เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เขียนตามอาการChanun
จำแบบเรา
  •      เราพึ่งกลับจากค่ายๆนึงมาไม่นาน ด้วยการที่เราไปค่ายเนี่ยแหล่ะมันทำให้ได้เจอคนเยอะ อย่างน้อยเพื่อนในกลุ่ม10กว่าคน พี่กลุ่ม4-5คน พี่ค่ายที่คอยดูแลเราอีก10-20คน เราเลยต้องจำชื่อทุกคนให้ได้ภายในเวลาที่อยู่ค่ายไม่กี่วัน

         มันจึงเกิดวิธีจำคนของเราขึ้นมาคือจำคาแรคเตอร์+ชื่อ เช่นพี่คนนี้เป็นผู้ชาย ดูใสๆ ตัวไม่ค่อยสูง เป็นหลีดคณะ หน้าดูเป็นคนดีมากชื่อพี่เต้ย คนนี้เป็นตุ๊ด ผอม อยู่ต่างจังหวัด อายุเท่าเราชื่อเนส คือวิธีนี้มันก็ดีนะได้มองภาพรวมๆของคนนั้นจำได้เร็วดี

         แต่มันมีปัญหาตรงที่ว่าคาแรคเตอร์ของคนมันซำ้กัน พอเวลาผ่านไปนานๆเราก็จะสับสนว่าเอ๊ะคนนี้ชื่ออะไรกันแน่ เรียกชื่อผิดบ้างถูกบ้างเพราะคนที่เรารู้จักใหม่เขามีคาแรคเตอร์ซ้ำกับคนที่เราเคยรู้จัก เช่น เราเคยรู้จักพี่ผู้หญิงคนนึงชื่อแนน เราจำว่าพี่แนน รู้จักที่ค่าย เป็นคนภูเก็ต ตัวใหญ่ผิวคล้ำ อายุมากกว่าเรา อยู่กลุ่มเดียวกัน พอมาค่ายคราวนี้เราเจอพี่ผู้หญิงอีกคนชื่อมายด์ เราจำว่าพี่มายด์ รู้จักที่ค่าย เป็นคนภูเก็ต หมวยๆ อายุมากกว่าเรา อยู่กลุ่มเดียวกัน ซึ่งจะเห็นว่ามันมีสิ่งที่ซ้ำกันหลายอย่าง จนเรายังเคยเรียกสลับพี่มายด์เป็นพี่แนนเลย แล้วบางคนหนักไปใหญ่ชื่อเหมือน คาแรคเตอร์เหมือน เช่นพี่ก๊อตเป็นพี่ค่ายเราเมื่อสองปีก่อน กับพี่ก๊อตเป็นพี่ค่ายที่เราพึ่งกลับมา เป็นผู้ชาย หน้าคม เป็นคนใต้ ขี่มอไซค์ ไปไหนมาไหนกับเพื่อนเป็นกลุ่ม ตอนนี้ยังไม่สับสน เชื่อว่าอีกปีสองปีก็คงงงๆบ้างแหล่ะ

          ส่วนใหญ่วิธีการจำชื่อ+คาแรคเตอร์มักจะเป็นกับคนที่เจอกันไม่กี่ครั้ง หรือเจอกันในช่วงเวลาสั้นๆ แล้วก็ไม่ได้เจอกันจริงๆอีกเลย อาจจะเห็นกันบ้างในโซเชี่ยล แต่ก็ยังดีที่เราพยายามจำคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต เพราะไม่แน่นะในอนาคตวันนึงเราอาจจะได้กลับมาเจอหรือได้ร่วมงานกันอีก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in