เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Unfinished PieceK.
พื้นที่ของงานศิลปะในวิกฤต COVID-19
  •            ในวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เราได้เห็นบทบาทหน้าที่ที่มีความจำเป็น ที่ขาดไม่ได้คือ บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนซึ่งเป็นแนวหน้าในการรับมือสถานการณ์ หรือบริการส่งของที่กลายเป็นที่ต้องการเนื่องจากทุกคนปรับตัวมาอยู่บ้านกันหมด พูดง่ายๆ อาชีพที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยการดำรงชีวิตของคนมีความสำคัญอย่างมากในสถานการณ์เช่นนี้ แล้ว..

    Photo by visuals on Unsplash

    'งานอาร์ตอยู่ตรงจุดไหน ในสภาวะเคร่งเครียดเต็มไปด้วยข้อจำกัด งานศิลปะมีส่วนร่วมอย่างไร'

    ขนาด vogue Italy ฉบับล่าสุดยังต้องปกขาวเลย ปรากฎว่า ผู้เขียนได้พบโปรเจกเล็กๆของเหล่าคนอาร์ต ที่มารวมตัวกัน ใช้ผลงานของตน เพื่อการ 'ให้' ซึ่งมีคุณค่าอย่างมาก ด้านล่างคือตัวอย่าง project ที่ผู้เขียนเจอมา

    Covidtracker-5Lab

    Line sticker โดย Covidtracker กับ illustrator 6 คน เพื่อระดมทุนสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์กับมูลนิธิรามาธิบดี sticker จะมาในตีม social distancing

    BREATH

    BREATH เป็นอีกโครงการที่นำภาพถ่ายฝีมือช่างกล้องคนไทยมาจำหน่าย โครงการนี้เป็นการระดมทุนช่วยเหลือด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์และผู้ป่วย COVID-19 โดยขายในราคาภาพละ 3,000 บาท

    #DrawforChiangmai

    ไม่ใช่แค่ COVID-19 เหล่านักวาดก็ออกมาช่วยทำ campaign #drawforChiangmai ใน Twitter โดยรับวาดภาพและนำเงินที่ได้บริจาคเข้ากองทุนลมหายใจเชียงใหม่ ช่วยเหลือสถานการณ์ไฟป่าที่กำลังรุกรานภาคเหนือในขณะนี้


                บางครั้งเราอาจมองข้าม สิ่งที่เรามี เพราะไม่รู้ว่ามันจะสร้างอะไรได้ เราจึงต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์และความตั้งใจมาต่อยอดสิ่งที่เรามีสู่สิ่งที่มีคุณค่าต่อสังคม

    Photo by Randalyn Hill on Unsplash
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in