เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Novelber | #Firthgrantsean and his nightmares
Raccoon | ขอบตาดำคล้ำ+หน้าไม่สบอารมณ์
  • Day 2 : แรคคูน (ขอบตาดำคล้ำ+หน้าไม่สบอารมณ์) | #novelber

    Author :  Sean

    Pairing : Colin Firth x Hugh Grant
    Rating : No Rate




     


    “ไหวมั้ย” ผมเข้าไปพยุงลูกค้าประจำที่เดินมึนๆเข้ามาในร้านกาแฟของผม


    “ไม่เป็นไร ผมเดินเองได้” เขาปัดมือผมออกจากแขนเขา ที่บ่าของเขากำลังสะพายกระเป๋าใส่กระดาษม้วนยาวสองสามม้วนและทั้งตัวเขาเต็มไปด้วยกลิ่นบุหรี่


    “แล้วก็พังร้านผมน่ะเหรอ” ใช่ ตั้งแต่เขาเดินเข้ามาไม่มีอะไรเลยที่เขาจะไม่เดินชน


    “เซ็นไว้ก่อน เดี๋ยวซื้อให้ใหม่” เขาทิ้งทุกอย่างไว้ที่พื้นและเหวี่ยงตัวลงนั่งบนเก้าอี้ติดเคาท์เตอร์


    “ผมว่าคุณนั่งตรงนั้นดีกว่า” ผมชี้ๆไปที่โซฟา นั่งเก้าอี้แบบนี้เดี๋ยวได้หงายหลังหัวฟาดพื้นตายกันพอดี


    “เรอะ?” เขาเลิกคิ้วและเดินโงนเงนไปนั่งที่โซฟาอย่างว่าง่าย


    “ไม่ได้นอนมากี่คืนแล้วล่ะ” ผมหิ้วของที่เขาทิ้งไว้มาวางใกล้ๆเขา แล้วกลับไปที่เคาท์เตอร์เพื่อชงกาแฟ


    “ไม่ได้นับ - ไม่ใส่น้ำตาล เอาเข้มๆ” ขนาดแม่ยังไม่สั่งเท่าเจ้านี่เลย ให้ตายสิ


    “งานด่วนหรือยังไง”


    “ยิ่งกว่าไฟลนก้น”


    “......” สรรหาคำเปรียบ...



    ผมไม่ได้ตอบหรือพูดอะไรต่อ - ทิ้งไว้เพียงแค่เสียงเครื่องบดกาแฟ และกลิ่นหอมของมัน (เป็นอีกสิ่งที่ผมหลงใหลเอามากๆ)



    “..นี่” จู่ๆเขาก็พูดขึ้นมาไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย


    “ว่าไง” ผมถือถ้วยกาแฟไว้วางไว้ข้างหน้าเขา “..ไม่ใส่น้ำตาล”


    “คุณคิดว่าเจ้านี้มันโอเคไหม” เขาไม่ได้สนใจกาแฟเลยแม้แต่น้อย แต่เขากลับตั้งศอกขึ้นเพื่อค้ำหัวที่หนักอึ้งของตัวเอง เขามองผมด้วยสายตาสะลืมสะลือ


    “..โอเคมั้ง” ... “หมายถึงอะไรล่ะ”


    “ผม..”


    “อะไรนะ?”


    “งานผม..”


    “ไหนล่ะ..” ผมว่าเขาต้องเบลอไปแล้วแน่ๆ “..แต่บอกไว้ก่อนเลยนะว่าผมไม่ได้จบสถาปัตย์มาเหมือนคุณ”

    เขาก้มลงไปหยิบม้วนกระดาษที่อยู่ในกระเป๋าออกมาคลี่ให้ผมดู


    “เป็นไง”


    “ก็สวยดี..”


    “สองวันที่แล้ว เสร็จเมื่อคืน”


    “ไม่แปลกใจ” ที่เบลอขนาดนี้ “อืม..เลิกกับแฟนแล้วก็อย่าทำตัวเละเทะล่ะ”


    “เขาเรียกว่าอยู่ในช่วงห่างกันสักพักต่างหาก”


    “เหมือนๆกันนั่นแหละ”



    -



    เขาหลับตาแล้วนวดขมับตัวเองเบาๆ



    “งั้นผมไปดีกว่า..” เป็นผมเองที่ตัดจบบทสนทนา



    “..เดี๋ยว” เขาจับแขนผมไว้ ไม่รู้ว่าลืมตัวหรืออะไร

    แต่ผมกลับดูออกว่าภายใต้ขอบตาดำคล้ำของเขามันซ่อนสายตาที่ปวดร้าวอยู่

    ผมพูดอะไรผิดไปเหรอ?



    “จะไปไหน..อย่าเพิ่งไป”



    "ไปนอนเถอะ..สภาพของคุณตอนนี้เหมือนกับแรคคูนไม่มีผิด" ผมชี้ขอบตาของตัวเองแล้วชี้ไปยังขอบตาของเขา



    "...." หน้าเขาตอนนี้มันดูเหมือนเด็กชายตัวน้อยที่เจอรถขายไอศกรีมแต่ไม่มีเงินซื้ออย่างไรอย่างนั้น



    "คุณมาหาผมที่ร้านนี้ได้เสมอ ผมไม่หนีคุณไปไหนหรอก..อย่างน้อยก็ไม่ใช่ตอนนี้ เชื่อใจผมได้"

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in