เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
วันแรกของปี 2017
  •           ไม่ว่าจะปีใหม่กี่ปี เราก็จะไปสวดมนต์ข้ามปี ที่พูดตรงว่าไหว้ไปผงกหัวไป เพราะบทสวดไม่แม่นเอาซะเลย แต่สิ่งที่ตั้งใจคือใส่บาตร ทำบุญ ทำสิ่งดีในวันปีใหม่ แล้วก็ได้ไปทำพิธีพันผ้ารอบต้นยางเพื่อขอบคุณต้นยางใหญ่ที่ให้ร่มเงาที่ถนนแถวบ้านเราด้วย 
              ปีนี้ไม่มีพลุ แต่ให้นั่งสวบนิ่งทำสมาธิเป็นเวลา 89 วินาที ในความเงียบมีเสียงไลน์ HNY จากโทรศัพท์ของคนรอบๆข้างดังเป็นระยะ เหมือนเป็นการนั่งหลับตาแต่เป็นการนั่งฟังเสียงไลน์ ฮ่าๆๆ คิดถึงการอวยพรปีใหม่ จาก SMS MMS 
              กว่าจะใส่บาตรเสร็จก็ตี 1:30 ถึงบ้าน ก็ประมาณ เกือบ ตี 2 ยังมีหน้ามากดโทรศัพท์ดูบอล คู่ลิเวอร์พูล กับ แมนซิตี้ ในฐานะกองแช่ง กว่าจะได้นอนก็ตี 2 ครึ่ง โดยไม่ได้ส่งอวยพรใครเลย กลัวไปรบกวนการหลับของเพื่อนๆ  
              ด้วยความที่นอนดึกมากกก ก็ต้องตื่นสายเป็นธรรมดา ตื่น 9 โมงกว่า ฝนตกทั้งวันนนน เป็นปีใหม่ที่เต็มไปด้วยสายฝน ได้นอนอยู่ในผ้าห่ม ส่งข้อความอวยพรปีใหม่ ซึ่งปีนี้รู้สึกว่าส่งเยอะกว่าปีก่อนๆ ฮ่าๆๆ ปกติ ไม่ค่อยส่งเยอะขนาดนี้อ่ะ อย่างมากก็ ไม่เกิน 5 คนปีนี้ น่าจะเกิน 20 ฟิตไรไม่รู้ ฮ่าๆๆ อวยพร เสร็จก็นอนต่อ กว่าจะลุกจากที่นอนก็ 11 โมงไปหาอะไรกิน ฮ่าๆๆ ชีวิตดูไม่มีประโยชน์อะไรเลย 
              กินเสร็จบ่ายๆ ซักผ้า ไปนั่งเล่นแมว ที่วันนี้มันหลับทั้งวันสบายจริงๆ การเป็นแมวมันก็น่าอิจฉาอยู่ไม่ใช่น้อย ผ้าก็ไม่ต้องซัก ข้าวก็มีคนให้ หลับ หลับ หลับ แล้วก็หลับ หิวก็ลุกมากิน แล้วก็กลับไปหลับ สบายสุดๆ
              หลังจากนั้นก็ไม่รู้จะทำอะไร ก็เลยดูหนัง เรื่อง  a story of yonosuke ซึ่งเป็นหนังดีมากเรื่องหนึ่ง ถือเป็นการเริ่มต้นดูหนังในปีใหม่ที่ดี ดูแล้วมีรอยยิ้มอย่างที่คนเค้ารีวิวกันไว้จริงๆ  ไว้เดี๋ยวค่อยเขียนรีวิว แต่ตอนนี้ยัง ฮ่าๆๆ หนังสองชั่วโมงกว่า ดูจบก็ประมาณ 17:30 น. ต้องเอาหนังสือไปคืน วิบากกรรมคือฝนตก ตกไม่ยอมหยุดด้วย แต่ถ้าไปเย็นกว่านั้นก็สายตาไม่ค่อยดีอันตราย ก็เลยต้องเอาไปคืน ตอนฝนตกนั้นแหละ 
              รถพร้อม คนพร้อม เสื้อกันฝนพร้อม ขี่รถมอไซค์เอาการ์ตูนไปคืน รู้สึกแปลกดี  ฝนตก อากาศก็หนาว ทรมาณตัวเองออกบ้านมาทำไมเนี๊ยะ ค่าเช่าหนังสือ 20 บาทเอง ฮ่าๆๆ ถนนโล่งมาก มอไซค์แทบไม่มี ดีร้านการ์ตูนก็ไม่ปิด เหมือนรอเราเอามาคืน เข้าข้างตัวเองสุดๆ  มองไปตรงข้ามถนน รถเข็นร้านก๋วยเตี๋ยวปลาก็เปิด สตรองกันจริงๆ ทั้งเรา ร้านการ์ตูน ร้านก๋วยเตี๋ยว ฮ่าๆๆ
              
     ดูไม่มีสาระเอาซะเลย จบละ วันแรกของปี 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in