เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 2/33: รถโค้ช "สีชมพู" มุ่งสู่ "ไทเป"
  • รถโค้ชสีชมพูกำลังบรรทุกคณะทัวร์ชาวไทยเคลื่อนตัวออกจากสนามบินเถาหยวน มุ่งหน้าสู่ไทเป เมืองหลวงของประเทศไต้หวัน เพื่อพาไปกินอาหารเย็นกันที่ย่านซีเหมินติง มื้อนี้พวกเราจะได้กินบุฟเฟ่ต์ชาบูไต้หวันกันจ้า แต่พวกเราถูกตัดกำลังด้วยชานมไข่มุกไต้หวันแสนอร่อย หวานกำลังดี ไข่มุกหนึบ ที่บรรจุในแก้วโลโก้สีแดง ตัวเลขแปดกับห้าสีขาวตัวใหญ่ ที่ทางทัวร์มีแจกให้กินฟรีด้วยล่ะ

    รถโค้ชคันนี้นอกจากสีชมพูสีโปรดที่โลมาชอบแล้ว เก้าอี้นั่งยังใหญ่ นั่งสบ๊าย สบาย ปกติรถโค้ชที่โลมาเคยนั่งจะแบ่งออกเป็นฝั่งละสองที่นั่ง ด้านซ้ายสองที่นั่ง ด้านขวาก็สองที่นั่งเหมือนกัน แต่รถคันนี้แบ่งออกเป็นด้านซ้ายสองที่นั่ง ด้านขวาเหลือเพียงหนึ่งที่นั่ง ทำให้เก้าอี้แต่ละที่นั่งมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น นั่งสบายขึ้น แถมมีช่องยูเอสบีให้ชาร์จมือถือได้ด้วยนะ ดีเนอะ

    ระหว่างทางไกด์สาวชาวไต้หวันผู้พูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่ว ก็บรรยายข้อมูลของประเทศไต้หวันอย่างภาคภูมิใจให้ลูกทัวร์ชาวไทยได้ฟังกัน

    โลมามองออกไปนอกหน้าต่าง มองเห็นวิวทั้งสองข้างทางเต็มไปด้วยภูเขา ได้ยินเสียงภูเขาประกาศว่า... ณ บัดนี้เราล้อมเมืองไว้หมดแล้ว!!! ภูเขาโอบล้อมเมืองไว้ รู้สึกได้ว่าเราอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติมาก เห็นสีเขียวแล้วรู้สึกถึงความสดชื่นที่ส่งตรงมายังปอด  ไต้หวันเนรมิตสิ่งก่อสร้างให้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างน่าทึ่ง!!!  

    นั่งรถมาไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงร้าน โลมายังรู้สึกตื้อ ๆ จากการกินชานมไข่มุกเข้าไปอยู่เลย พวกเราเดินขึ้นไปยังชั้นสองของร้าน หัวหน้าทัวร์จัดสรรที่นั่งให้กับลูกทัวร์ มื้อนี้โลมากับเพื่อนได้นั่งกินชาบูกับคนแปลกหน้าถึงประเทศไต้หวันเชียวนะ โต๊ะของโลมามีทั้งหมดสี่คน โลมากับเพื่อนและพี่สาวกับพี่ชายที่แท็กทีมยกครอบครัวกันมาถึงเก้าคน แต่ต้องแตกวงมานั่งโต๊ะเดียวกันกับโลมาสองคน

    ร้านชาบูที่ไต้หวันให้อารมณ์ประมาณร้านโออิชิบ้านเรา แต่ที่นี่ไม่มีสายพานลำเลียงอาหารมาส่ง หัวหน้าทัวร์สั่งเซ็ตเนื้อหมู เนื้อไก่ไว้ให้ ถ้าเราอยากได้เนื้อปลา ปลาหมึก หรืออะไรเพิ่มเติมตามรายการอาหารในเซ็ตที่กำหนดไว้ ก็ดูอาหารได้จากภาพแล้วจำรหัสมาติ๊กลงกระดาษที่พนักงานเสิร์ฟให้มา

    ร้านที่พวกเรานั่งกินกันอยู่ มีเตาให้สองแบบ เป็นแบบหม้อชาบู และเป็นแบบเตาปิ้งย่าง ถึงพวกเราเพิ่งจะได้เห็นหน้าค่าตากัน เพิ่งเคยนั่งประจัญหน้าล้อมวงกินชาบูไต้หวันด้วยกัน แต่พวกเราต่างก็คอยปิ้งคอยย่างให้แก่กันและกัน 

    ทางเดินระหว่างโต๊ะจะไปตักน้ำจิ้ม เติมน้ำเติมท่า ค่อยข้างเล็กสักหน่อย ต้องคอยระวังหน้าระวังหลังไม่ให้ชนกัน พนักงานก็เดินสวนไปสวนมา ต้องเดินกันดี ๆ ไม่งั้นอาจเกิดอุบัติเหตุประสานงากันได้

    ถึงแม้ว่าทางร้านจะมีน้ำจิ้มให้เราเลือกอยู่หลายแบบ มีน้ำมะนาว พริก กระเทียม ให้เติมได้ตามชอบใจ แต่โลมาปรุงอย่างไงรสชาติก็ยังไม่ถูกใจ ดีนะได้น้ำจิ้มสุกี้ที่หัวหน้าทัวร์เตรียมมาให้ ลูกทัวร์อย่างโลมาเลยกินได้คล่องคอขึ้น 

    ที่โลมาชอบสุดเห็นจะเป็นไอศครีมฮาเก้นดาสที่มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ มีแบบโคนด้วยนะจะบอกให้



    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #เที่ยวไทเป

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in