เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mr. no. one.Mayuu Miiaru
Life is short. Don't be lazy.
  • หลายคนอาจเคยรู้สึกหดหู่ ไม่อยากทำอะไร รู้สึกเศร้าหมอง ขาดแรงที่จะทำสิ่งต่างๆ 
    จริงๆแล้วคุณอาจไม่ได้หดหู่ แต่คุณ "ขี้เกียจ" ต่างหาก
    คุณอาจรู้สึกไม่อยากทำสิ่งใดๆ คุณนอนอยู่เฉยๆ ขาดความกระตือรือร้น ไม่อยากทำงาน ไม่อยากอ่านหนังสือเตรียมสอบ ไม่อยากโน่นนี่ คุณคิดว่าตัวคุณกำลังหม่นเศร้า ขาดแรงใจ ในไม่ช้ามันจะดีขึ้นได้เอง
    แต่ความจริงแล้ว ปัญหามันเกิดจากความขึ้เกียจของคุณมากกว่า 
    คุณไม่ยอมขยับ ไม่ยอมทำอะไรสักอย่าง คุณอยู่กับที่ นั่นเพราะคุณขี้เกียจจะทำสิ่งใด


    ถ้าคุณคิดว่าจะหาความเห็นอกเห็นใจในบทความนี้ ขอบอกว่าคุณคิดผิด
    คนเราไม่ควรขี้เกียจจนเป็นนิสัย เพราะจะทำให้ตัวเองถดถอยและเศร้าหมองได้ง่าย
    เราต้องหาทางหลุดพ้นจากความขี้เกียจนี้ซะ


    ความขี้เกียจเป็นช่วงเวลาที่กำลังรอให้อะไรสักอย่างมากระตุ้น 
    เมื่อถูกกระตุ้นแล้ว มันจะกลายเป็นพลัง 
    เมื่อกระตุ้นทุกวัน มันจะกลายเป็นความสำเร็จ


    แนวทางในการแก้ไข "ความหดหู่" ในครั้งนี้ มันก็ง่ายๆ นั่นคือ "การลงมือทำในวันนี้"
    วันนี้เป็นช่วงเวลาที่มีค่า อย่าปล่อยมันผ่านไปโดยไร้ความหมาย
    จงเริ่มทำตั้งแต่ "วันนี้" "ตอนนี้"
    อย่าลุ่มหลงไปกับความขี้เกียจ
    จงออกไปข้างนอก พบผู้คน ออกกำลังกาย ทำในสิ่งที่อยากทำ
    อย่าจมอยู่กับความหดหู่และความเศร้านี้


    อดทนเข้าไว้ 
    เมื่อคุณเริ่ม ทุกอย่างจะดีขึ้น ไม่นานความหดหู่จะเบาบางลงและ หายไป
    ถ้าคุณในวันนี้ดีกว่าเมื่อวาน.... คุณชนะแล้ว


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in