เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ดูหนังมาจิรัตน์ เสือป่า
Shaun of the Dead
  • หลายครั้งหลายคราที่เราอยากจะดูหนังสักเรื่องหนึ่งแต่พอเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์หรือเลื่อนทางหน้าเมนูสตรีมมิ่งอย่างไม่มีจุดหมายเพื่อหาหนังดู  จนหลายหนมันก็จบลงตรงไม่รู้จะดูอะไรดีทั้ง ๆที่มีหนังมากมายให้เราเข้าชม  ท้ายสุดมันก็มาจบที่คลิปเพี้ยนๆแปลกๆที่ไหลมาตามหน้าฟีดบนYouTubeทุกทีไป แต่เหมือนครั้งนี้จะเป็นโชคดีหรืออะไรก็ตามทำให้เจอหนังเรื่องนี้แถมไม่ได้มองข้ามเลื่อนผ่านไปเฉยๆ เป็นครั้งแรกที่ผู้เขียนได้ดูฝีมือการกำกับของ Edgar Wright หลังจากที่ได้ยินเสียงร่ำลือมาอย่างหนาหู

                       แม้ว่าภายนอกจะเป็นหนังวันสิ้นโลกซอมบี้บุกแต่ภายในที่ถูกครอบคลุมรุมล้อมไว้ด้วยเหล่าซอมบี้ผิวเหวอะเดินเชื่องช้ามันกลับเป็นภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องความสัมพันธ์และปัญหาของความสัมพันธ์ จะเห็นได้ชัดจากการที่หนังเล่าเรื่องโฟกัสไปที่ประเด็นความสัมพันธ์มากกว่า  โดยให้สิ่งรอบข้าง เช่น  ตัวประกอบ, เสียงวิทยุ,ภาพข่าว เล่าเรื่องเชื้อไวรัสที่กำลังลุกลามแทน

    หนังเล่าถึงความสัมพันธ์ครอบคลุมหลายความหมายความสัมพันธ์คู่รักหนุ่มสาว มิตรภาพพวกพ้อง ความสัมพันธ์ของพ่อแม่ ซึ่งเป็นการเล่าด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริง จากคนที่เล่าเรื่องมากฝีมือมันทั้งสนุกแล้วยังตลกเป็นบ้า 

                ชอว์น(Simon Pegg) ก็เหมือนคนทั่วไปที่ต้องจัดการบริหารความรู้สึกของคนรอบข้างทั้งแฟนสาวที่เขาอยากจะพาไปทำความรู้จักกับแม่แม่ที่แต่งงานใหม่กับผู้ชายที่เขาไม่มีวันเรียกว่าพ่อ เพื่อนไม่ได้ความงานการก็ไม่ทำแถมมาอาศัยอยู่กับเขาทั้งยังทำให้ความสัมพันธ์กับแฟนของเขามามีปัญหาอีก จะเห็นว่ามันก็เป็นปัญหาโลกแตกที่มาเกิดในวันโลกาวินาศพอดี การแสดงของ Simon Peggได้สร้างตัวละครที่มีเสน่ห์ ตลก และน่าจดจำอย่างยิ่งกลุ่มตัวละครหลักนั้นมีสีสันต์น่าจดจำไม่แพ้กัน

               บทพูดก็เป็นอีกหนึ่งในจุดเด่นของหนังเรื่องนี้ก็ว่าได้มันทั้งตลกแถมมาในจังหวะที่คมคายจนไม่อยากให้กลุ่มคนพวกนี้หยุดพูดเลยแม้บางเรื่องจะเพ้อเจ้อก็ตาม(หรืออาจจะเพ้อเจ้อทั้งหมดเลย) อารมณ์ขันที่เล่าด้วยภาพก็ไม่ได้น้อยหน้าบางฉากแค่ตัดสลับภาพก็ตลกได้ฮาใหญ่แล้ว

                การดำเนินเรื่องนั้นกระชับเข้าเรื่องเร็วดูเพลิน ถึงแม้จะตลกติ๊งต๊องกันทั้งเรื่อง(ชม)แต่เนื้อเรื่องก็มีแกนหลักชัดเจนไม่แกว่งจนเรื่องออกนอกทะเลซึ่งข้อเสียหนึ่งเดียวของหนังเรื่องนี้ก็คือเนื้อเรื่องนี่แหละที่ดีมาตลอดทางบทสรุปออกจะง่ายไปสักนิดแต่ก็ไม่ได้ทำให้หนังเสียอรรถรสมากมายพอจะอภัยได้

         โดยรวมแล้วหากต้องการหนังสักเรื่องหนึ่งที่ดูสนุกตลก แถมคนทำเล่าเรื่องเก่ง Shaun of the dead ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีขอแนะนำอย่างแรง

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in