เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Movie จิปาถะNopportunity
[App War : แอปชนแอป] ทำไมต้องยูนิคอร์น?



  • หากใครได้ชมภาพยนตร์เรื่อง “App War : แอปชนแอป” กันมาแล้วคงจะเห็นว่านอกจากภารกิจหลักในการสร้างแอปแข่งกันของสองตัวละครหลักแล้ว จูน นางเอกของเรื่องยังเฝ้าตามหา “ยูนิคอร์น” อยู่ตลอดอีกด้วย

    หากเป็นหนังเรื่องอื่น นี่อาจเป็นกิมมิกเล็กๆที่ใส่เข้ามาเพิ่มความสดใสให้ตัวละครหญิง หากแต่เมื่อมันมาอยู่ในหนังที่ออกตัวเต็มสูบว่าเป็นหนังสตาร์ทอัปแล้ว นี่ย่อมเป็นความตั้งใจของทีมสร้าง หรือผู้เขียนบทอย่างแน่นอน

    “ยูนิคอร์น” เป็นศัพท์ในแวดวงสตาร์ทอัพ หมายถึงบริษัทที่สามารถสร้างมูลค่าของตัวเองได้แตะ 1,000 ล้านดอลล่าสหรัฐ ภายในเวลาไม่ถึง 5 ปี

    “ยูนิคอร์น” กลายเป็นเป้าหมายที่สตาร์ทอัพทุกคนฝันอยากไปให้ถึง รวมถึงผู้ที่ขวนขวายเข้าประกวดสตาร์ทอัพถึง 12 ครั้งอย่างจูนด้วยเช่นกัน

    การที่จูนชอบยูนิคอร์น ตั้งชื่อทีมของตัวเองว่า “Little Unicorn” และตามหาตุ๊กตายูนิคอร์นมาตลอดเรื่อง คงจะมีนัยยะว่าเธอมีแพสชันในเส้นทางสายสตาร์ทอัป และต้องการที่จะไปให้ถึงฝันในเส้นทางสายนี้นั่นเอง

    สตาร์ทอัปยูนิคอร์นในโลกแห่งความจริงที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันก็เช่น Grab (แอปเรียกรถ, รับส่งพัสดุ และอาหาร) ,Lazada (แอปชอปปิ้งออนไลน์) ,S.E.A. (ผู้ผลิตเกม ROV และอื่นๆอีกมากมาย) ,Traveloka (แอปจองตั๋วเครื่องบินและที่พัก)

    ทั้งหมดที่ยกตัวอย่างมานี้ล้วนเป็นสตาร์ทอัปจากประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนของเราทั้งสิ้น ก็หวังว่าซักวันหนึ่งจะมียูนิคอร์นสัญชาติไทยได้ออกไปโลดแล่นสู่สายตาชาวโลกกันบ้าง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in