เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Dear DiaryRainy_P
บางเวลา
  • เราทุกคนล้วนเคยผ่านความเจ็บปวดในชีวิตกันมาทั้งนั้น แค่ขึ้นอยู่กับว่ามันจะเป็นในรูปแบบใด สำหรับบางคนอาจเป็นความเจ็บปวดจากการสูญเสีย สำหรับใครบางคนอาจเป็นการจากลา หรือในขณะที่ใครอีกคนอาจเป็นการเปลี่ยนแปลง.. เรื่องราวต่างๆ ที่เราแต่ละคนพบเจอ ล้วนทำให้เราเจ็บปวดได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับความพร้อมและช่วงเวลาที่แตกต่างกัน แต่ไม่ว่าใครๆก็ล้วนแล้วแต่ต้องเคยพบเจอหรือได้ผ่านเรื่องราวแห่งความเจ็บปวดมาด้วยกันทั้งสิ้น
    มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรใช่ไหม หากเราจะทำความเข้าใจสิ่งนี้
    หากเราเองยังต้องเคยพบเจอกับความเจ็บปวด แล้วทำไมผู้อื่นจึงจะไม่เคยเจอสิ่งเหล่านั้นเล่า?
    ไม่ว่าใครก็คงเคยเจ็บปวดมาด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นเราจะโกรธหรือโทษคนอื่นไปมากมายทำไม เวลาที่เขาอาจจะทำไม่ดีกับเราในวันนี้ นั่นเพราะเราไม่มีวันรู้ได้อย่างแท้จริงหรอกว่าเวลาไหนหรือในสถานการณ์ใด ใครกำลังต้องเผชิญกับความรู้สึกอะไรอยู่บ้างในขณะนั้น เราไม่มีวันยืนยันและแน่ใจได้อย่างแท้จริงเลย

    เช่นที่เรายังต้องให้เวลาตนเองได้ทำใจ ในเวลาที่หัวใจนั้นบอบช้ำและเจ็บปวด เช่นเดียวกันผู้อื่นก็ต้องการเวลาเช่นนั้นด้วย เพียงแค่เราแต่ละคนอาจจะมีการแสดงออกในรูปแบบที่แตกต่างกันไปในเวลาที่ต้องพบเจอและรับมือกับความเจ็บปวดในชีวิต และตัวเราเองก็คงไม่สามารถตามไปรู้ทุกเรื่องราวในชีวิตของใครทุกๆ คนได้ ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้จึงคือการให้เวลากับพวกเขา เข้าใจและยอมรับพวกเขาในทุกๆ ช่วงเวลา อย่างที่พวกเขาเป็น

    หากเราต้องการความรักและความเข้าใจในเวลาแห่งความเจ็บปวด ผู้อื่นก็ต้องการเช่นกัน เราควรบอกกับตัวเองเอาไว้เช่นนั้น เราจะได้ไม่เผลอไปทำร้ายใครเข้าโดยไม่เจตนา และด้วยความตั้งใจเราจะได้สามารถโอบกอดพวกเขาได้ หรือหากวันนี้เรายังไม่สามารถโอบกอดใครได้ อย่างน้อยที่สุดเราก็จะได้เข้าใจเอาไว้และยอมรับในสิ่งที่แต่ละคนเป็นและแสดงออกมา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in