เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MOVIEVorawoot Ton
GOD OF EGYPT สงครามเทวดา
  • พล็อตเรื่องของ GOD OF EGYPT นั้นก็เป็นเรื่องราวแนวละครจักรๆวงศ์ๆที่ว่าด้วยการแย่งชิงบัลลังก์และราชสมบัติซึ่งถ้าหากเปรียบเทียบกับบรรดาละครไทยคงหนีไม่พ้นละครช่อง 7 สียามเช้า ที่ตัวเอกของเรื่องจะโดนแย่งชิงสิทธิ์อันชอบธรรมไปจากญาติมิตรคนสนิทหลังจากนั้นตัวเอกก็จะต้องกลับมาทวงคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้งในเวลาต่อมา 


    เรื่องย่อ

    เริ่มต้นขึ้นเมื่อพิธีในการราชาภิเษกเพื่อมอบบัลลังก์ของเทพโอซิริสให้แก่บุตรชายอย่างเทพฮอรัสถูกขัดขวางโดยเทพเซท เทพแห่งทะเลทรายอันมืดมิดผู้เหี้ยมโหดเทพเซทได้ทำการปลงพระชนม์เทพโอซิริสและยึดราชบัลลังก์เป็นของตนก่อนเนรเทศเทพฮอรัสไปยังดินแดนที่ห่างไกล ส่วนเทพเฮธอร์เทพีแห่งความรักก็ปันใจไปรักเทพเซทเพื่อช่วยชีวิตเทพฮอรัสที่เป็นคนรัก



            เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้นำอียิปต์เข้าสู่กลียุคแต่เบคหัวขโมยหนุ่ม กลับอยากจะกอบกู้ดินแดนอันเป็นที่รักกลับคืนมาด้วยการวางแผนไปขโมยดวงตาที่เทพเซทขโมยไปจากเทพฮอรัสเอาไปเก็บรักษาไว้ในพระคลังที่ถูกวางกับดักอันแน่นหนาไว้ก่อนจะนำไปสู่การผจญภัยครั้งสำคัญที่มนุษย์และเทพต้องมาเกี่ยวโยงกันโดยไม่ได้ตั้งใจ

     อันที่จริงจุดที่เป็นแรงขับให้เกิดการผจญภัยนั้นมีสาเหตุมาจากตัวละครของซายาหญิงสาวที่เบคตกหลุมรักอยู่ในอันตรายครั้งยิ่งใหญ่ทำให้เบคต้องร่วมมือกับเทพอย่างฮอรัสที่ยื่นข้อเสนอที่หัวขโมยไม่อาจจะปฏิเสธได้ 

    ตัวละคร
    “เทพเซ็ท (Set)” รับบทโดย เจอราร์ด บัตเลอร์ (Gerard Butler)
    เทพแห่งความแห้งแล้ง จอมชั่วร้าย ผู้ต้องการยึดครองโลกและนำมาซึ่งความวุ่นวายแก่ผู้คน


    “เทพฮอรัส (Horus)” รับบทโดย นิโคไล คอสเตอร์-วัลดาอู (Nikolaj Coster-Waldau)
    เทพแห่งท้องฟ้า เกิดขึ้นจากการรวมกันของเทพนกเหยี่ยว และเทพแห่งแสงสว่าง


    “เทพีฮาเธอร์ (Hathor)” รับบทโดย เอโลดี้ ยุง (Elodie Yung)
    เทพีแห่งความรัก และเป็นชายาของเทพฮอรัส


    “เบค (Bek)” รับบทโดย เบรนตัน ทเวทส์ (Brenton Thwaites)
    เด็กหนุ่ม หัวขโมย ผู้กล้าหาญ ผู้เป็นตัวแทนที่จะมาโค่นล้มอำนาจของเทพเซ็ท


    “ซาย่า (Zaya)” รับบทโดย คอร์ทนีย์ อีตัน (Courtney Eaton )
    สาวโฉมงามแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ ผู้เป็นหญิงคู่ใจของหนุ่มเบค


            หนัง GOD OF EGYPT หยิบเอาตำนานและเรื่องราวของเหล่าทวยเทพแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ เอามาแต่งเติมเสริมความร่วมสมัยเข้าไปจนหนังเรื่องนี้ไม่ธรรมดาในการหยิบเอาของเก่ามาเล่าใหม่ให้สอดคล้องกับคนยุคปัจจุบันที่หนังแม้ว่าจะมีความเชย(ความเชื่อเรื่องทวยเทพ) แต่ก็ร่วมสมัย (เทพแปลงร่างเหมือนหุ่นยนต์)ทำให้คนในยุคปัจจุบันที่ไม่มีความรู้หรือไม่ได้สนใจในเรื่องวรรณกรรมเก่าแก่หันกลับไปหาความรู้เพิ่มเติมเพราะเรื่องของตำนานเก่าแก่โบราณนั้นเป็นเรื่องที่ มีเสน่ห์และทรงคุณค่าไม่ว่าจะยุคสมัยใดก็ตาม

    ถ้าจะว่าไปแล้วตัวงานซีจีของGOD OF EGYPT นั้นก็ยังมีความไม่สมจริงในหลายฉากหลายตอนเนื่องจากตัวหนังเป็นงานเทคนิคพิเศษเกือบทั้งเรื่องดังนั้นฉากหลังที่เราได้เห็นนั้นจึงเป็นการสร้างขึ้นด้วยภาพคอมพิวเตอร์กราฟฟิคดังนั้นหลายต่อหลายครั้งที่เหมือนนักแสดงกำลังเล่นอยู่บนฉากไม่ได้เล่นอยู่ในสิ่งแวดล้อมนั้นจริงๆเพราะมันมีความเนียนบ้างไม่เนียนบ้างเหมือนรีบตัดต่อแล้วมาฉาย และฉากต่อสู้ในบางฉากที่ดูตลกนิดหน่อยแต่ถือว่าโอเคระดับหนึ่งแต่เหมือนในหนังทุกสิ่งทุกอย่างได้มาง่ายเกินไปจนแทบไม่ต้องลำบากเลยแถมดูเหมือนมนุษย์จะฉลาดกว่าเทพด้วยซ้ำ 




            แต่ถึงอย่างไรก็ยังทำให้รู้สึกถึงความแตกต่างจากหนังนิยายเทพเจ้าเรื่องอื่นๆโดยเฉพาะชุดคอสตูมที่ดูมีความอลังการ ส่วนบทถือว่าเกือบจะลื่นไหลแต่ก็ไม่สุดเพราะบางตอนก็ยังไม่สมเหตุสมผลสักเท่าไหร่อย่างเช่น เซทแย่งชิงอำนาจเพื่อที่จะขึ้นครองบัลลังก์แต่กลับจะทำลายอาณาจักรซะงั้นเพียงเพราะความน้อยใจและยังได้อาวุธต่างๆ จากเทพองค์อื่นๆ นึกว่าจะเก่งขึ้นแต่ก็ยังแพ้เทพที่มีตาอยู่ข้างเดียวที่ตอนแรกบอกต้องมีตา2 ข้างถึงจะมีพลัง
            ตัวหนังก็พยายามเล่าเรื่องการผจญภัยระหว่างมนุษย์และเทพเจ้าเพื่อให้เทพเจ้าเห็นว่าควรเอาใจใส่และปกป้องมนุษย์มากกว่าตนเองเพื่อให้ได้ความเชื่อใจกันระหว่างมนุษย์และเทพเจ้า

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in