เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#1 : เขาว่าอร่อยเลยตามไปกินibangearn
Panettone : ปาเน็ตโทน
  • วันนี้วันดีวันเริ่มต้นเดือนใหม่ ต้องเริ่มด้วยเรื่องที่ดี สิ่งที่ดี ของกินที่ดี 
    วันนี้ตื่นเช้ามา ยุ่งหัวหมุนแต่เช้า .. ตอนเช้าช่วงนี้มีอยู่แค่ไม่กี่เรื่องที่ทำให้ปวดประสาทได้
    ก็เรื่องทำยังไงให้หลานกินข้าวเร็วๆ ไม่อมข้าว จะไปโรงเรียนสายแล้วเหว๋ยยย
    กับอีกเรื่องคือการปลุกให้น้องชายจอมขี้เกียจตื่นไปส่งหลานทัน
    อายุเท่านี้ไม่มีลูกเป็นของตัวเองก็เหมือนมีแล้ว 2 คน ผมจะขาวหมดหัวแล้วค่ะ (╯-╰)/

    หลังจากหมดเรื่องไอ้ดื้อทั้ง 2 คนตอนเช้าแล้วก็ถึงเวลาทำเรื่องของตัวเองซักที
    วันนี้มีแพลนจะทำหลายอย่างเลย แต่หลักๆคือการไปกินของอร่อย
    ที่มีเพจนึงแนะนำมาว่าอร่อยนักอร่อยหนา ลูกค้าเก่าแก่ก็บอกว่าอร่อยจริงๆนะคะคู๊ณณ
    แม้ว่าบ้านเราจะไกล จะต้องนั่งรถเป็นชั่วโมง แต่เพื่อของกินเราก็จะไป 5555555555.

    เช้านี้รถติดไม่เบาเลยเหมือนกันนะ แต่อากาศไม่ร้อนเลยไม่รู้สึกหงุดหงิด
    ชอบบรรยากาศตอนเช้ามาก ถึงบางวันมันจะดูวุ่นวาย แต่มีอะไรให้ชวนมองชวนให้ถ่ายรูปเยอะแยะเลย
     
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ก่อนจะไปหาอะไรกินคือไปนั่งสมาธิที่วัดหลวงพ่อโบสถ์น้อยก่อน
    จริงๆเป็นคนที่นั่งสมาธิไม่ได้เลย จิตใจไม่สงบ แต่ที่ไปคือแม่ไปบนบางอย่างไว้
    เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเรานี่แหละ แล้วเอ่ยชื่อเราไปว่าจะมาแก้บนให้ด้วย เราก็เลยเคได้ไม่เป็นไร
    แต่มาเพราะใจอยากมาด้วย ไม่ได้มาเพราะถูกบังคับนะ X'D

    พอนั่งสมาธิทำจิตใจให้สงบ (ซึ่งก็ยังไม่ได้ผล ...)
    ได้เวลาเติมพลังให้แก่กระเพาะน้อยๆของเราแล้ว แม่นัดไปกินร้านอาหารร้านนึงที่ท่ามหาราช
    แม่บอกเห็นเราชอบกินอาหารเกาหลีแถมร้านนี้มีอาหารอีสานขายด้วยอีกต่างหาก
    ชื่อร้าน Ribs & Wings By Wine I Love You
    เราสั่งเป็นเซตคอมโบไซส์ M มา ตอนแรกก็ไม่คิดว่ามันจะใหญ่อะไร
    แต่พอเขาเอามาวางเสิร์ฟคือเออ .. ใหญ่ 5555555555555555
    มีไก่ทอด + ซีโครง + สลัดไก่ทอด (ฟรี! ชามเบ้อเริ้ม) 
    เซตนี้ราคา 310฿ เราแบ่งกันกิน 3 คน ไม่รวมแม่เพราะแม่ชิมแบบจุ้บจิ้บ
    ถามว่าอิ่มกันไหม? ก็ตอบเลยว่าไม่ กินของคาวแล้วไม่ตบด้วยของหวานได้ยังไงกันล่ะเนอะ
    รายการต่อไปคือเมนหลักของวันนี้ ตั้งใจไปตามกินเลยจริงๆ มีความอยากรู้ว่าจะอร่อยซักแค่ไหน
    ร้านนี้มีชื่อว่า Panettone (ปาเน็ตโทน) 
    เป็นร้านไม่เล็กไม่ใหญ่ ขายทั้งอาหารคาวหวานเลย แต่เมนูเด็ดที่ขึ้นชื่อลือชา
    คือ "เค้กกาโตว์" ที่ทางร้านจะทำแค่วันละ 1-2 ก้อนเท่านั้น
    เป็นเค้กไร้แป้ง ส่วนผสมทำมาจากไข่ขาวและเม็ดมะม่วง ครีมที่เห็นด้านบนคือคัสตาร์ดและเนย
    กินไปคำแรกคือชอบเลย เนื้อสัมผัสดีมากอะ รสชาติจะมันๆนัวๆกรุบๆ
    ตอนแรกก็นึกอยู่ว่ากินแล้วนึกถึงอะไร สุดท้ายคำตอบคือขนมคุกกี้กล่องแดงที่ไม่มีใครอยากได้เป็นของขวัญเวลาจับฉลาก ... ไม่ต้องเอ่ยชื่อก็รู้ยี่ห้อป่ะ? 5555555555
    แต่คืออร่อยไง อร่อยจริงๆ ถ้าใครกลัวเลี่ยนก็สั่งชาไม่ก็เครื่องดื่มที่เป็นอิตาเลี่ยนโซดามากินคู่กันก็ได้
    แต่โดยส่วนตัวเราว่าไม่เลี่ยน อาจจะเป็นเพราะตัวชิ้นเค้กไม่ใหญ่ กินคนนึงชิ้นนึงก็ไหว
    นี่กินกันคนละชิ้น จะสั่งกลับบ้านด้วยแต่นี่คือ 3 ชิ้นสุดท้ายของวันนี้ ขอบคุณแต้มบุญมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

    พอออกมาจากร้านปาเน็ตโทนคิดว่าจะจบแล้วนะ แต่ไม่ค่ะ นี่ใคร? นี่สายแดก 2018 เอง
    เลี้ยวไปทางด้านขวาของร้านจะเจอร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำอยู่ ก็พุ่งเข้าไปเลยค่ะ
    เราสั่งเส้นเล็กหมูเด้งต้มยำ ให้เยอะเลย ในราคา 45฿ อิ่มแล้ว พอใจแล้ว กลับบ้านได้ค่ะ (╯3╰)╭♡
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    หากใครสนใจดูรูปของกินอื่นๆที่เอินเคยถ่ายมา สามารถเข้าไปดูได้ที่ไอจีเลยนะคะ ฮี่ๆ╭♡



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in