เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Slice of LifeHibernation
Happy Tears
  • "Isn't it odd to cry when seeing something so utterly beautiful?"

    หน้าจอแล็ปท็อปส่องสว่างจ้าท่ามกลางห้องที่มืดมิด
    มีเพียงแสงไฟริบหรี่จากโคมไฟที่กะพริบถี่ๆคล้ายจะมลายตายจากกันในเร็ววัน
    เก้าอี้หนังสีดำถูกเลื่อนให้ชิดกับโต๊ะไม้สีอ่อน 
    เจ้าของผมยาวประบ่าสีดำสนิทถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก่อนจะพิงหัวทุยที่เบาะนุ่มอย่างเนือยๆ

    "What a long face?"
    นั่นสิ, หน้าตาเศร้าซึมไปทำไมกัน
    กับแค่การใช้ชีวิตซ้ำๆเป็นประจำ
    ติดอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่ไปไหนไม่ได้
    ความคิดวนเวียนหมุนเปลี่ยนในห้องยังคงค้างกลางอากาศ
    ลอยหวนคำนึงนึกถึงทุกครั้งที่เปลือกตาหนักอึ้งปิดลง

    มือเรียวกดคลิกที่หนังเรื่องหนึ่งแบบบสุ่มๆ
    ก่อนภาพจะปรากฎให้เห็นถึงบางสิ่งที่ชวนน่าใจหาย
    ที่ว่าน่าใจหายน่ะ คือความงดงามของภาพที่สะท้อนผ่านเลนส์กล้องจนมาสู่หน้าจอของตาคู่นี้ต่างหาก
    ทะเลสีฟ้าครามกว้างใหญ่มหาศาล
    เสียงคลื่นที่ดังกระทบชายฝั่งเป็นระลอก
    ชวนให้ได้นึกสัมผัสถึงกลิ่นเกลือทะเลที่แตะเข้าที่จมูกอย่างจัง
    แสงแดดสาดส่องที่ผิวน้ำเป็นประกายคล้ายเพชรพลอย
    ดอกไม้แย้มบานยิ้มให้กับหน้าร้อน
    เสียงเรือที่กำลังจะออกจากท่า
    และเจ้านกทั้งหลายที่ร้องเสียงหลงเมื่อเรือเคลื่อนตัวจนเกิดเป็นเสียงกระพือปีกไหวๆ

    เด็กวัยรุ่นสองคนยิ้มหัวเราะเล่นน้ำกันอย่างมีความสุข
    ตัวเปียกปอนพร้อมหัวใจที่เปียกชุ่ม
    ความสุขล้นทะลักผ่านแววตาอันใสซื่อ
    ก่อนจะเดินขึ้นมานั่งบนหาดทราย
    ใช้นิ้วเขี่ยทรายขาวเล่นไปเรื่อยเปื่อย

    : "มันสวยมากเลยว่ามั้ย?"
    : "นั่นสิ สวยจนอยากจะครอบครอง"
    : "เธอพูดเหมือนถ้าเรามีเงินมากพอ เธอจะซื้อมันอย่างนั้นละ"
    : "ใช่ ฉันจะซื้อมัน เก็บกอดมันไว้แน่นๆ"
    : "ทำไมถึงต้องการมันขนาดนั้นกัน ถึงขนาดต้องหวงแหน กกกอดมันไว้แน่นขนาดนั้นเชียว?"
    : "เพราะมันมีความทรงจำระหว่างเรา"
    : "มันไม่หายไปไหนหรอกรู้มั้ย ยังไงเราก็กลับมาหามันใหม่ได้ มันไม่มีวันเปลี่ยนไปเสียหน่อย"
    : "มันจะเปลี่ยนไป"

    ใช่มันจะเปลี่ยนไป 
    ไม่ใช่ความสวยงามของธรรมชาติตรงหน้า แต่เป็นคนที่อยู่ข้างๆเธอเสียต่างหาก

    : "เมื่อวันเวลามาถึง มันจะพรากบางสิ่งบางอย่างไป"
    : "เฮ้อ ฉันก็แค่อยากให้ตอนนี้คงอยู่ตลอดไป" 
    : "Nothing lasts forever"
    : "งั้นสัญญาได้มั้ย ว่าจะให้มันเป็นชิ้นส่วนในความทรงจำของเธอตลอดไป"

    ตัวละครทั้งสองในหนังยิ้มให้กัน ใบหน้าเปื้อนความสุข
    ในขณะที่หญิงสาวผมดำสนิทตัวสั่นเบาๆ 
    ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่กันที่ใบหน้าเปื้อนไปด้วยคราบน้ำตา
    ความอุ่นร้อนรินไหลจากหางตา 
    ก่อนที่มุมปากทั้งสองข้างจะยกยิ้มขึ้นบางๆ

    รอยยิ้มที่มาพร้อมน้ำตา — Happy Tears

    วัยเยาว์นั้นช่างบริสุทธิ์ 
    ละเอียดอ่อน
    สดใสกระจ่างตา
    หากแต่ช่วงเวลาที่แสนสั้นนั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว

    เธอนั้นแสนดีใจที่พวกเขามีความสุข
    หากแต่ก็ร้องไห้สะอึกสะอื้นจนตัวโยน เพราะรู้ว่า "ตลอดไป" ที่ว่านั่นไม่มีจริง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in