เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ข้างหลังภาพ...มีเรื่องเล่าThanchanok R.
Supercorp...it's ok.
  • *เนื้อหาในบทความนี้มีสปอยล์ซีรีส์เรื่อง Supergirl ซีซัน 5 ตอน 7 และ 18*

    #Supercorp คือ ชื่อคู่ชิประหว่าง Kara Danvers กับ Lena Luthor จากซีรีส์เรื่อง Supergirl ซึ่งใครที่ได้ดูก็จะรู้กันดีว่าคู่นี้ขึ้นชื่อเรื่อง Queerbaiting กันขนาดไหน แต่บทความนี้ไม่ได้ตั้งใจพูดถึงเรื่องนี้ค่ะ เราเขียนบทความนี้เพราะเราอยากจะบอกเล่าว่า เราวาดแฟนอาร์ตคู่ Supercorp ยังไง

    เริ่มต้นที่รูปนี้ค่ะ ช่วงที่วาดตอนนั้น Supergirl ฉายตอน Crossover: Crisis on Infinite Earths พอดี แต่ตอนที่เด็ดที่สุดก่อนเข้าช่วงฉาย Crisis คือตอนที่ 7 "Tremors" อันเป็นที่ฮือฮามากๆ สำหรับชาวด้อมซุปเปอร์คอร์ป กับฉากที่คาร่าพาลีน่าไป Fortress of Solitude แล้วเกิดการทะเลาะกัน สิ่งที่สะกิดให้เกิดไอเดียคือ ชุดสูทของลีน่าในตอนนี้ค่ะ ประกอบกับไปเจอรูปนักแสดง Supergirl ในงาน SDCC 2017 พอดี(ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเจอบนไทม์ไลน์ในทวิตเตอร์) เลยเอาชุดใหม่ของซุปเปอร์เกิร์ลและชุดสูทของลีน่าตอนนี้มาใช้บวกกับรูปที่เจอแล้วผสมความมโนเข้าไปอีกนิดหน่อย จึงได้รูปนี้ออกมา


    ขั้นตอนสุดท้าย คือ ใส่สกรีนโทนค่ะ ตั้งใจใส่สกรีนโทนเป็นรูปหัวใจเล็กๆ ลงไปในวงกลมด้านหลังเพื่อเสริมสร้างความหวานให้กับรูปอีกเล็กน้อย


    รูปนี้ก็งอกออกมาตอนที่ 7 Tremors เช่นกันค่ะ งอกออกมาจากช่วงที่ทั้งสองคนนี้คุยกับอเล็กซ์และเบรนนี่ใน DEO หลังจากที่ลีน่ากระโดนลงหน้าผาหนี Rama Khan ด้วยลักษณะนิสัยของคาร่าที่แสดงออกมาให้เห็นได้ชัดเจน เลยวาดให้คาร่าดูจะตกใจกับสิ่งที่ได้ฟังจากเบรนนี่ ส่วนลีน่าที่ดูเป็นคนไม่แสดงออกอะไร ก็วาดออกมาให้มีท่าทางกำลังใช้ความคิดอยู่ ปกติเราจะวาดสองสาวคู่นี้ใน 2 ลักษณะ คือ เป็นห่วงกัน/แสดงความรักเล็กๆน้อยๆต่อกัน และทำอะไรตรงข้ามกัน

    รูปนี้งอกหลังจากเจอสเก็ตช์เก่าประกอบกับไปเจอรูปเก่าที่เคยวาดไว้ โดยโดนัทที่คาร่าอยากกินไปหยิบมาจากมาจากซีซัน 2 ตอน 12 ที่คาร่าและลีน่านั่งกินโดนัทกันค่ะ

    แต่ในสเก็ตช์ร่างแค่ให้คาร่าหิ้วลีน่าไว้เท่านั้น ถ้าวาดตามที่สเก็ตช์ไว้มันก็จะดูน่ารักดีแต่มันจะดูโล้นๆ แปลกๆ เลยคิดว่าถ้าคาร่าชอบกินของหวานแล้วลีน่าจะชอบกินอะไรดี น่าจะต้องหาอะไรที่มันดูตรงข้ามสักหน่อย ก็เลยวาดให้เป็นกาแฟแทน ดูแล้ว contrast กันดี

    รูปนี้เป็นรูปที่วาดล่าสุดค่ะ ไถทวิตเตอร์แล้วเจอฉากลีน่าไปหาคาร่าที่อพาร์ทเมนต์แล้วมันรู้สึกขัดใจมากๆ ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่สองคนนี้จะหลุดจากลูปทะเลาะเรื่องไม่ไว้ใจกันสักที คิดแล้วก็ความดันขึ้นถ้าไม่วาดมีหวังนอนไม่หลับแน่นอน!
    ภาพนี้แว่บเข้าหัวมาตอนที่คาร่าเลื่อนเก้าอี้ค่ะ แต่โดยส่วนใหญ่เวลาเกิดภาพในหัวมันจะเบลอๆ ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่หรอก ต้องไปหารูป reference มาช่วยทำให้ชัดขึ้นอีกที ซึ่งเรานึกถึงซาร่าห์กับโคซิม่าจากซีรีส์ Orphan Black ที่มีการเข้าฉากกันแบบนี้
    ส่วนตัวเรามีการตีความตัวละครในแบบของเราอยู่แล้ว โดยดูว่านิสัยของตัวละครเหมาะกับการแสดงออกแบบไหนก็จะวาดตามที่ตีความเอาไว้ ซึ่งเราตีความคาร่าคร่าวๆ ไว้ว่าเป็นคนอบอุ่น แข็งแกร่ง และอ่อนโยน ส่วนลีน่าตีความไว้ว่าเป็นคนเก่ง แข็งนอกอ่อนใน และไม่ยอมใครง่ายๆ แล้วเอามาบวกรวมกับเหตุการณ์ที่ลีน่ามาหาคาร่าเพื่อมาขอโทษ คนที่แข็งนอกอ่อนในอย่างลีน่าจะไม่แสดงความอ่อนแอหรือแสดงอารมณ์อ่อนไหวให้ใครเห็นนอกจากคนที่เธอไว้ใจ ซึ่งก็ไม่พ้นคาร่า ฉะนั้นคนที่จะนั่งคุกเข่าปลอบโยนก็ควรจะเป็นคาร่า เลยวาดออกมาตามที่เห็นค่ะ

    เราคิดว่าคงจะงอกแฟนอาร์ตคู่ Supercorp ออกมาอีก เพราะรูปโปรโมทตอน 19 ที่ CW ได้ปล่อยออกมามันจี๊ดใจมากเลย แต่ยังไงก็ขอดูก่อนว่าตอน season finale ของซีซัน 5 เนื้อหาจะจบซีซันแบบไหน จะได้งอกแฟนอาร์ตออกมาได้ตรงกับวิถีทางสุขนิยมที่เราอยากให้เกิดกับสองสาว Supercorp คู่นี้

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in