เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แอบบี้ หมีบินได้nimon
ปีกของหมี


  •      หลังจากที่เจ้าหมีแอบบี้ได้วัสดุมาพร้อมแล้ว มันก็ลองผิดลองถูกอยู่ทั้งคืน โดยที่เจ้านกพยายามให้ความช่วยเหลือ เช่นเดียวกับผองเพื่อนมันที่พยายามช่วยหาวัสดุมาทำปีกของมันให้สลาย และบินได้ เเฉกช่นเดียวกับนก 


         แต่ความพยายามแล้ว ความพยายามเล่านั้น ก็ทำให้เจ้าหมียังไม่สามารถบินได้ เพราะบางทีปีกก็บีบขนของตัวเองมากไป จนเจ็บ และบินไม่ได้ หรือบางที ปีกก็ไม่ติดตัวมากเกิน จึงพอจะบิน ปีกก็หลุดก่อน หรือหลายครั้งปีกก็สั้นขึ้น และอีกหลายครั้งที่ปีกก็ยาวเกินไปอีก ไม่มีอะไรที่สมดุลกับเจ้าหมีได้เลย ดังนั้น เจ้าหมีพยายามที่จะจดว่า วิธีไหนที่ไม่ดี และวิธีไหนที่ดีบ้าง ในการสร้างปีก



         แต่จะทำยังไงดีนะ เมื่อเจ้าหมียังไงก็อยากบินแบบนกให้ได้ และเจ้านกเริ่มเห็นปัญหาบางอย่าง จึงบอกกับเจ้าหมีว่า


    “แอบบี้ ข้าคิดว่า ท่านควรลดความอ้วน หากมิลดความอ้วนแล้ว น้ำหนักของท่านจะมากจนบินไม่ได้เช่นกัน”นกบอก


    “อืม งั้นก็ได้ ข้าทำได้ แต่คงต้องใช้เวลา”หมีแอบบี้บอก


    “หากใช้เวลานาน ข้าเกรงว่า จะอยู่ช่วยท่านไม่ได้ ดังนั้น ข้าจะเขียนสอนวิธีบินเอาไว้ให้จะดีกว่า”นกบอก


    “งั้นข้าคงขอรบกวนท่านแล้ว”แอบบี้บอก


    “มิต้องเกรงใจไป อย่างไรเสีย ข้ายินดีนัก”นกบอก และเริ่มต้นลงมือเขียนวิธีบิน รวมถึงวิธีการสลายปีกอย่างไร



         เมื่อสามวันผ่านไป เจ้าหมีก็ยังทำปีกที่เหมาะกับตัวเองไม่ได้อยู่ดี แต่กลับต้องถึงวันที่ทั้งสองต้องลากันไปแล้ว แต่เจ้าหมียังยินดีที่จะไปส่งเจ้านก ก่อนเจ้านกจะกล่าวลาหมีทุกตัวไป แล้วหมีหนึ่งในผองเพื่อนก็ถามขึ้นมาว่า


    “แอบบี้ พี่คงจะบินไม่ได้ หยุดบินดีกว่าไหม”รามาถาม


    “ไม่ได้หรอกรามา พี่จะไม่ยอมหยุดบิน จนกว่า พี่จะบินได้ พี่อยากมีความสามารถบางอย่างติดตัวเหมือนกับน้องๆบ้าง”แอบบี้บอก


    “แต่ความสามารถไม่ได้เกิดภายในวันเดียวนะ”บีทเทิลพูดเพราะเป็นห่วงทั้งเพื่อนและน้องคนนี้


    “ไม่เป็นไรเลย พี่บีทเทิล หมีแอบบี้จะพยายามจนบินให้ได้”แอบบี้บอก


    “แล้วหากสิ่งที่ทำ นั้นสูญเปล่าเล่า”รามาถาม


    “ไม่มีอะไรสูญเปล่า หากได้ลองทำหรอก รามา”แอบบี้พูด


    “งั้นผมจะเป็นกำลังใจให้กับพี่”รามาบอก


    “ขอบใจมาก”แอบบี้พูด 


         ก่อนที่ทุกตัวจะแยกย้ายกันกลับบ้าน และหลังจากนั้น หมีแอบบี้ก็ใช้วันแล้ววันเล่า ในการทำหุ่นให้เพรียว และทำปีกให้สวยงาม ซึ่งวันเวลาผ่านไปเป็นสัปดาห์ เป็นเดือน จนเป็นปี เจ้าหมีแอบบี้สามารถทำปีกจนสำเร็จ และควบคุมหุ่นของตัวเองจนเพรียว เพื่อบินได้ในที่สุด



    “ปีกอันนี้ทำมาจากไม้ไผ่ญี่ปุ่น ที่มาจากอาราชิยาม่า ซึ่งกิ่งไผ่นี้จะทำให้ปีกบินได้เร็วขึ้น และสลายปีกได้กว้าง และบินได้นานขึ้น”แอบบี้พูดให้กับผองเพื่อนหมีฟัง และแอบบี้บินได้นานขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจริงๆแล้ว ก็มีความลับบางอย่างที่ทำให้หมีบินได้นานขึ้นอีกด้วย ที่จะต้องมาบอกเพื่อนๆ นั้นก็คือซีเรียลหมีบินได้ ที่เจ้าหมีรามาไปหามาให้ทานอีกด้วยเช่นกัน


    “แอบบี้ขอบคุณเพื่อนๆหมีทุกตัวที่ช่วยทำให้ปีกนี้สมบูรณ์และบินได้ในที่สุดค่ะ”แอบบี้พูด และหมีทุกตัวยิ้มให้ ก่อนจะตอบกลับมาว่า


    “พวกเราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำฝันนี้ให้สำเร็จ”หมีขาวเคมบอก


    “และพวกเราดีใจที่น้องแอบบี้ยังไม่หมดหวังไปซะก่อน”หมีย้อตตี้บอก


    “แอบบี้จะหมดหวังได้ยังไง ในเมื่อมีทุกคนที่ให้กำลังใจแอบบี้อยู่”แอบบี้บอก และทุกคนยิ้มให้กำลังใจกันและกัน

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in