เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SOMETHING TO WRITEphoiys5
Senior Life
  • จริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มเขียนจากตรงไหนก่อนดี

    ยอมรับว่า การที่จะต้องมานั่งพิมพ์อะไรยาวๆที่ ไม่ใช่การทำรายงานส่งอาจารย์
    ถือเป็นอะไรที่ค่อนข้าง ย า ก สำหรับคนคนนึงที่ไม่ได้เรียนด้านนี้โดยตรง

    ห่างหายไปจากการเขียนเล่าเรื่องมานานมากๆ เกือบ 2 ปีได้
    (2 ปีก่อนหน้านั้นได้เขียนเรื่องไว้ 3 เรื่องใน Application หนึ่ง)

    ตอนนี้กลับมาเขียนแล้วเพราะความคิดถึงการพิมพ์ระบายเรื่องราวที่วนอยู่ในหัว
    มาพร้อมกับชีวิตการเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ที่ตอนนี้อยู่ในช่วงของการ "ปั่นโปรเจค"

    ถูกต้อง! ชีวิตการเป็นนักศึกษาเข้าสู่ช่วงสุดท้ายแล้ว
    ภาคเรียนสุดท้ายของการเรียนปริญญาตรีตลอด 4 ปี
    ที่หวังว่าจะหยุดอยู่ที่ 4 ปีจริงๆ
    ไม่มีบวกเพิ่ม

    "อยากเรียนจบแล้ว"

    ไม่รู้ว่าทำไมยิ่งใกล้เรียนจบเท่าไร
    ยิ่งรู้สึกโหยหาชีวิตการเป็นผู้ใหญ่มากมายขนาดนี้ก็ไม่รู้

    อยากทำงาน
    อยากมีเงิน
    อยากมีอิสระ

    อยากมีชีวิตที่ถูกใช้ด้วยตัวเอง

    เหมือนหลายอย่างของชีวิตในวัยยี่สิบต้นๆ กำลังอยู่ในช่วง"เปลี่ยนผ่าน"

    จากวัยรุ่นที่สนุกสนานเฮฮากับเพื่อนไปวันต่อวัน
    เปลี่ยนเป็นวัยรุ่นที่มีความนึกคิดในเรื่องต่างๆ ที่ผ่านเข้ามาอย่างลึกซึ้ง

    คิดเยอะขึ้น คิดมีมิติมากขึ้น คิดซับซ้อน คิดเยอะ คิดอย่างจริงจัง
    คิดมาก...

    ไม่ใช่แค่ความคิดที่เริ่มเปลี่ยน
    แต่ในเรื่องความสัมพันธ์ที่มีระหว่างผู้คนรอบข้างก็เริ่มเปลี่ยนไปเช่นเดียวกัน

    ความสัมพันธ์กับครอบครัว
    ความสัมพันธ์กับญาติพี่น้อง
    ความสัมพันธ์กับเพื่อน
    ความสัมพันธ์กับผู้คนรอบกาย

    มันเปลี่ยนไป

    อันนี้ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือยังไง แต่สัมผัสได้
    หลายอย่างในร่างกายรวมถึงสิ่งที่เป็นนามธรรมที่เรียกว่า สัญชาตญาณ
    กำลังบอกให้เราทำอะไรสักอย่างกับความเปลี่ยนแปลงที่กำลังกวนใจเหล่านี้

    ทำให้มันหยุดลง สงบลงเสียที

    นี่อาจจะเป็นสัญญาณหนึ่งของชีวิตที่บอกเรา
    ให้เตรียมพร้อม ให้รับมือสำหรับความห่าเหว ความบัดซบ
    ที่กำลังจะเกิดขึ้นในชีวิตหลังจากเรียนจบก็ได้ล่ะมั้ง

    มันอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับว่าจะเข้าใจยังไง

    แต่สำหรับเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดนั้น

    กับชีวิตที่ถูกใช้ตลอดยี่สิบกว่าปี
    บางอย่างภายในมันบอกให้เราเชื่อในสัญชาตญาณของตัวเองอีกครั้ง

    ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

    และหวังว่ามันจะถูกต้องเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา.








Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in