เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กาลครั้งหนึ่ง...genie_71
วันหยุด...ที่ไม่ว่าง...มันก็ดีแฮะ
  •              สัปดาห์นี้ได้หยุดงาน 2 วัน คือ เสาร์กับอาทิตย์(17-18 ธค 59) ปกติวันหยุดก็จะนอนกลิ้งไปกลิ๊งมาบนเตียงตั้งแต่เช้าจนถึงบ่ายค่อยมาหาอะไรกิน แต่สัปดาห์นี้ตื่นเป็นปกติ ประมาณ 7 โมงครึ่ง กลิ้งไปกลิ้งมาบนที่นอน เล่นทวิต ดูผลบอล ไปตามปกติชีวิตวันหยุด แต่พอ 9 โมง แม่บอกให้ไปช่วยป้าๆลุงๆ ทำเตาอั้งโล่ ฮ่าๆๆ เพราะออกเดอร์เยอะทำไม่ทัน เห็นว่างไม่ได้ทำอะไรก็ไปช่วยเค้าหน่อย 
                ด้วยความที่เป็นคนดี และก็อยากรู้อยากเห็นด้วยว่าเค้าทำกันยังไง ไปก็ไป ไปกับน้องสองคน ไปนี่ไม่รู้ว่าจะทำให้เร็วขึ้นหรือช้าลง ฮ่าๆๆๆ 
                หน้าที่ของเรากับน้องสองคนคือ ตกแต่งส่วนหัวของเตาโดยใช้ปูนฉาบให้สวยงาม แต่ทำยังไง๊ยังไงก็ไม่สวยงาม จนต้องให้ป้าเค้ามาแต่งอีกที ก็สนุกดี (ทำให้งานเค้าเร็วขึ้นนิดหน่อย) แต่เนื่องจากที่ทำเป็นครั้งแรกเป็นงานปวดหลังมากอ่ะ ต้องก้มเงยๆ เล็งแล้วเล็งอีกให้เรียบ และสวยงาม กว่าจะได้ 250 นี่ลำบากลำบนฉิบหาย นี่แค่ขั้นต้องเดียวนะ ไม่นับตอนปั้น เผา ทำที่ครอบ ทำถาด สารพัดอ่ะ 
                แต่ป้าที่ทำก็ดูมีความสุขดีนะ ป้าบอกว่าตอนแรก เริ่มต้นไม่มีใครสนใจเลย ปีแรกขายได้ 43 เตา ฮ่าๆๆ จนคนออกจากกลุ่มไปเกือบหมด ตอนนี้เหลือที่ทำกันจริงๆจังๆ แค่ 5 คน แต่คนรู้จักเยอะขึ้นออเดอร์เยอะขึ้น เพราะคุณภาพดี ป้านี่ก็อวยผลงานตัวเองเหลือเกิน ฮ่าๆๆ
                เรากับน้องช่วยงานป้าๆลุงๆ ทำเตาอั่งโล่ตั้งแต่ 9 โมงถึงเที่ยง ทั้งสองวัน เรารู้สึกว่าการที่ได้ทำอะไรโดยที่ไม่ได้สนใจ คอม ทีวี ทวิต เฟสบุ๊ค ไลน์ นี่มันก็ดีเหมือนกัน ฟังพวกป้าเล่าเรื่องต่างๆนานา ก็สนุกดี ฟังวิทยุ AM พร้อมกับเสียงคลอร้องเพลงลูกทุ่งของลุงที่ทำเตาก็น่ารักดี  บางทีการได้ลองทำอะไรใหม่ๆ มันก็เป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ที่ดีกว่าการ นอน Zzzzz

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in