เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันละรูป วันละเรื่องZupisets Sasiwimon
I need an airbag
  • เอาจริงๆ ผมไม่รู้เลยว่าผมเกิดมาทำไม
    ชีวิตที่ผ่านยี่สิบเจ็ดปีช่างไร้ความหมาย เลื่อนลอย เอื่อยเฉื่อย หยิบโหย่ง และหาสาระไม่ได้
    หากเทียบกับคนวัยเดียวกัน พวกเขาต่างก้าวหน้าในเส้นทางอาชีพที่เลือกเดิน มีหลายๆ สิ่งที่ต้องสังคมบอกให้ต้องมี
    เงินเดือนสูงลิบ คอนโดสูง บ้านเล็กๆ ชานเมือง รถยนต์ที่แสนสะดวกสบาย และคนรักที่พร้อมให้กำลังใจ

    แต่ละวันผ่านไปอย่างไร้จุดหมาย
    รอคอยเพียงเวลาหลังเลิกงานเพื่อเยียวยาจิตใจด้วยสิ่งไร้สาระอย่างที่คนทั่วไปมองเข้ามา

    "ชีวิตมันก็คงได้แค่นี้แหละ"
    แม้ไม่มีใครพูด แต่เสียงเหล่านั้นก็สะท้อนออกมาผ่านตาที่มองมาที่ผม
    ไม่มีอะไรดี ไม่เลยแม้แต่อย่างเดียว

    ผมไม่อาจหาข้ออ้างหรือมุมมองดีๆ มาสนับสนุนตัวเองให้มีชีวิตอยู่ต่อไปได้เลย
    งานอดิเรกที่ทำก็ไม่ก้าวหน้า ถูกคนอื่นๆ แซงหน้าไปคนแล้วคนเล่า ความฝันที่บอกกับคนอื่นเสมอว่าอยากเป็น กลับไม่กล้าแม้แต่จะลงมือทำและสร้างงานออกมา
    ผมเป็นเพียงซากร่างอันแสนไร้ค่า ไม่มีสิ่งใดให้ยึดเหนี่ยว รอวันจางหายไปเมื่อกาลเวลามาถึง

    จนผมได้เจอกับคุณ
    หมากชาวที่วางลงมาท่ามกลางโลกหมากดำของผม
    คุณสลายสนามพลังอิทธิพลของหมากดำให้จางหายไป
    คุณกลายเป็นโลกใบใหม่ที่ซ้อนทับโลกใบเก่าที่ผมไร้ค่าและไม่มีตัวตน

    ผมกลับขึ้นมาจากหลุมบ่ออันไร้ก้นได้อีกครั้ง
    ค้นพบเหตุผลที่ทำให้อยากอยู่ต่อ อยากมีชีวิต อยากเห็นรอยยิ้มของคุณก่อนนอนในทุกๆ วัน

    be my airbag baby.

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in