เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 7/33: "เช้านี้" ที่ "ไต้หวัน"
  • เมื่อคืนนี้โลมาหลับสบายดี คณะทัวร์ของเราพักอยู่ที่โรงแรมแพลตตินั่ม (Plantinum Hotel) โลมากับเพื่อนตื่นมาก็รีบอาบน้ำแต่งตัว หกโมงกว่า ๆ ก็มาเดินเตร็ดเตร่อยู่ด้านล่างตรงล็อบบี้ โลมาเปิดประตูออกไปโซนตรงกลางของโรงแรมเป็นลานโล่ง มีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งเล่น ตั้งอยู่บริเวณกำแพงน้ำตก อากาศสบาย ๆ ไม่ร้อน ไม่เย็น

    ตอนแรกพวกเราคิดว่าเค้าจะให้กินอาหารตรงล็อบบี้หรือป่าวนะ เห็นมีโต๊ะตั้งเรียงรายอยู่ แต่ยังไม่เห็นวี่แววของอาหารแม้แต่น้อย นี่ก็จะเจ็ดโมงแล้วนะ เผอิญเพื่อนโลมาเหลือบไปเห็นว่ามีคนทยอยเดินกันเข้าไปที่ห้องหนึ่ง โลมาเลยอาสาเดินไปดู ใช่แล้ว!!! ที่ห้องนั้นเป็นห้องอาหาร โลมาเลยมาตามเพื่อนไป

    ห้องอาหารของที่นี่ใหญ่โตพอสมควร เป็นห้องสำหรับจัดเลี้ยง ตรงกลางมีเวที ตรงซ้ายมือเป็นพื้นที่วางอาหารรอให้พวกเราเดินเลือกได้อย่างสบายอารมณ์ โต๊ะอาหารจัดเป็นแบบโต๊ะจีน โต๊ะกลมล้อมวงด้วยเก้าอี้ วันนี้โลมาลงไปเร็ว คนเลยยังไม่เยอะ เลือกที่นั่งได้ใกล้กับโซนตักอาหารเลยล่ะ

    หลังจากที่เดินวนเวียนดูอาหารจนเวียนหัวแล้ว โลมาก็ตักข้าวต้มกับปลาหยอง และไข่ต้มใบชาที่ได้เล็งไว้มาเป็นอาหารมื้อเช้า 

    ปลาหยองเนื้อละเอียด รสชาติกรอบอร่อยดี ไข่ต้มใบชาเป็นของขึ้นชื่อของไต้หวัน ต้มกันทั้งเปลือก โลมากินแล้วอารมณ์เหมือนกินไข่พะโล้ แต่ไข่พะโล้บ้านเราไม่ต้องมาปลอกเปลือกเอง แถมมีหมูพะโล้ มีเต้าหู้ให้อีกด้วย ซดน้ำไปด้วยก็ยังได้ 55 

    ถึงยังไงนั่งเรือบินมาไกลถึงไต้หวันแล้ว ก็ห้ามพลาดลองไข่ต้มใบชาสักฟอง มันเป็นหนึ่งในของมันต้องลองนะจ๊ะ

    กินข้าวต้มเสร็จก็ต่อด้วยหมั่นโถวถั่ว โลมาชอบสีของหมั่นโถวสีออกน้ำตาลทอง สีสวยแปลกตาดี เนื้อเนียนนุ่มละมุนลิ้น กินกับน้ำเต้าหู้ร้อน ๆ อร่อยจ้า น้ำเต้าหู้รสกำลังดีไม่หวาน จากนั้นโลมาก็ลำเลียงสับปะรดกับแตงโมลงกระเพาะต่อ สับปะรดที่นี่หวาน อร่อย โลมาช๊อบ ชอบ

    กินเสร็จแล้วพวกเราก็ขึ้นห้องไปทำธุระกันให้เรียบร้อย ก่อนลงมาเจอคณะทัวร์ตามเวลานัดหมายตอนแปดนาฬิกาตรง ไม่ได้มายืนตรงเคารพธงชาติร้องเพลงไทยกันที่ไต้หวันหรอกนะจ๊ะ แต่มารวมพลกันเพื่อขึ้นรถไปเที่ยวกันต่อต่างหากจ้า

    เมื่อพวกเราขึ้นรถกันแล้ว ไกด์ชาวไต้หวันก็สอนคำทักทายตอนเช้าของไต้หวันให้พวกเราได้จดจำกันว่า "เจ่าอัน" เป็นว่า "สวัสดีตอนเช้า" นะจะบอกให้

    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in