวนไม่น้อยเลยที่รู้จัก BTS หรือในชื่อของ"บังทัน" วงที่เริ่มต้นมาจากค่ายเล็กๆแต่สามารถพัฒนาและพิสูจน์ตัวของพวกเขาเองให้ผู้คนได้เห็น และสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการ Kpop มากมาย (ex.งานBillboard,ได้ร่วมงานกับศิลปินสากล,ร่วมโปรเจ็คระดับโลกกับองค์กรUnichef) ซึ่งงานเหล่านี้ทำให้บังทันได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้นทั่วโลก ไม่ใช่แค่ในเกาหลีหรือเอเชียเท่านั้น

    จากความสำเร็จมากมายของวง BTS นั้น ก็เป็นเวลามาประมาณ6ปีจนกระทั่งค่าย Bighit ได้เปิดตัวสมาชิกวงบอยแบนด์น้องใหม่อย่าง TXT ออกมาในต้นปี 2019 



    TOMORROW X TOGETHER


    ด้วยลุคของวง TXT จะค่อนข้างแตกต่างจาก BTS อยู่มาก เช่น คอนเซปท์ของวง แนวเพลง และยังมีสมาชิกที่เป็นชาวต่างชาติ(ลูกครึ่ง)คนแรกอีกด้วย จึงทำให้อาร์มี่ส่วนมากและคนอื่นๆค่อนข้างจะตื่นเต้นและตั้งตารอวันที่วงน้องของบังทันจะเดบิวต์

    แต่ในอีกด้านหนึ่งน้องๆ TXT ก็ถูกวิจารณ์และเปรียบเทียบว่า ฐานแฟนคลับน้องก็มาจากวงรุ่นพี่ทั้งนั้น , ถ้าไม่มีอาร์มี่ก็คงไม่บูมขนาดนี้ หรือการที่มีวงรุ่นพี่อย่าง BTS หนุนหลังอยู่แล้วก็ย่อมจะได้รับความสนใจมากกว่าที่วงเดบิวต์ใหม่ควรจะเป็น ฯลฯ (ความคิดเห็นนี้เรารวบรวมมาจากหลายแหล่งที่เคยอ่านมานะคะ ex.พันทิป , ทวิตเตอร์)

    หรือในส่วนของอาร์มี่บางส่วนเองที่ติดตามวง BTS มาเพราะแนวเพลงฮิปฮอป แร็ป ดุ(เอ๊ะ) หรือการวางสตอรี่ที่ค่อนข้างดาร์กและซับซ้อน ก็อาจจะมองว่าวงน้องที่มีแนวเพลงค่อนข้างจะสดใส สบายๆกว่ายังไม่โดนใจ ไม่อิน หรือน่าสนใจมากเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่เพราะบังทันคงไม่ได้เข้ามาดู



    BTS VS TXT or BTS & TXT

    ต่อไปนี้จะเป็นความคิดเห็นของเราแล้วนะคะ หากจะนำมาเปรียบเทียบกันจริงๆ เราว่าระหว่างบังทันและน้องๆทีเร้กของพวกเรา มีความแตกต่างที่ต่างกันค่ะ

    BTS - วงน้องใหม่ที่มาจากค่ายเล็กๆที่มีหนี้มหาศาล ที่รวบรวมทั้งเด็กต่างจังหวัดและเด็กออดิชั่น 

    หากใครที่เป็นอาร์มี่หรือเคยฟังเพลงของบังทันหลายๆเพลงคงทราบดีอยู่แล้วว่า บังทันชอบที่จะแต่งเรื่องในชีวิตจริงของพวกเขาใส่ลงไปในเพลง เช่น การถูกต่อว่า ดูถูก หรือเรื่องธรรมดาๆ เช่น ชีวิตประจำวัน การย้ายหอ การเติบโตของพวกเขา (ส่วนมากจะเป็นแนวดาร์กๆของชีวิตวัยรุ่น ตามคอนเซปท์ของวง) ซึ่งสามารถสื่อชีวิตวัยรุ่นในช่วงเวลาต่างๆออกมาได้ดี

    เราว่าความกดดันของบังทันคือตัวของพวกเขาเอง เพราะทั้งบังทันและตัวค่ายเองต่างก็ต้องเริ่มต้นจาก0มาพร้อมๆกัน ทุกอย่างมีความใหม่ ต้องลองผิดลองถูก ซึ่งในตอนนั้นพวกเขาก็ยังถือว่ายังเป็นเด็ก แต่เรารู้สึกชื่นชมบิ๊กฮิตมากที่วางแผนและทำให้บังทันค่อยๆปรับตัวและเติบโตขึ้นมาได้ และตัวบังทันเองที่ฝึกฝนตัวเองอยู่เสมอ มีทัศนคติที่ดี และเชื่อมั่นในทีมของตัวเอง ทำให้พวกเขาและค่ายสามารถผ่านปัญหาต่างๆมาได้ด้วยกัน เราว่าจุดนี้คือเสน่ห์และอาจเป็นเหตุผลของใครหลายๆคนที่มาติดตาม


    TOMORROW X TOGETHER - วงน้องใหม่ที่มาจากค่ายเล็กที่แข็งแรง และมีรุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จมากมาย เป็นที่รู้จักและสนใจไปทั่วโลก

    สังเกตไหมคะว่า TXT ก็เป็นวงน้องใหม่ ณ ขณะนี้เหมือนกัน แต่ความแตกต่างกับ BTS นั่นมีค่อนข้างมากเลยทีเดียว นั่นคือเวลานั่นเอง TXTมาในเวลาที่ค่ายมีความพร้อม มีประสบการณ์มาก มีวงรุ่นพี่ที่คอยสอน,ให้คำแนะนำ และมาในเวลาที่มีฐานแฟนคลับที่รอสนับสนุนพวกเขาอยู่

    เราว่าความกดดันของทีเร้กก็คือสิ่งต่างๆจากภายนอก แน่นอนอยู่แล้วว่าทางที่พวกเขาเดินมา มีถนนปูเรียบ ซึ่งอาจจะต่างจากทางของบังทันที่ยังเป็นทางดินขรุขระ นั่นทำให้เด็กๆมีฉายาเกิดขึ้นมากมาย "วงน้องบังทัน" "บังทันรุ่นเล็ก" "ลูกคนที่สองของบิ๊กฮิต" สิ่งต่างๆเหล่านี้ทำให้น้องต้องรับแรงกดดันและคำวิจารณ์ที่มาจากภายนอกให้ได้ และก็ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้แบบบังทันเช่นกัน เราไม่สามารถห้ามให้ใครมาเปรียบเทียบระหว่างสองวงนี้ได้อยู่แล้วค่ะ เพราะการที่คนๆหนึ่งทำบางสิ่งเอาไว้ได้ดีมากๆ สิ่งที่จะทำต่อไปก็จะถูกคาดหวังเสมอ เช่น เด็กชายสอบได้ที่1มาตลอด การสอบครึ่งต่อไปเพื่อนๆก็ย่อมคิดว่าเขาจะทำมันได้ดีอีกใช่มั้ยคะ ก็เหมือนกับบิ็กฮิตที่ปั้นบังทันออกมาได้ประสบความสำเร็จมากมาย วงที่บิ๊กฮิตจะสร้างวงต่อไปย่อมได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษอยู่แล้ว

     ความจริงที่ว่ามีค่ายและรุ่นพี่ปูทางมาให้ก่อนเป็นสิ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่สักวันหนึ่งเราเชื่อว่า TXT ต้องทำให้เราเห็น จุดยืนที่แท้จริงของวง ได้แน่นอน


    เด็กๆเพิ่งเดบิวต์มาได้ไม่กี่วัน ยังผ่านประสบการณ์ต่างๆมาไม่มากเท่ารุ่นพี่แน่นอนอยู่แล้ว เราอยากให้ทุกคนให้โอกาสน้องก่อน  TXT ไม่ใช่ BTS และ BTS ก็ไม่ใช่ TXT เช่นกัน เพราะเราคิดว่าบิ๊กฮิตไม่ได้ต้องการให้วงน้องทับไลน์รุ่นพี่แน่นอน แต่สิ่งๆหนึ่งที่เชื่อมสองวงนี้เอาไว้ด้วยกันคือ DREAM ความฝันของวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มนั่นเอง


    NO MORE DREAM AND THE DREAM CHAPTER


    และเราก็เห็นด้วยกับความคิดเห็นของคุณ MAVEL ในพันทิปอีกด้วยว่า บิ๊กฮิตทำเพลง Crown ออกมาได้ดีมาก เพราะเนื้อหาของเพลงเกี่ยวกับเด็กคนนึงที่โดนบุูลลี่จากคนอื่น เหมือนว่าค่ายรู้อยู่แล้วว่าต้องมีการวิจารณ์น้องๆเกิดขึ้นแน่ๆ ก็เลยทำเพลงนี้ออกมาค่ะ ฮ่าๆ 

    แล้วอีกอย่างนึงที่เราชอบคือเหมือนการที่เปรียบ TXT เป็นเด็กที่มีเขางอก และมาเจอกับ BTS ที่เป็นเด็กที่มีปีก แล้วทั้งสองก็รักในสิ่งที่ตัวเองเป็น มันลึกซึ้งแล้วก็อบอุ่นมากๆเลย


    สุดท้ายนี้เราก็ขอฝากให้ทุกๆคนลองให้โอกาสน้องทีเร้กแล้วก็เปิดใจยอมรัก เอ้ย ยอมรับเด็กๆด้วยนะคะ เราก็เป็นอาร์มี่คนนึงที่สนับสนุนบังทันมาตลอด  จนถึงจุดที่เขาไม่คิดว่าจะมาถึงได้แล้ว และเราก็จะขอเริ่มต้นสนันสนุนวง TXT ต่อไปด้วยอีกวง ไม่ใช่เพราะเป็นน้องของบังทัน แต่เป็นเพราะความเชื่อมั่นที่เรามีให้ค่ายและมีให้เด็กๆว่าจะสามารถผลิตเพลงและผลงานที่มีสตอรี่ดีๆในอีกแนวหนึ่ง ออกมาให้เราได้ฟังได้ชมกัน และก็เชื่อว่าน้องทีเร้กจะโชว์ความสามารถที่เรายังไม่เห็น มีจุดยืนและฐานแฟนคลับของตนเองได้อย่างแน่นอน ตอนนี้ก็เหมือนเป็นบิ๊กฮิตสแตนไปด้วยแล้วล่ะค่ะ ฮ่าๆ ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันมาจนจบน้า เราก็จะขอจบเอาไว้ตรงนี้แล้วล่ะค่ะ บ๊ายบาย~




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in