เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กระทบไหล่ไตัหวันโลมาป(ล)าสุข
"กระทบไหล่ไต้หวัน" 19/33: คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน
  • เช้านี้เป็นวันที่สามแล้วที่โลมาไม่ได้อยู่ในผืนแผ่นดินไทย แต่มาอยู่ผืนแผ่นดินที่มีนามว่าไต้หวัน แล้ววันนี้รถโค้ชสีชมพูจะพาคณะทัวร์ชาวไทยคณะนี้ไปเที่ยวที่ไหนน๊า...

    ระหว่างที่หัวหน้าทัวร์กำลังบอกกล่าวถึงโปรแกรมเที่ยววันนี้ให้ลูกทัวร์ได้ฟังนั้น มีลูกทัวร์คนหนึ่งที่คณะของเค้ามาด้วยกันถึงเก้าคน ถามไถ่ว่าโปรแกรมเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงหายไปไหนนะ โปรแกรมทัวร์ที่พวกเค้าซื้อมามีที่นั่นรวมอยู่ด้วย 

    โปรแกรมทัวร์ที่โลมาจองนั้นมีพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงรวมอยู่ด้วยเหมือนกัน และโลมาได้ถามหัวหน้าทัวร์ตั้งแต่วันแรกแล้ว หัวหน้าทัวร์แจ้งว่าโปรแกรมทัวร์ครั้งนี้มีไปวัดหลงซานด้วย ถ้าไปวัดหลงซานจะไม่ได้ไปพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง โลมาได้แต่แอบเสียดาย

    หัวหน้าทัวร์ปรึกษากับทางบริษัททัวร์ได้ข้อสรุปว่าให้พาพวกเราไปพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงด้วย
    เย้ เย้ ในที่สุดโลมาก็ได้ไปพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง แถมได้ไปวัดหลงซานที่ไม่ได้รวมอยู่ในโปรแกรมทัวร์แต่แรกของโลมาอีกด้วย 

    ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กงนักท่องเที่ยวเยอะมาก ไกด์ของแต่ละกรุ๊ปทัวร์ให้ลูกทัวร์ของตนเองตั้งแถวตอนลึกสองแถวยืนรอรับชุดหูฟัง เมื่อไกด์กลุุ่มเราบรรยายก็จะได้ยินกันภายในกลุ่มเท่านั้นจ้า

    พวกเราเดินชมบรรดาเหล่าสมบัติที่จัดแสดงในแต่ละห้อง ซึ่งทุกห้องคนหนาแน่นมาก ไฮไลท์ของที่นี่เป็น หยกผักกาด และหินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้น ซึ่งไกด์บอกว่าเราอาจจะได้เจอหรือไม่ก็ได้ เพราะมีการนำไปจัดแสดงที่อื่นด้วย ทรัพย์สมบัติของที่นี้มีจำนวนมากจะมีการนำมาสับเปลี่ยนหมุนเวียนทุกสามเดือน

    วันนี้ที่โลมาไปชมได้เห็นทั้งหยกผักกาด และหินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้นเลย สวยสมคำร่ำลือ คนแกะสลักแกะได้เหมือนมาก ซึี่งในการเข้าชมสมบัติทั้งสองเจ้าหน้าที่จะปล่อยคนให้เข้าไปชมทีละล็อต ต่างคนต่างจับจ้องกันถ่ายภาพ ต้องหาจังหวะให้ดี เพราะสมบัติแสดงอยู่ในตู้สี่เหลี่ยม คนที่เข้าชมยืนล้อมหมดทุกด้าน เวลาถ่ายภาพก็จะติดคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเราด้วย 

    หยกผักกาด 


    หินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้น

    ทั้งหยกผักกาด หินแกะสลักรูปเนื้อหมูสามชั้น เป็นฝีมือถ่ายรูปของเพื่อนโลมาเองจ้า :)





    สี่รูปด้านบนก็เป็นฝีมือถ่ายรูปของเพื่อนโลมาเองเหมือนกัน :)

    ทรัพย์สมบัติที่นำมาจัดแสดงบ้างชิ้นเล็กชิ้นน้อยดูน่ารัก บ้างก็ใหญ่โตแต่แฝงด้วยความงดงามของรายละเอียดเล็ก ๆ โลมาชอบการแสดงแสงสีนกยูงยืนรำแพนหาง ใช้แสงเล่นสีเปลี่ยนสีสันของหางก็ดูงดงามไม่แพ้กัน 


    ดีใจนะที่ได้มาพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติกู้กง  โลมาได้แต่นึก...คู่กันแล้วย่อมไม่แคล้วกัน 55 


    #กระทบไหล่ไต้หวัน

    #เทีี่ยวไต้หวัน

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาป(ล)าสุข


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in