Makers
Store
Log in
You don't have any notification yet.
See All
My Wallet
null
Library
Settings
Logout
เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ
นโยบายความเป็นส่วนตัว
เพื่อใช้บริการเว็บไซต์
ยอมรับ
ไม่ยอมรับ
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาล
–
Chananart
เดือนที่ 2 เดือนแห่งการปรับตัวที่แท้ทรู
จักรวาล 2 เดือน
- เป็นเดือนแห่งการปรับตัวที่
แท้ทรู หลังจากเดือนแรกยังงงๆ อยู่ หลับหูหลับตา เปิดโหมดออโต้ให้นมตอนกลางค
ืน
- ที่ว่าปรับตัวคืออีแม่อีพ่อ
นะที่ปรับตามลูก คือเริ่มพยายามจับทางลูก ถ้าร้องแบบนี้ต้องทำยังไง ทำแบบนั้นเสร็จต้องทำอันนี้
ต่อแล้วจะไม่งอแง ซึ่งก็ต้องปรับกันเกือบทุกว
ัน เพราะลูกแม่งเหมือนรู้ทัน เปลี่ยนทุกวันเช่นกัน ฮืออออ
- แต่ปัญหาหนักสุดของเดือนนี้
คือ การไม่นอนตอนกลางวัน ไม่นอนในที่นี้คือไม่นอนเลย
(ไม่นับออกนอกบ้านที่จะหลับ
รัวๆ) วิธีการเดียวที่ทำให้นอนคือ
อุ้มกล่อม แล้วหลับบนอกเท่านั้น ย้ำว่าบนอก เท่านั้น!! วางปุ๊บตื่นปั๊บ ความไวในการวางแล้วตื่นพอๆ กับเซ็นเซอร์ประตูเซเว่นฯ
- แรกๆ ชอบมาก นี่แหละความสุขของคนเป็นแม่
การที่ลูกนอนบนอกเราช่างเป็
นภาพที่ใครผ่านมาเห็น ต้องเอ็นดูในสายสัมพันธ์ของ
แม่ลูกคู่นี้ ...สักพัก เฮ้ย ไม่ใช่แล้วว่ะ กองเสื้อผ้าเปื้อนขี้ลูกเมื
่อสองวันก่อนยังไม่ได้ซัก ห้องไม่ได้กวาด บ้านไม่ได้ถู ข้าวยังไม่ได้กิน ที่สำคัญแม่ปวดท้องยังลุกไป
ส้วมไม่ได้เลย ...
- ซึ่งปัญหาลูกหลับบนอกถูกแก้
ด้วยการซื้อเก้าอี้เปลโยกมา
ซึ่งใช่แล้วฮะ มันได้ผล ลูกนอน แต่นอนแค่แป๊บๆ ตื่น ซึ่งแน่นอน...ไม่กี่ครั้งก็
ใช้ไม่ได้ผลแล้ว ฮืออออ
- ส่วนเรื่องกิน จักรวาลเทิร์นมือโปรฯ ในการดูดนมแม่และเริ่มติดนม
แม่ ดูดไป เล่นไป งับไป ดึงไป หมั่นเขี้ยวก็ฟัดเล่น ซึ่งโคตรเจ็บ แต่พอดุทุกครั้ง จักรวาลจะงับแรงกว่าเดิม
- จักรวาลเริ่มส่งเสียงโต้ตอบ
สบตาเวลาจ้องตา ยิ้มเวลาอารมณ์ดี โอเค...ทั้งหมดนี้ อีแม่อีพ่อละลายมาก แพ้ ยอมรับเลยว่าแพ้ ร้องเยอะแค่ไหน งอแงแค่ไหน ก็โกรธไม่ลง (แต่ไม่ร้อง ไม่งอแง แม่ก็ไม่ว่านะ)
- วันนี้จักรวาลครบสองเดือนเล
ยซื้อแพ็คเกจวัคซีนแบบชุดให
ญ่ไฟกะพริบ ฉีดกันยาวๆ จนถึงขวบนึงให้เป็นของขวัญ (จักรวาล: ถามกูยัง?!) ส่วนจักรวาลให้ของตอบแทนแม่
ด้วยการทดลองงด top 5 ฮือออออ
- งด top 5 คือการงดโปรตีนกลุ่มเสี่ยง 5 ชนิด นมวัว ไข่ แป้งสาลี อาหารทะเล และถั่วเหลือง เพื่อดูว่าจักรวาลแพ้ตัวไหน
มั้ย ใช่... ที่ว่ามันคือ เค้ก ไอติม กุ้ง ปลาหมึก ฯลฯ ฮือออออ
- สาเหตุที่ต้องงดเพราะหมอสงส
ัยว่าการที่จักรวาลมีน้ำมูก
ใสๆ ต่อเนื่องยาวนานมาเป็นเดือน
แถมตอนนอนก็หายใจมีเสียงครื
ดคราด หมอเลยแนะนำว่าให้แม่หลีกเล
ี่ยงเพื่อดูอาการ
- แต่เราคิดว่าเราจะลองงดดู ไม่ใช่แค่เลี่ยง เพราะการที่เห็นลูกโดนล้างจ
มูกแล้วร้องไห้แบบทรมาน ซึ่งต้องล้างเกือบทุกวัน แม่งโคตรไม่โอเคกับจิตใจเลย
นะ สงสารด้วย ขี้เกียจรบกับลูกด้วย บวกกับทั้งอีพ่ออีแม่ก็เป็น
ภูมิแพ้ รู้ดีว่ามันรำคาญแค่ไหน และถ้าปล่อยไว้เป็นเรื้อรัง
ค่าหมออีก ค่านู่นนี่นั่นอีก อะ งดก็ได้... ให้รู้กันไปว่าแพ้มั้ย เจ็บแต่จบ!
เดือนหน้าว่ากัน ; )
Chananart
Report
Views
เหตุเกิดเมื่อมีลูกชายหนึ่งคนชื่อจักรวาล
–
Chananart
View Story
subscribe
Previous
Next
Comments
()
Facebook
(
0
)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in
ยืนยันการซื้อ ?
เหรียญที่มีตอนนี้: null
มีเหรียญไม่พอซื้อแล้ว เติมเหรียญกันหน่อย
เหรียญที่มีตอนนี้ : null
Please Wait ...
ซื้อเหรียญเรียบร้อย
เลือกแพ็คเกจเติมเหรียญ
เลือกวิธีการชำระเงิน
Credit Card
Cash @Counter
Line Pay
ระบบจะนำคุณไปสู่หน้าจ่ายเงินของผู้ให้บริการ
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in