เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แอบบี้ หมีบินได้nimon
หมีพบนก


  •      วันนี้เป็นวันดีๆอีกวันหนึ่งของคุณหมีแอบบี้ เพราะเมื่อหนูหมีตื่นนอนขึ้นมา ก็พบว่า ผองเพื่อนทุกตัวกำลังมาอยู่ที่หน้าบ้านของเขา ผองเพื่อนของหมีแอบบี้ประกอบด้วยหมีรามา หมีบีทเทิล หมีย้อตตี้และหมีขาวเคม 


         และกำลังชวนเขาออกไปเที่ยวเล่นด้วยกัน ระหว่างทางที่หมีแอบบี้และผองเพื่อนเดินทางกันไปนั้น และหมีแอบบี้ได้พบกับนกตัวหนึ่งที่กำลังได้รับบาดเจ็บ


    “เจ้าคือตัวอะไร ข้ามิเคยเห็นมาก่อน แล้วนี้เจ้าเป็นเช่นไรบ้าง”หมีแอบบี้สอบถาม


    “เราคือนก และเราได้รับศรพิษจากนายพราน”นกตอบ


    “ศรพิษหรือ งั้นต้องรีบแก้พิษก่อน”หมีแอบบี้บอก


    “แล้วเจ้าแก้พิษให้ข้าได้ด้วยหรือ”นกถาม


    “ข้าแก้มิได้หรอก แต่เพื่อนข้าแก้ได้”หมีแอบบี้พูด แล้วหันไปสอบถามเจ้าหมีย้อตตี้ ซึ่งเจ้าหมีย้อตตี้เข้ามาตรวจร่างกาย ก่อนจะเรียกให้เจ้าหมีขาวเคมช่วยตามหายา เพื่อจะมารักษาเจ้านก ซึ่งเจ้าหมีขาวเคมหายา จนสามรถช่วยถอนพิษเจ้านกจนหมดสิ้น และเจ้าหมีแอบบี้ชวนเจ้านกไปอยู่ที่บ้านก่อน


    “ข้าขอบใจเจ้ามาก ข้าจะขออยู่เพียงไม่กี่วัน แล้วข้าจะกลับไปหาลูกเมียข้าแล้ว”เจ้านกกล่าวแล้วค่อยๆบินไปตามทางที่เจ้าหมีแอบบี้เดินไป และเจ้าหมีแอบบี้รู้สึกทึ่งในการบินของเจ้านกมาก ดังนั้น เมื่อเจ้านกและเจ้าหมีเดินทางมาถึงบ้าน พร้อมกับผองเพื่อนของมัน มันก็ถามขึ้นมาว่า


    “เหตุใดเจ้าถึงไม่เดินแบบพวกเรา”หมีแอบบี้ถาม


    “เพราะข้าเป็นนก บรรพบุรุษของข้า สอนให้บิน”นกตอบ


    “แล้วข้าเล่า จะบินได้ไหม”หมีแอบบี้ถาม


    “ข้าไม่มั่นใจ”นกตอบ


    “ท่านจะสอนให้ข้าบินได้ไหม”หมีแอบบี้ถาม


    “ได้สิ แต่ข้าไม่กล้ารับปากว่า เจ้าจะบินได้ไหมนะ”นกบอก


    “ข้าจะลองดู เผื่อว่าข้าจะบินได้เช่นเดียวกับท่าน”หมีแอบบี้บอก และหันไปคุยกับผองเพื่อนว่า


    “หากข้าบินได้จริง จะพาเพื่อนๆทั้งหลายไปท่องโลกกว้าง”หมีแอบบี้บอก


    “ข้าดีใจยิ่งนัก”หมีทั้งหลายพร้อมใจกันตอบ


    “งั้นก่อนอื่น ท่านพอบอกได้ไหมว่า เหตุใดท่านถึงบินได้”หมีแอบบี้ถามนก


    “เพราะว่า ข้ามีปีก”นกตอบและสลายปีกให้ดู


    “ดังนั้น ข้าจำเป็นต้องมีปีกเช่นเดียวกับท่าน ใช่หรือไม่”หมีแอบบี้ตอบ


    “ใช่”นกตอบ


    “ดังนั้น ข้าต้องไปหาอุปกรณ์มาทำปีกของข้า”หมีแอบบี้พูด และพานกเข้าบ้าน ก่อนจะเดินออกไปพร้อมกับผองเพื่อน และพวกมันคุยกันว่าจะ เข้าป่า และตลาด เพื่อไปซื้ออุปกรณ์สร้างปีก

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in