เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
the only one by mepeachz_yyy
"เอเลี่ยน"
  • "เคยรู้สึกว่าตัวเองเป็นเอเลี่ยนป่ะวะ"


    "ไม่อ่ะ"



    "เอเลี่ยนที่มันคุยกับคนไม่รู้เรื่อง มันคุยได้แต่กับเอเลี่ยนด้วยกันอะ"


    ...

     



    เชื่อว่า บางทีเราคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง แต่เราคุยกับคนบางคนรู้เรื่อง หรือเป็นเพราะเราไม่ใช่มนุษย์ทั่วไป เราอาจจะมาจากดาวสักดวง เราอาจจะอยู่ท่ามกลางสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้สร้างมาเพื่อเราก็ได้


    บางคนเข้าใจเราทั้งๆที่คนอื่นไม่เข้าใจ บางคนมองเห็นเราทั้งๆที่คนอื่นมองไม่เห็น
    เป็นปริศนาที่ไขไม่ออกด้วยสมการใดๆ แต่ปล่อยเบลอไว้เพราะเราก็ตั้งสมมติฐานในใจไว้แล้ว


    เวลามนุษย์ผูกพันธ์กับใครสักคน ต่อม Hypothalamus จะทำงานโดยการหลั่ง Oxytocin ออกมา จากการวิจัยของชาวอเมริกายังบอกว่า แม้กระทั่งการกอด สัมผัส จับมือ ร่างกายก็จะหลั่งสาร Oxytocin ออกมาและฮอร์โมนต่างๆก็จะไหลเวียนไปทั่วร่างกายของเรา ส่งผลให้เรารู้สึกดีและปลอดภัย

    ตามหลักวิทยาศาสตร์
    "เราผูกพันธ์กับใครสักคนโดยการหลั่งสาร Oxytocin"
    (เชื่อเถอะ.. มนุษย์เป็นสิ่งที่มีความซับซ้อนมากที่สุดแล้ว)


    แต่พอลองมองนอกกรอบ หากเราไม่ใช้วิทยาศาสตร์ตัดสิน 
    เราอาจจะผูกพันธ์กับใครสักคนโดยจิตวิญญาณ ไม่ใช่สารเคมีตามหลักวิทยาศาสตร์ใดๆทั้งปวง


    คุณเคยรู้สึกไหมว่า คนรอบๆข้างตัวคุณ ทั้งคนใกล้ตัว พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คนรู้จักที่ผ่านเข้ามาในชีวิตคุณในแต่ละชั่วเวลา ทุกคนล้วนมีความผูกพันธ์กับคุณไม่มากก็น้อย 
    คนที่อยู่ด้วยกันนาน ผูกพันธ์นาน คนที่พบแล้วก็จากกัน
    (from only love is real)


    การเจอกันของคนเรามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ การที่เราได้รู้จักใครสักคนมันเป็นเพราะความตั้งใจของเรา ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตัดสินใจทัก บทสนทนาก็เริ่มขึ้น 

    เชื่อเถอะ... ความบังเอิญไม่มีจริง มีแต่ความตั้งใจเท่านั้นแหละ


    ในทางวิทยาศาสตร์ การเจอคนที่ใช่  Adrenalin จะทำงาน ทำให้เราเหงื่อแตกและหัวใจเต้นรัว และใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการตกหลุมรัก หากไม่ใช้หลักทางวิทยาศาสตร์ในการตัดสิน เราจะเรียกเหตุการณ์นี้ว่า "Soul Companion" มันคือนาทีที่คุณตกหลุมรักใครสักคนและจดจำแววตาเขาไปตลอดกาล ราวกับว่าแววตานั้นเป็นแววตาที่คุณเคยมาตั้งแต่ชาติปางก่อน


    เราต่างมี Soul Relations หรือสายสัมพันธ์ทางวิญญาณ ร่วมกัน เปรียบเหมือนต้นไม้ที่มีใบนับพัน ๆ ไป บรรดาใบที่อยู่บนก้านเดียวกันจะใกล้ชิดผูกพันธ์กับเรามากที่สุด เราอาจจะแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตได้ ยิ่งเราแผ่ขยายตัวเองออกไปตามลำต้นมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งสัมพันธ์ใกล้ชิดกับใบไม้อื่น ๆ หรือหมายถึงดวงวิญญาณอื่น ๆ มากเท่านั้น





    เอาล่ะ หลังจากอ่านประโยคด้านบน คุณอาจจะเป็นมนุษย์เหมือนเดิม 
    หรือคุณอาจจะตระหนักตัวเองว่าฉันนี่แหละเป็นเอเลี่ยนตัวนึงที่หลงทางมายังโลกนี้ 








    "ฉันเป็นเอเลี่ยนตัวหนึ่ง ฉันเข้าใจในสิ่งที่คนอื่นไม่เข้าใจ"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in