เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Tiwakornbekindtoken
happy birthday




  •           เป็นครั้งแรกกับการฉลองสิ้นปีที่ไม่มีน้ำตา



              การเปลี่ยนแปลงไม่ได้แย่อย่างที่คิด เมื่อผ่านสมรภูมิที่หนักหน่วงไปทุกอย่างก็อาจจะเบาลงจนเราไม่ทันสังเกตว่าตนเองโตขึ้นขนาดไหน รู้ตัวอีกทีพระอาทิตย์ดวงเล็กๆ ก็เติบโตเป็นเด็กหญิงวัยยี่สิบเอ็ดปีที่คุ้นชินกับโลกกว้าง แม้ว่าบางครั้งมันจะห่วยแตกไปสักหน่อย



              จำได้ว่าปีก่อนยังตะโกนโหวกเหวกอยู่หน้าบ้านไอซัน ปาดน้ำตาไปเป็นร้อยครั้งเมื่อความอึดอัดจากรักเก่าที่ทั้งซับซ้อนและไม่เป็นไปตามคาดปะทุออกมาเหมือนทะเลล้นแก้ว ความลับบางอย่างทำให้กลัวจะก้าวต่อ และรักใหม่เข้ามาแทนที่จนกังวลว่าวันหนึ่งหากเสียไปแผลจะใหญ่กว่าเดิม บางครั้งคนเราก็ไม่ได้อยากเข้มแข็งตลอดเวลา และเธอเลือกที่จะช่างแม่งกับความเข้มแข็งมันในวันเกิดตัวเองเพื่อเริ่มต้นใหม่ในปีหน้าให้มันจบๆ



              ส่วนปีก่อนหน้านั้นก็เมาเป็นหมาเพราะคนที่ชอบคบกับคนที่เขารักไปในธันวาคม เดือนสุดท้ายของปีนำพาข่าวดีให้กับทั้งคู่ เว้นเธอไว้คนหนึ่งแต่ก็ยังอยากยินดีด้วยหัวใจ แม้คริสต์มาสจะพังไม่เป็นท่า อย่างน้อยที่สุดก็ขอให้ทะเลไม่หนาวเหน็บกว่าท้องฟ้า



              ถัดไปอีกปีน่ะไม่ได้ฉลองวันเกิดด้วยซ้ำ ดอกทานตะวันถูกขยี้จนขึ้นรอยแดง แม้รู้ดีว่าเพียงมือเปล่าไม่มีทางจะลบออกแต่ก็ยังดันทุรัง ความเสียใจถูกประทับไว้กับลวดลายที่จะคงอยู่ไปอีกนานแสนนาน ไม่รู้ว่าเป็นกรรมอะไรปัญหาที่ค้างคาถึงได้กลับมาถาโถมกันในวันสิ้นปี อย่างกับว่ามันจะหายไปพร้อมกับวันใหม่อย่างนั้นล่ะ



              ความบัดซบ ยุ่งเหยิง น่าอึดอัด อะไรก็ตามแต่ที่แล้วมา ปีนี้ทิวากรดื่มเบียร์ได้มากขึ้น มืออีกข้างไม่ว่างอีกต่อไปเมื่อมีพ่อ เอ่อ แฟนหนุ่มกุมมันไว้ไม่ห่าง



              ยี่สิบเอ็ดปีกับการเรียนรู้ เป็นตัวเลขที่ดูดีไม่หยอก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงเข้าใจ แรกพบ สบตา ลาจาก เกิดขึ้นและจางหายไปเป็นธรรมดา ในท้ายที่สุดสิ่งที่อยู่กับเราเสมอคือความทรงจำและตัวเราเอง แถมมาด้วยคนดีๆ ที่เข้ามาในชีวิตอย่างชั่วคราว แต่หากโชคดีหน่อยจากคำว่าชั่วคราวก็คงแปรเปลี่ยนเป็นคำว่าเรื่อยๆ



              ท้องฟ้าเปลี่ยนไปทุกวัน เพลงในอัลบั้มฮิตก็ด้วย และวันนี้เพลย์ลิสต์ของทิวากรก็ไม่ได้มีแค่เพลงอกหักไว้อินเล่นๆ อีกต่อไปแล้ว



              ,



              now playing: happy birthday #ppammusic




    end :—)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in