เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ONMARYCLOUDMaryinrainbowland
[ONMARYCLOUD EP.1] รีวิวList Netflix มั่วๆ ในช่วงวันหยุด

  •           ในช่วงวันหยุด work from home แบบนี้ ทำให้เรามีเวลาว่างดู Netflix มากขึ้น เรียกได้ว่าโดน Netflix ดูดวิญญาณกันเลยทีเดียว เลยอยากจะมาแชร์ซีรี่ส์ หนัง รายการต่างๆใน Netflix ที่ "ส่วนตัว" คิดว่าสนุก ดูเพลินๆในวันหยุด โดยอีพีนี้ได้หยิบมาแนะนำ 6 เรื่องด้วยกัน ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่า ว่าใน My List ของเรามีอะไรบ้าง 

               1. The Rain 


                ประเดิมกันเรื่องแรก The rain ซีรี่ส์สัญชาติเดนมาร์ก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับฝนพิษที่มีไวรัสปนมา ทำให้คนที่โดนฝนติดเชื้อตายกันหมด ซึ่งมีครอบครัวหนึ่งที่รู้ล่วงหน้าก่อนเลยไปหลบในบังเกอร์ แล้วใช้ชีวิตอยู่ในบังเกอร์จน 5 ปีผ่านไป อาหารหมด เลยต้องออกมาจากบังเกอร์ แล้วก็เจอเรื่องราวต่างๆมากมาย ซีรี่ส์เรื่องนี้มี 2 ซีซั่น สนุกทั้ง 2 ซีซั่นเลยค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วจะชอบซีซั่นแรกมากกว่า เพราะซีซั่น 2 เรื่องราวเหมือนไม่ค่อยคืบหน้าไปไหน ซึ่งหลังจากที่ออกจากบังเกอร์แล้วก็จะมีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นมากมาย พอดูๆไปแล้วมันหยุดดูไม่ได้ มันเป็นคาใจต้องการรู้เรื่องราวตอนต่อไปว่าจะยังไง จริงๆอยากเล่ามากกว่านี้แต่จะดูเป็นการ spoil เนื้อเรื่อง เลยขอหยุดไว้เท่านี้ดีกว่าค่ะ 
  •             2. Locke & Key 


                 เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าตอนแรกเห็น Trailer แล้วน่าดู แต่ยังไม่มีเวลาว่าง เลยพักไว้ก่อน จนพอมีเวลาก็มีเรื่องอื่นมาแทรกซะก่อน เพิ่งจะมีเวลาว่างๆ+เบื่อซีรี่ส์เกาหลี เลยหยิบเรื่องนี้มาดู เรื่องราวก็คือหลังจากหัวหน้าครอบครัวตระกูล Locke ถูกฆาตกรรม แม่และสามพี่น้องตระกูล Locke ก็ย้ายกลับมาอยู่บ้านเก่าแก่ที่ชื่อว่า Keyhouse ในเมือง Matheson โดยบ้านหลังนี้มีกุญแจปริศนาซ่อนอยู่ในบ้านตามที่ต่างๆ ซึ่งกุญแจเหล่านี้สามารถไขพลังลึกลับต่างๆได้ แต่เรื่องกลับไม่ง่ายเมื่อมีปีศาจที่ต้องการครอบครองกุญแจของบ้าน Keyhouse สามพี่น้องจึงช่วยกันปกป้องกุญแจจากปีศาจร้าย สำหรับเราเรื่องนี้เป็นเรื่องที่พล็อตเรื่องค่อนข้างแปลกดีสำหรับเรา ดูแล้วอาจจะขัดใจบ้างในบางตอน หรือดู Trailer แล้วอาจจะรู้สึกน่ากลัว แต่เนื้อเรื่องไม่มีอะไรน่ากลัวเลยค่ะ ออกแนวไปทาง Fantasy มี horror นิดๆ สำหรับเราก็ยังรู้สึกเป็นซีรี่ส์ที่คนทั่วไปดูได้อยู่ค่ะ 

  •               3. Violet Evergarden : Eternity and The Auto Memory Doll 


                   มาถึงเรื่องที่ 3 ขอเปลี่ยนแนวไปเป็นสายอนิเมะญี่ปุ่นกันบ้าง หากใครเคยดูอนิเมะเรื่อง Violet Evergarden แล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะดู The movie ด้วยเช่นกันค่ะ
                   Violet Evergarden หญิงสาวผู้เป็นอดีตทหารที่สูญเสียแขนไปในระหว่างสงคราม จึงมาทำงานเป็น Auto Memory Doll หรือผู้เขียนจดหมาย เพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิต โดยเนื้อเรื่องใน The movie นั้น Violet ได้ถูกจ้างให้เป็นผู้ดูแลฝึกสอนของ Isabella York เด็กสาวจากครอบครัวมีฐานะ ที่ทำสัญญาไว้กับพ่อของเธอ 
                   สำหรับเรื่องนี้  หากใครที่ยังไม่ดูฉบับอนิเมะแนะนำว่าอยากให้ดูฉบับอนิเมะเพื่อเพิ่มความอินใน The movie มากขึ้นค่ะ ที่เรายังไม่รีวิวฉบับอนิเมะเพราะฉบับอนิเมะดูเมื่อนานมาแล้ว แต่พอได้ดู The Movie แล้วก็รู้สึกอยากกลับไปดูฉบับอนิเมะอีกครั้งนึง สิ่งที่น่าสนใจมากๆสำหรับอนิเมะเรื่องนี้คือภาพสวยมากกกก (ก.ไก่ ล้านตัว) และตัวของอนิเมะเองถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ชัดเจนมากๆ หากดูเรื่องนี้คือต้องเตรียมทิชชู่รอไว้เลยค่ะ มีฉากที่ทำให้เสียน้ำตาแน่นอน  
       

  •                4. Solitary Gourmet 


                   มาถึงเรื่องที่ 4 ผ่อนคลายเบาสมองกัน กระตุกต่อมน้ำลายกันบ้างค่ะ Solitary Gourmet เรื่องราวของชายหนุ่มที่มีกิจการเป็นของตัวเอง และรักการกินอาหารคนเดียวได้ตระเวนกินอาหารตามที่ต่างๆ โดยชายหนุ่มคนนี้จะต้องไปทำธุระ ไปพบป่ะผู้คนที่ไหนซักแห่ง แล้วสุดท้ายก็จะลงเอยด้วยความหิว แล้วก็เดินหาร้านอาหารประทังความหิว เห็นมีคนมารีวิวว่าเรื่องนี้จะคล้าย Kantoro sweet tooth salary man แต่เราไม่เคยดูค่ะ ซึ่งคิดว่าเรื่องน่าจะคล้ายกัน แต่ส่วนที่ต่างกันน่าจะอยู่ตรงที่ Kantoro จะตระเวนกินของหวาน ส่วน Solitary Gourmet จะกินทั้งของคาวและของหวานค่ะ (แต่ส่วนตัวที่ดูถึงซีซั่น 2 เน้นของคาวเป็นหลักค่ะ)
                   เราเพิ่งได้ดูเรื่องนี้ไม่กี่วันก่อน เรียกได้ว่าเพลินมากกกก เป็นซีรี่ส์ไว้เยียวยาจิตใจช่วงอยู่บ้านสำหรับเราตอนนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ ตอนนึงมีประมาณครึ่งชั่วโมง ดูแปปเดียวจบค่ะ ตัวละครมีความคล้ายตัวเรามาก เนื่องจากเราเองก็เป็นคนที่ชอบไปตระเวนกินคนเดียวอยู่บ่อยๆค่ะ (แต่พอโควิดมาแพลนเป็นอันล่ม ไม่กล้าไปกินที่ไหนเลยค่ะ) พอเห็นเค้าเดินตระเวนกินของอร่อยๆ ทำหน้าฟินๆแล้วก็รู้สึกเหมือนคุณพี่กินเผื่อเราที่กำลังกักตัวอยู่บ้านไปด้วยเลยค่ะ 
  •               
                    5. Next Fashion 

     
                   พักหนังและซีรี่ส์ไว้แล้วสลับโหมดมาดู Reality Show รายการทีวีวาไรตี้ต่างๆกันดีกว่าค่ะ ส่วนตัวเราไม่ค่อยเห็นมีคนดูรายการใน Netflix ซักเท่าไหร่ จะบอกว่ารายการใน Netflix หลายๆรายการดีมากกกกก ส่วนตัวเราชอบดูรายการที่เกี่ยวกับพวกสร้างบ้าน ตกแต่งบ้าน Interior กับท่องเที่ยวค่ะ ซึ่งสำหรับใน Netflix ดูมาหลายรายการแล้ว ถือว่าโอเคเลยทีเดียว สนุก เพลินๆ แถมบางช่วงก็ได้ความรู้ ได้เห็นวิธีคิดของต่างชาติด้วยค่ะ 
                   สำหรับรายการ Next Fashion เป็นรายการที่นำเอา Designer จากประเทศต่างๆมาแข่งขันตัดชุดกันตาม concept ในแต่ละอีพี โดยซีซั่นนี้มีทั้งหมด 8 อีพีค่ะ และในแต่ละอีพีก็จะต้องมีทีมที่ตกรอบ 1 ทีม ทำให้การแข่งขันเข้มข้นมากๆ ไม่มีใครน้อยหน้าใครเลยทีเดียว
                   ใครที่เป็น Designer หรือกำลังหาแรงบันดาลใจ หาทริคต่างๆในการตัดเสื้อ รายการนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ แต่ถ้าใครคิดว่าอยากดูเอาสนุก รายการนี้ก็สามารถทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับแฟชั่นของแต่ละ Designer ได้เช่นกัน ส่วนตัวแล้วเราชอบทีม Dragon Princess มากๆค่ะ งานเค้าสวยและน่ารักมาก ถึงขั้นไปตามฟอลไอจีเค้าเลยทีเดียว 

  •                 6. The World's Most Extraordinary Homes


                 มาถึงเรื่องสุดท้ายเรายังคงอยู่กันที่รายการทีวีใน Netflix กับ  The World's Most Extraordinary Homes รายการนี้เราดูนานแล้วแต่อยากเอามารีวิวในช่วงกักตัวแบบนี้ ถือเป็นรายการโปรดของเราเลยค่ะ รายการนี้จะพาไปดูบ้านแต่ละบ้าน ว่าเค้ามีการออกแบบบ้านยังไง การจัดองค์ประกอบต่างๆ แต่ละอีพีนี่แบบโหยยย บ้านน่าอยู่มากกก เป็นบ้านในฝันที่ทำได้แค่ฝันเท่านั้นจริงๆค่ะ แต่ไม่เป็นไร ขอแค่ได้ดูก็ถือว่าเป็นความสุขใจเล็กๆสำหรับเราค่ะ อิอิ ตัวบ้านในบางอีพีเรียกได้ว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับสถาปนิกและก่อสร้างเลยค่ะ เพราะบางพื้นที่ก็ไม่ได้เอื้ออำนวยที่จะทำบ้าน แต่ก็สามารถทำได้ในที่สุด เรียกได้ว่าเจ๋งสุดๆค่ะ 

                    สำหรับ ONMARYCLOUD ในอีพีนี้ก็รีวิวหมดเรียบร้อยแล้ว หวังว่าจะได้มาเขียนรีวิวอีกในอีพีหน้าๆนะคะ อยากลองทำรีวิวหลายๆแบบเพราะส่วนตัวเป็นคนชอบดู Netflix อยู่แล้ว และใน Netflix ก็มีหนังที่หลากหลายมากๆ แต่ส่วนใหญ่จะรีวิวแต่หนังเรื่องเดิมๆ เลยขอยกเรื่องที่ยังไม่ค่อยมีคนรีวิวมารีวิวให้ดูกันค่ะ จริงๆสไตล์ที่เราดูเราเน้น Korean drama เป็นหลัก ชอบแนวรอมคอม แต่ก็จะมีบางครั้งที่รู้สึกอยากดูไซไฟ วาไรตี้ แฟนตาซี ช่วงไหนที่อยากดูแนวไหนก็จะหาหนังแนวนั้นมาดูเยอะนิดนึง 

                   รีวิวครั้งนี้เป็นการเขียนรีวิวครั้งแรก หากเขียนไม่ดีหรือผิดพลาดยังไงก็ต้องขออภัยด้วยนะคะ  หวังว่าจะได้มาแชร์หนังสนุกๆกันอีกในอีพีหน้าค่ะ ;)


                    

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in