เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
I’m wondering what to read next...anniejourney23
อาชญากรรม
  • ผลงานเรื่องแรก รวมเรื่องสั้นจากคดีจริงของทนายจำเลย แฟร์ดินันด์ ฟอน ชีรัค
    ฉบับเยอรมัน พิมพ์ครั้งแรก 2009 ภาษาไทย 2016
    .
    .
    มีทั้งหมด 11 บท : เรื่องราวหลากหลายความรู้สึกและน่าสนใจ เรายังหาอ่านแนวนี้ในไทยไม่ได้ ยังไม่เคยดูหนังที่ไหนที่รวบรวมเรื่องราวแบบนี้ไว้ให้เห็นหน้าที่ของทนายจำเลย ถึงเรื่องจะชี้นำว่าจำเลยคนนี้เป็นคนผิด แต่ถ้าเราตั้งใจหาหลักฐาน ก็สามารถช่วยคลี่คลายเรื่องราวต่างๆได้
    .
    .
    เขียนสิ่งที่ได้จากหนังสือเล่มนี้ไม่ค่อยออกเลย ยอมรับว่าบางบทไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าหมายความว่ายังไง 5555555
    1.มีเหตุผลหลายอย่างที่ทำให้คนหนึ่งคนมีชีวิตที่กฎหมายเรียกว่า "ไม่ถูกต้อง" ถ้าสภาพแวดล้อมดีมีใครบ้างอยากใช้ชีวิตที่ต้องเสี่ยงติดคุก
    2.จากข้อ 1 คนที่มีชีวิตสุขสบาย แต่มีปัญหาบางอย่างที่ตัวเองกังวลและไม่สามารถผ่านพ้นมันไปได้ ทำให้ตัดสินใจเลือกทางที่ต้องติดคุก ดีกว่าใช้ชีวิตต่อไปแบบนั้น บางทีมีเงินมากมายก็ไม่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตจริงๆ
    3.ภาพแวดล้อมของการทำงานส่งผลต่อความผิดปกติของสภาพจิตของเราได้จริง
    4.ความรัก และ คำสัญญา บางทีก็น่ากลัวจนเกินไปถ้ามันมีมากเกินความพอดี
    .
    .
    ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องย่อๆของแต่ละบท อาจจะมีสปอยบ้างแต่ไม่เยอะ
    1.เฟห์เนอร์ : หมอที่เป็นคนดีทำงานเก่ง ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแต่ล้มเหลวในชีวิตรัก จำใจต้องเป็นคนจบชีวิตภรรยาของตัวเองเพราะเมื่อครั้งยังรักกันสาบานว่าจะดูแลกันไปตลอดชีวิต
    2.ถ้วยของตะนะทะ : กลุ่มหัวขโมยได้ปล้นบ้านของเศรษฐีญี่ปุ่น ในเรื่องไม่ได้เฉลยว่าใครเป็นคนฆ่าพวกขโมย แต่ทิ้งปมไว้ให้คิดเอง
    3.เชลโล่ : เรื่องของพี่น้องที่ถูกพ่อเลี้ยงมาแบบให้ใช้ชีวิตยากลำบากตั้งแต่เด็ก จนโตแล้วออกมาใช้ชีวิตด้วยกันเอง ดูแลกันไปตลอดจนวันสุดท้ายของชีวิต
    4.เม่น : น้องชายคนสุดท้องของครอบครัวที่ทุกคนมองว่าไม่เอาถ่าน?มาช่วยแก้ต่างในศาลให้พี่ชาย
    5.โชคดีมีสุข : ชายคนหนึ่งหัวใจวายตายตอนกำลังจะมี sex กับผู้หญิงขายบริการ แฟนของผู้หญิงมาเห็นเลยเข้าใจผิด ตั้งใจจะช่วยแก้ไขสถานการณ์ให้ดีขึ้นแต่กลับทำให้เรื่องราวยุ่งยากเข้าไปใหญ่
    6.ช่วงหน้าร้อน : ชายหญิงคู่หนึ่งต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อกลบหนี้พนัน ฝ่ายหญิงพยายามช่วยหาเงิน แต่ฝ่ายชายเข้าใจผิดนึกว่าผู้หญิงมีชู้ ต่อมาเกิดเหตุฆาตรกรรมผู้หญิงขึ้น ชายหนุ่มที่มาใช้บริการตกเป็นผู้ต้องสงสัยเพราะมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้หลังจากเวลาที่เกิดเหตุขึ้น
    7.ป้องกันตัว : ชายหนุ่มอันตพาลสองคน เข้ามาหาเรื่องชายคนหนึ่งที่นั่งรอรถไฟอยู่ด้วยอาวุธมีด เหตุการณ์พลิกผันเพราะชายหนุ่มคนนั้นป้องกันตัวเองด้วยการใช้มีดของอันตพาลตัดขั้วหัวใจ กับใช้ฝ่ามือทุบต้นคอของจนเสียชีวิต
    8.เขียว : เป็นบทที่ไม่เข้าใจที่สุด เด็กหนุ่มคนหนึ่งฆ่าแกะโดยใช้มีดแทง 18 ครั้งและควักลูกตาออกมา ในขณะเดียวกันผู้หญิงที่เด็กหนุ่มคนนี้แอบชอบหายตัวไปด้วย เด็กหนุ่มคนนี้เลยตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าอาจจะก่อเหตุฆาตรกรรมเกิดขึ้น
    9.หนาม : ด้วยความผิดพลาดทำให้ชายคนหนึ่งต้องเฝ้ายามอยู่ห้องเดียวตลอดชีวิตการทำงานของตัวเอง เป็นต้นเหตุให้เกิดเรื่องราวต่างๆตามมา
    10.ความรัก : ชายหญิงคู่หนึ่งหลังร่วมรักกัน ชายหนุ่มนำมีดกรีดหลังของหญิงสาว หญิงสาวตกใจจึงรีบหนีและแจ้งความ ฟอน ชีรัคสอบถามสาเหตุของเหตุการณ์นี้จากชายหนุ่มมาได้ แต่ชายหนุ่มก็หนีหายไป
    11.คนเอธิโอเปีย : ชายหนุุ่มคนหนึ่งล้มเหลวในการใช้ชีวิตแต่มีทักษะเกี่ยวกับงานช่าง หลังจากตัดสินใจปล้นธนาคารก็ขึ้นเครื่องบนหนีไปมีชีวิตใหม่ที่เอธิโอเปีย

    ดูรายละเอียดและรีวิวเพิ่มเติมได้ ที่นี่

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in