เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
VietnamBabbityRabbity
Day 4 | Mui Ne (มุยเน่)
  • เราโชคดีหน่อยที่จุดลงบัสของมุยเน่อยู่ใกล้ ๆ กับที่พักที่จองไว้ แต่ตอนไปถึงยังไม่ถึงเวลา Check In เราเลยขอฝากกระเป๋าไว้ก่อน เพราะทัวร์ Jeep  (150.000) ที่เราซื้อไว้ จะมารับไปเที่ยวแล้ว


    ที่แรกคนขับพามาแวะที่ Fairy Stream เราต้องถอดรองเท้าไว้ก่อนลงมา เพราะเป็นทางเดินที่มีน้ำตลอดทาง มีของขายตลอด 2 ข้างทาง น้ำนี่เย็นเจี๊ยบเลย


    หลังจากออกเสร็จแล้วคนขับก็พาเรามาที่ทะเลทรายขาว (White Sand Dunes) เป็นที่แรก โดยการที่เราจะเข้าไปในทะเลทรายเนี่ยต้องนั่ง ATV เข้าไป แต่ในทัวร์ที่เราซื้อไม่รวมค่า ATV เพราะงั้นต้องจ่ายเพิ่มคนละ 300.000 แล้วจะมีพี่คนขับพาเราเข้าไปส่ง ที่สำคัญคือพี่แกขับซิ่งมาก

    เห็นแบบนี้แต่ความจริงแล้วลมแรงมากกกก แรงแบบผมกระเจิง หน้าม้าแตกหมด รวบผมไปกันดี ๆ ไม่งั้นบังหน้าหมด


    ถ้าจะเดินตรงขอบ ๆ ที่เรียบไม่เท่ากัน เท้าก็จะจมหายไปแบบนี้เลย ไม่ต้องห่วงเรื่องทรายเข้ารองเท้านะคะ เพราะว่าไม่เหลือ


    อันนี้เป็นรูปรวมที่ขอให้นักท่องเที่ยวแถวนั้นถ่ายรูปให้ ผลที่ได้ก็คือวิวออกมาชัดมาก ๆ 


    เสร็จจากตรงนี้พี่คนขับแกก็จะพาเราซิ่งไปอีกที่นึงที่อยู่ติดลงน้ำ ลงเนินทรายไปสูงมาก ๆ เหมือนพี่แกจะแกล้ง ๆ พอกรี๊ดพี่แกก็จะขับเร็วกว่าเดิม 555555555555555555555


    ตรงริมน้ำนี่ลมก็แรงไม่แพ้กันเลย แต่แสงสวยมาก ๆ นักท่องเที่ยวตรงนี้จะบางตากว่าตรงเนินทรายเมื่อกี้ เวลาถ่ายเลยจะหลบคนง่ายกว่าหน่อย ไม่ต้องต่อคิวรอคนก่อนหน้าถ่ายก่อนด้วย


    เสร็จจากทะเลทรายขาวแล้ว พี่คนขับก็พามาต่อที่ทะเลทรายแดง (Red Sand Dunes) ต่อเลย ที่นี่เราไม่ต้องนั่ง ATV เข้าไป เพราะจอดรถแล้วก็เดินเข้าไปได้เลย รู้สึกว่าจะไม่กว้างเท่าทะเลยทรายขาว และส่วนตัวเราคิดว่าทะเลทรายขาวถ่ายรูปออกมาสวยกว่า ดูมีอะไรมากกว่า ที่นี่เวลาถ่ายรูปออกมาจะติดคนหน่อย ๆ ด้วย

     
    เสร็จแล้วพี่คนขับก็พาเรากลับมาส่งที่พักกัน หลังจากนี้นอกจากเก็บของเข้าที่พัก กับหาของกินก็ไม่ได้ไปเที่ยวไหนต่อแล้ว เพราะมามุยเน่คือตั้งใจมาเพราะทะเลยทรายล้วน ๆ เลย 5555555555555555555 เพราะงั้นวันนี้แพลนก็เลยจะหลวม ๆ หน่อย

    P.s.
    • มุยเน่เป็นเมืองที่ที่เที่ยวไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เที่ยววันนึงก็หมดแล้ว
    • ร้านอาหารจะมีให้เลือกไม่ค่อยเยอะเหมือนเมืองอื่น
    • แต่แค่มาถ่ายรูปที่ทะเลยทรายก็คือคุ้มแล้ว

    ค่าใช้จ่ายของ Day 4 (เรท 0.0013)
    ค่ารถ : 311.000
    ค่ากิน : 278.000
    Total : 587.000



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in