เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาลChananart
สามเดือนแรก ผ่านไปแล้วเว้ยยยย!!!
  • สามเดือนแรก ผ่านไปแล้วเว้ยยยย!!!

    - จักรวาลมีชื่อเล่นแล้ว ชื่อ วาฬ แต่เราก็ยังเรียกจักรวาลอยู่ดี ส่วนพี่กัสเรียกว่าไอ้ตูด

    - เริ่มทำอะไรเป็นเวลา เช้าจะตื่นพร้อมพ่อ รอพ่อเดินมาหอมก่อนไปทำงาน สักพักหลับต่อ ตื่นจริงๆ คือเที่ยงๆ (สมเป็นลูกแม่จริงๆ) อาบน้ำ กินนม ไปอยู่กับม่า นอนหนึ่งตื่น เล่นๆ รอแม่กินข้าว ทำนู่นนี่ เสร็จก็มาให้นม เล่น นอน ตื่น วนไปเรื่อยๆ จนเข้านอนประมาณสี่ทุ่ม เลตสุดไม่เกินเที่ยงคืน 

    - อาห์ รักลูกมากที่เริ่มทำอะไรเป็นเวลา อีพ่ออีแม่เลยจัดการชีวิตได้มากขึ้น

    - ถ้าหันไปพูดว่า good morning baby ตอนจักรวาลตื่น ลูกจะหันมายิ้มตาหยีให้ทุกครั้ง 

    - เช้าไหนอารมณ์ดีมากๆ สามารถนอนเล่น ฟังเพลงคนเดียว รอแม่ปั๊มนม ไปเตรียมน้ำให้อาบได้ เป็นครึ่งค่อนชั่วโมง 

    - แต่... ถ้าวันไหนตื่นมาลมบ่จอย อีแม่ห้ามไปไหน ต้องนอนอยู่ข้างๆ กกไว้เท่านั้น ถ้าแม่ลุกจากที่นอนจะแหกปากทันที

    - เดี๋ยวนี้จักรวาลจะร้องเยอะเฉพาะเวลาง่วงนอน อุ้มกล่อมสักพัก ไม่ก็เอาลงเก้าอี้เปลโยกก็หลับ 

    - เริ่มเล่นเยอะขึ้น ชอบมองอะไรสีๆ มีเพลง มีเสียง มีไฟกะพริบๆ 

    - ยุคแห่งการอมมือ ดูดจ๊วบๆ เสียงดังเริ่มขึ้นแล้ว

    - จักรวาลชอบอึใส่แม่ตอนอาบน้ำ และฉี่ตอนกำลังเช็ดตัว (ทำไมวะ?!)

    - สกิลที่อันล็อกแล้วคือ อุ้มไปด้วยเข้าส้วมไปด้วยได้ทั้งอีพ่ออีแม่ (เฉพาะเวลางอแงไม่ยอมให้วางนะ) / ก่อนออกข้างนอกจะปั๊มนมก่อน ซึ่งจะแต่งหน้าไปด้วย เพื่อไม่ให้เสียเวลา / อีแม่พาลูกไปหาหมอกับอาม่าได้ ไม่รออีพ่อลางาน คาดว่าต่อไปจะอัพเลเวลเป็นพาเที่ยวเอง กิกิ

    - สุขภาพลูกเป็นสิ่งที่ทำให้เราแพนิกในการเลี้ยงลูกมากขึ้น จนหลายๆ ครั้งบอกกับพี่กัสว่ากลัวเป็นบ้าจัง ฮ่าๆๆๆ 

    - ครบเดือนแล้วที่อีแม่งดอาหารกลุ่มเสี่ยง จักรวาลหายใจดีขึ้นนะ ครืดคราดบ้างแต่น้อยลงเยอะ ที่สำคัญเลยคือไม่ท้องอืด สบายตัวขึ้น งอแงน้อยลง อีแม่ก็ชื่นใจอยู่นะที่ลูกดีขึ้น แต่อีแม่ก็หิวขนมปัง นมเย็น พิซซ่า มาม่าใส่ไข่มากเช่นกัน ฮือออออ 

    - ความยากของการงดกลุ่มเสี่ยงอย่างนม ถั่ว ไข่ แป้งสาลี อาหารทะเล แม่งมีอยู่ในทุกที่ไง! ต้องดูที่ฉลาก ตรงส่วนข้อมูลผู้แพ้ และถ้าอาหารนำเข้าต้องดูภาษาอังกฤษด้วย!! จุดนี้ต้องกราบติ๊บที่เป็นโค้ช เป็นคนบอกว่ายี่ห้อไหนกินได้ กินไม่ได้ให้ตลอด (กราบที่ตักเพื่อนสามที แบบไม่แบมือ)

    - เราจะมายกตัวอย่างอาหารที่คาดไม่ถึงว่าจะกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้กันนะคะ เช่น ไส้กรอกอีเกียมีส่วนผสมของนม ปลา ไข่ / เลย์รสอื่นที่ไม่ใช่รสคลาสสิก มีแป้งสาลี และนม ไข่ ฯลฯ เสมอ / สาหร่ายมาชิตะ มีไข่ มีถั่วเหลือง / ขนมห่อเกือบทั้งหมดมีแป้งสาลี เป็นต้น 

    - เพราะฉะนั้นเซเว่นฯ ที่เคยเป็นเพื่อนสนิทเรา ก็ถึงคราวที่เลิกคบหากันไป กินข้าวนอกบ้านเหรอ ลืมไปได้เลย ฮืออออ

    - กับข้าวที่กินทุกวันคือแม่พี่กัสทำให้ มีเราทำเองบ้าง แต่หลักๆ พี่กัสจะช่วยคิดเมนู ซื้อผักมาให้ บอกแม่ให้ทุกเช้าว่าทำอะไรบ้าง นอกจากนี้เราขาดสติจะกินนู่นนี่ อารมณ์แบบนิดๆ หน่อยๆ จะเป็นไรไป พี่กัสยังค่อยเตือนสติเสมอๆ#โหมดคอผ

    - จุดนี้เราเริ่มเทสต์กินปลา ทั้งน้ำจืดน้ำเค็ม วันนี้วันสุดท้าย พรุ่งนี้จะเริ่มเทสต์ไข่ขาวแล้ว แต่จักรวาลให้ของขวัญครบรอบเดือน ด้วยการอึเป็นมูกเลือดนิดนึง ผิวสากขึ้น ซึ่งเป็นอาการของเด็กแพ้อาหาร ฮือออออออออออ อออออ

    - ดีเทลเรื่องเด็กแพ้อาหารผ่านนมแม่และแพ้โดยตรง แม่งเยอะ ยาก และวุ่นวาย เล่าแปดวันก็ไม่จบไม่สิ้น เฮ้อ

    - ซึ่งอย่าถามว่าจิตใจตอนนี้เป็นไง เพราะพังพอสมควร แต่นี่หายใจลึกๆ ไปสี่สิบแปดรอบและคงเริ่มตั้งหลักใหม่ ที่สำคัญจะให้ของขวัญครบสามเดือนด้วยการพาไปหาหมอเฉพาะทางภูมิแพ้ หึหึ 

    #เดือนหน้าว่ากันใหม่ค่ะ 
    #ไอ้ตูดก็คือไอ้ตูด


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in